Thứ tư, 11/12/2024, 11:21 (GMT+7)

Nhiều uẩn khúc đáng ngờ quanh giao dịch 400 triệu đồng của khách hàng với chi nhánh ngân hàng Shinhan Việt Nam

Hoàng Hiếu - Đình Vương

Nhiều uẩn khúc khó hiểu quanh vụ một khách hàng đến giao dịch mở tài khoản và nộp 400 triệu đồng sau đó bị rút sạch tại ngân hàng Shinhan Việt Nam chi nhánh Cầu Giấy vẫn chưa có lời giải sau gần 10 tháng.

Theo phản ánh của chị H.T.H.Thu (Nghệ An), ngày 28/2/2024, chị có thực hiện giao dịch mở tài khoản tiết kiệm tại chi nhánh Shinhan Cầu Giấy (số 102, lô C, tòa D5, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội).

Trước đó, chị có nhu cầu làm visa Canada để du học. Chị có liên hệ với người đàn ông tên Tuấn, xưng là đại diện của công ty TNHH Du lịch và Giáo dục Minh Khôi (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Theo hướng dẫn của người đàn ông tên Tuấn, chị phải mở sổ tiết kiệm tại một ngân hàng nước ngoài ở Việt Nam để thuận tiện cho việc làm hồ sơ visa và khả năng đậu visa cao hơn. Ngày 28/2/2024, theo sự hướng dẫn của người đàn ông tên Tuấn, chị được người đàn ông tên Hải dẫn đến chi nhánh ngân hàng Shinhan Cầu Giấy để mở tài khoản.

Tại đây, chị Thu đã mở tài khoản và nộp vào 400 triệu đồng. Chị Thu cho rằng, sau khi thực hiện các giao dịch, nhân viên ngân hàng Shinhan đã không giao cho chị bất kỳ một giấy tờ, biên lai nào để ghi nhận các giao dịch nói trên.

Sau đó, đến ngày 29/2, khi chị Thu gọi điện tới số hotline của ngân hàng Shinhan thì được biết, tài khoản của chị đã bị rút không còn một đồng nào. Số tiền này được chuyển cho 2 tài khoản gồm tài khoản mang tên Trần Thị Thìn với số tiền 300 triệu đồng và tài khoản mang tên Nguyễn Tài Tuấn 100 triệu đồng. Tuấn chính là người xưng đại diện TNHH Du lịch và Giáo dục Minh Khôi.

Ngày 19/7/2024, chị Thu đã có buổi làm việc với đại diện ngân hàng Shinhan Việt Nam gồm: bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc Phòng giao dịch Cầu Giấy, bà Đinh Đoan Sao Kim, quản lý bộ phận truyền thông, ông Lê Nguyễn Quang Minh, giám sát phòng dịch vụ khách hàng.

Tại đây, qua xác minh, đại diện ngân hàng cho biết, trong quá trình giao dịch, chị Thu đã cung cấp thông tin số điện thoại, email không phải của mình nên các thông tin quản trị tài khoản đã được bên thứ 3 sử dụng và phát sinh các lần giao dịch chuyển tiền nêu trên qua app.

Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ gốc từ ngân hàng, chị Thu phát hiện một giấy tờ giao dịch có chữ viết lạ trên phần chữ ký của chị với nội dung “đã nhận bản gốc”. Phía ngân hàng đã không làm rõ được thông tin này. Vì sao khách hàng giao dịch nhưng không nhận được hồ sơ gốc mà phải đến 5 tháng sau, khi làm việc với lãnh đạo Phòng giao dịch mới được cung cấp hồ sơ gốc?

Trong khi ngân hàng giữ hồ sơ gốc thì ai là người đã viết vào giấy tờ giao dịch với nội dung “đã nhận hồ sơ gốc”? Động cơ của việc điền thêm nội dung này là gì? Có hay không mối liên hệ mập mờ giữa ông Nguyễn Tài Tuấn và nhân viên ngân hàng?

Liên quan đến các nội dung nêu trên, Tiếp thị và Gia đình đã liên hệ nhưng chưa nhận được câu trả lời của Ngân hàng Shinhan Việt Nam và Chi nhánh Cầu Giấy. Tiếp thị và Gia đình sẽ làm việc với ngân hàng Nhà nước để cùng làm rõ các uẩn khúc xảy ra nhằm bảo vệ quyền lợi và tư vấn cho người tiêu dùng có sự lựa chọn những ngân hàng uy tín.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục