Thứ sáu, 04/08/2023, 06:00 (GMT+7)

Concert của Taylor Swift tại Singapore: Nhiều người mất tiền oan vì tin lời phe vé

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sau concert của Blackpink thì concert The Eras Tour của “công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift đang được nhiều khán giả Việt mong đợi. Lợi dụng sức nóng của tour diễn, nhiều fan hâm mộ đã mất tiền oan vì tin lời quảng cáo của phe vé.

Sốt vé xem concert Taylor Swift

Theo thông tin được đưa ra, trong khuôn khổ The Eras Tour, Taylor Swift đã quyết định chọn Singapore là điểm đến duy nhất ở Đông Nam Á để tổ chức 6 buổi biểu diễn. Tour diễn sẽ được tổ chức tại sân vận động quốc gia Singapore thuộc Khu Liên hợp thể thao Singapore vào các ngày 2, 3, 4/3/2024 và 7, 8, 9/3/2024.

Có thể thấy tháng 3 năm sau, concert này mới được tổ chức nhưng từ đầu tháng 7, cơn sốt vé đã chính thức nổ ra với tỷ lệ cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Và tất nhiên người hâm mộ Taylor Swift ở Việt Nam cũng không đứng ngoài “cuộc chơi”.

Taylor Swift
Công chúa nhạc đồng quê sẽ trình diễn 6 đêm tại Singapore

Trưa ngày 5/7 đợt vé pre-sale của The Eras Tour đã chính thức mở bán. Đợt vé sớm này được dành riêng cho những khán giả đã đăng ký xác thực tài khoản người hâm mộ tại trang web Ticketmaster.sg và sở hữu thẻ ngân hàng UOB.

Báo chí ngày hôm đó đưa tin, số người chờ mua vé lên tới 1 triệu chỉ sau 10 phút mở bán. Theo đó, khi vào hàng chờ, mỗi tài khoản sẽ được cung cấp số thứ tự xếp hàng ngẫu nhiên và chỉ có thời gian tối đa 10 phút để chọn hạng vé, khu vực và hoàn tất giao dịch. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản sẽ được mua tối đa 4 vé xem Taylor Swift trình diễn.

24taylorswifted35c42btaylor
Giá vé được giới truyền thông đánh giá khá mềm so với nhiều ngôi sao quốc tế

Ngay sau đó, buổi đặt vé này trở thành đề tài được bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội Việt Nam bởi có rất nhiều fan hâm mộ quyết tâm săn vé nhưng vẫn trắng tay. Dự đoán ngày hôm đó đã có khoảng 80.000 vé được bán ra. Lượng vé bán ra ít trong khi người săn vé khá đông, nhiều fan Việt tỏ ra thất vọng.

Vé concert The Eras Tour của Taylor Swift tại Singapore được chia làm hai hạng là VIP và tiêu chuẩn. Concert này được giới truyền thông trên toàn thế giới đánh giá rất cao. Concer được dàn dựng hoành tráng với phần biểu diễn hơn 44 ca khúc kéo dài trong 3,5 giờ đồng hồ. Với 44 ca khúc ở mỗi đêm diễn, khán giả sẽ được thấy 10 giai đoạn hoạt động nghệ thuật của Taylor Swift, kèm theo đó là các bản hit làm nên tên tuổi của cô. So với concert của nhiều ngôi sao quốc tế, giá vé The Eras Tour của “công chúa nhạc đồng quê” được xem là khá mềm.

Taylor Swift 2
Mỗi đêm diễn, nữ ca sỹ sẽ trình diễn 44 ca khúc

Với giá vé của The Eras Tour thì hạng tiêu chuẩn sẽ được chia theo 6 khu vực lần lượt từ CAT 1 cho đến CAT 6, tức là từ gần đến xa. Trong đó, vé hạng CAT 6 rẻ nhất ở mức 108 đô la Singapore (khoảng 1,88 triệu VNĐ), hạng CAT 1 có giá cao nhất là 348 đô la Singapore (khoảng 6,05 triệu VNĐ).

Vé hạng VIP cũng chia thành 6 loại từ VIP 1 đến VIP 6, rẻ nhất là VIP 1 với giá 328 đô la Singapore (khoảng 5,7 triệu đồng). Đắt nhất là VIP 6 có tên It's Been A Long Time Coming Package với giá 1.228 đô la Singapore (21,3 triệu đồng). Với các vé VIP, người xem sẽ được tặng các loại vật phẩm đặc biệt của Taylor Swift: VIP Laminate, ghim cài, bưu thiếp, vé concert lưu niệm, sticker, túi tote…

Một số bạn trẻ đã bị lừa đảo

Trước sức nóng của The Eras Tour, mạng xã hội Facebook tại Việt Nam xuất hiện rất nhiều hội nhóm, group săn vé, đồng thời có không ít các tài khoản đăng bán vé. Điển hình ngày 8/7 vừa qua, một tài khoản cá nhân có tên K.H đã đăng bài bán vé The Eras Tour biểu diễn ngày 2/3/2024. Người này có 4 vé CAT 2 và rao bán với giá 14 triệu đồng/vé, 2 vé CAT 7 có giá 9,5 triệu đồng/vé, giao dịch thanh toán diễn ra ở Hà Nội. Ngay sau đó, bài đăng này nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng mạng, dù giá vé đã bị đẩy lên khá cao. Và chỉ sau vài ngày, người này thông báo đã bán hết toàn bộ số vé kể trên.

Vé taylor
Mạng xã hội xuất hiện những bài đăng bán, chuyển nhượng vé xem concert Taylor Swift

Một tài khoản khác có tên D.T cho biết dư 2 vé xem Taylor Swift, vé CAT 2 zone PG6 diễn ngày 7/3/2024 bán giá 10 triệu, vé VIP3 zone PG5 ngày 8/3/2024 có giá 18 triệu. Ưu tiên cho ai mua cả 2 vé và sẽ giảm giá, có thể giao dịch trực tiếp tại TP. HCM.

Vé taylor 3
Hầu hết giá bán của các loại vé đã được đẩy lên cao

Tuy nhiên mới đây, một trang Facebook lớn với nhiều lượt theo dõi đã đăng tải thông tin về việc một số bạn trẻ bị lừa khi mua vé xem The Eras Tour. Bài viết có nội dung như sau: “Chừng nào còn concert thì thị trường phe vé vẫn diễn ra sôi động. Lợi dụng khả năng chi trả của người hâm mộ thần tượng, những kẻ gian đã hóa thân thành nhiều nhân cách khác nhau, tạo nhiều nick giả trên Facebook, Zalo, photoshop căn cước để bán code vé cho càng nhiều người càng tốt.

phe vé
Đã có những bạn trẻ bị phe vé lừa đảo và mất tiền oan

Một số bạn trẻ cũng đã dính bẫy, đã chuyển tiền để giữ lại vé mà không biết rằng vé đã được chào cho nhiều khách lắm rồi. Mong rằng tình trạng ôm vé sẽ sớm được giải quyết triệt để để những người muốn đi xem concert thực sự còn có vé mà mua”.

Rất nhiều khách hàng vì muốn mua được vé đã không kiểm tra kỹ thông tin của người bán dẫn đến việc mất tiền mà vé thì không có thật. Trước đó, tình trạng này cũng đã xảy ra với concert của Blackpink. Vì vậy để không bị các đối tượng xấu lừa đảo, người hâm mộ cần tỉnh táo, cân nhắc và kiểm tra, xác thực thông tin thật kỹ trước khi chuyển tiền.

Cùng chuyên mục