Thứ năm, 12/12/2024, 10:30 (GMT+7)

TPBank dính lỗi kỹ thuật toàn hệ thống, người dùng kêu trời vì bị gián đoạn dịch vụ

Hàng loạt người dùng là khách hàng của ngân hàng TPBank đang không thể thực hiện các giao dịch qua app từ tối qua (11/12). Đến sáng nay, dịch vụ vẫn bị gián đoạn, hàng loạt khách hàng kêu trời vì bị ảnh hưởng.

Anh C.M (Hà Nội), một khách hàng sử dụng dịch vụ lâu năm của ngân hàng TPBank cho biết, từ đêm hôm qua 11/12, app của ngân hàng TPBank gặp sự cố kỹ thuật nên anh không thể truy cập và thực hiện các giao dịch.

“Tôi đang rất cần phải xử lý tài chính cho đơn hàng nhưng App của TPBank dính lỗi. Ban đầu cứ ngỡ lỗi chỉ trong giây lát, ai ngờ đến sáng nay vẫn không truy cập được. Đây là lỗi nghiêm trọng vì khách hàng không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào” – anh M cho biết.

Cũng gặp cảnh khốn đốn do sử dụng dịch vụ của TPBank, khách hàng V.S (Hà Nội) cho biết, khi truy cập app của TPBank thì chỉ nhận được thông báo với nội dung: Tạm thời gián đoạn dịch vụ. TPBank đang khẩn trương khắc phục sự cố kỹ thuật gây gián đoạn dịch vụ”.

Môi trường tự nhiên và xã hội (9)
App ngân hàng của TPBank không thể truy cập khiến nhiều khách hàng có nhu cầu không sử dụng được dịch vụ.

Anh V.S cho biết, trước đây các dịch vụ của ngân hàng TPBank rất ổn nên anh mới tin dùng, tuy nhiên, sau sự cố này, anh cân nhắc việc hủy tài khoản của ngân hàng này vì khắc phục sự cố quá lâu.

Về sự cố này, tổng đài ngân hàng TPBank cho biết, ngân hàng này đang thực hiện bảo trì hệ thống nên khách hàng không thực hiện được các giao dịch. Về thời gian bảo trì tổng đài ngân hàng TPBank trả lời chung chung là bộ phận kỹ thuật đang xử lý, lúc nào xong thì sẽ thông báo tới khách hàng.

Theo nội dung trả lời nêu trên cho thấy, TPBank đang phát ra thông điệp không thừa nhận việc App ngân hàng này đang gặp sự cố mà lách qua trả lời khách hàng là bảo trì hệ thống.

Tuy nhiên, nếu bảo trì hệ thống có chủ đích thì ngân hàng ít ra phải thông báo trước cho khách hàng cũng như có thời hạn cụ thể về thời gian để khách hàng chủ động.

z6122104014813_600ece93bbd9ee3be5dbb6bddf23eee4
Trang FaceBook của TPBank ra thông báo về "gián đoạn giao dịch" trong sáng 12/12 nhưng không đưa ra thời gian khắc phục cụ thể

Mặt khác, việc không xác định được thời gian hoàn thành việc xử lý bảo trì cho thấy sự cố này khá nghiêm trọng. Khi khách hàng hỏi về việc chỉ phát sinh lỗi trên App hay lỗi toàn hệ thống, tổng đài ngân hàng TPBank cho biết đây là lỗi toàn hệ thống. Khách hàng cũng không thể giao dịch tại các quầy giao dịch vì nhân viên không truy cập được vào hệ thống.

Các khách hàng cho rằng, ngân hàng TPBank cần phát ra thông điệp chuẩn chỉ và tôn trọng khách hàng hơn trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, khách hàng dễ dàng bỏ dịch vụ của ngân hàng này để sử dụng dịch vụ của ngân hàng khác ngay lập tức.

z6122131736486_ab22c9bc7e3f689812576e1779e3924f
Từ khóa:
Cùng chuyên mục