Thứ sáu, 15/03/2024, 14:20 (GMT+7)

Trải nghiệm không gian làng phở Vân Cù

Bích Lộc - Hảo Hảo (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tham quan làng phở Vân Cù nằm trong khuôn khổ sự kiện diễn ra tại Chùa làng Vân Cù (xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực) với hàng loạt sự kiện hấp dẫn du khách.

Từ sáng 15/3, tại Nam Định chính thức diễn ra Festival Phở 2024. Festival Phở 2024 là sự kiện quảng bá văn hóa ẩm thực phở quy mô toàn quốc do Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Nam Định, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Nam Định, Báo Nhân Dân điện tử (Báo Nhân Dân) phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức.

Sự kiện “Tham quan làng phở Vân Cù” nằm trong khuôn khổ Festival Phở 2024 diễn ra tại Chùa làng Vân Cù (xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực) với hàng loạt sự kiện hấp dẫn du khách. Tại đây diễn ra các hoạt động ca hát; các đầu bếp tái hiện cảnh làm phở truyền thống (thái thịt, nấu nước dùng...); các hoạt cảnh công việc về nấu phở, phục vụ phở tại chỗ.

DSC06731
Các đầu bếp hướng dẫn du khách làm bánh phở truyền thống.
DSC06725
Tái hiện cảnh làm bánh phở truyền thống.

Đầu bếp Cồ Văn Giáo cho biết: “Từ sáng sớm, lượng khách đến tham quan quầy phở rất đông. Bản thân tôi thấy đây là hoạt động có ý nghĩa, góp phần lan tỏa nét đẹp truyền thống của Nam Định đến với mọi người”.

Phần thú vị nhiều người chờ đợi trong lễ hội là thưởng thức hương vị phở truyền thống. Hàng trăm bát phở nóng hổi được đưa đến với du khách và người dân.

Bà Cồ Huy Đỗ (84 tuổi, người dân Nam Định) chia sẻ: “Tôi sinh sống ở gần đây từ lâu. Con cháu đều tiếp nối nghề làm phở ở quê hương. Năm nay, lễ hội được tổ chức tại chùa, các hoạt động trải nghiệm khiến tôi rất thích thú”.

DSC06752
Khách tham quan ghi lại khoảnh khắc tại sự kiện. (Ảnh: Hảo Hảo)

Tham quan trải nghiệm, thực khách được nghe những nghệ nhân cao niên trong nghề kể chuyện phở xưa, được quan sát cách tráng bánh phở thủ công, thưởng thức các loại bánh phở đặc trưng 3 miền.

Anh Trịnh Văn Công (34 tuổi, quê Nam Định) chia sẻ: “Tận mắt chứng kiến những nghệ nhân làm bánh phở, vừa được thưởng thức vị ngon từ nước dùng, bánh phở khiến tôi rất hào hứng. Tôi vừa thử vị phở truyền thống của làng Vân Cù, nước dùng có vị thơm đặc trưng”.

DSC06746
DSC06760
DSC06748
DSC06749
Từng công đoạn tạo nên bát phở truyền thống. (Ảnh: Hảo Hảo)
z5251363824547_3c068c592c0fa12ac6b9a21c6da4bffc
Người dân thưởng thức phở Vân Cù truyền thống. (Ảnh: BTC)

Sự kiện Festival Phở 2024 là cơ hội tốt để Việt Nam giới thiệu đến thế giới những giá trị văn hóa, ẩm thực đặc sắc; góp phần quảng bá những hình ảnh, tiềm năng kinh tế, du lịch của Việt Nam nói chung thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất ở lĩnh vực lương thực-thực phẩm.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục