Thứ ba, 14/02/2023, 09:21 (GMT+7)

Top 10 loại socola ngon nhất thế giới 2023

Nguyễn Thị Yến Nhi - TH

Socola được biết đến là một món ăn ngon lại đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy bạn biết được bao nhiêu thương hiệu socola ngon nhất thế giới? Cùng Tiếp thị và gia đình đi khám phá nha.

Bài viết này thuộc series Dinh dưỡng

lợi ích của sữa hạt, các loại sữa hạt, lợi ích của sữa, ai nên uống sữa, sữa tăng chiều cao, sữa giảm cân

Xem thêm

Nguồn gốc và ý nghĩa của socola

Nguồn gốc của Socola

socola - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

Socola được biết đến nhiều với lịch sử người cổ đại Maya. Tuy nhiên phát hiện sớm nhất phải kể đến người cổ đại Olmecs, thuộc miền Nam Mexico. Khi nghĩ đến Socola có lẽ chúng ta sẽ hình dung ra ngay những thanh Socola ngọt ngào, nhưng Socola của ngày nay đã có phần khác so với quá khứ. Socola trong lịch sử là thức uống có vị đắng, không phải biểu tượng ngọt ngào như bây giờ.

Ý nghĩa của socola

Socola cùng với hoa hồng là một món quà ý nghĩa trong ngày lễ tình nhân. Cũng bởi vị ngọt ngào hòa tan đậm đà trong miệng khiến cho người ăn cảm giác dễ chịu và tan chảy.

socola - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

Socola được coi là một món ăn tinh thần bởi những công dụng của nó đem lại cho tinh thần là vô cùng lớn. Trong Socola chứa Tryptophan, một loại axit amin kích thích sản sinh chất Serotonin chống trầm cảm trong não.

Không chỉ là món ăn ngon, Socola còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Socola có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 35% bởi trong thành phần socola, đặc biệt là socola đen, chứa hàm lượng chống oxy hóa cao, có lợi cho tim mạch, giúp mạch máu lưu thông dễ dàng, làm giảm huyết áp và tạo cảm giác thư giãn.  

socola - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

Tác dụng của socola

Các hợp chất trong thực phẩm có khả năng chống lại quá trình oxy hóa cholesterol - LDL. Về lâu dài, điều này sẽ khiến lượng cholesterol lưu lại trong động mạch ít hơn, dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Một lượng vừa đủ Socola sẽ đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu và thoải mái. Bởi trong Socola có chứa axit amin tryptophan, thúc đẩy cơ thể sản xuất ra chất chống trầm cảm serotonin trong não.

socola - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa

Có thể bạn chưa biết trong Socola có chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da của bạn. Ăn socola đen đều đặn trong thời gian 12 tuần sẽ có tác dụng đáng kể giúp làn da của bạn tăng độ ẩm lên 25%, đồng thời tăng khả năng chống tia UV.

Một miếng chocolate nhỏ tan trên lưỡi 20 phút trước bữa ăn có thể tạo ra các hormome trong não khiến bạn cảm thấy no, nhờ đó cắt giảm được lượng thức ăn tiêu thụ sau đó. Ngoài ra, nó cũng kiềm chế các cơn thèm ăn vặt nhiều đường, dầu mỡ hay muối.

Tăng huyết áp là một trong những bệnh lý thường gặp ở người lớn tuổi, người béo phì,.., ăn socola đen sẽ giúp giảm tình trạng tăng huyết áp. 

Top 10 thương hiệu socola ngon nhất thế giới năm 2023

1. Socola ngon nhất thế giới: Socola Teuscher

Socola Teuscher xuất hiện từ khoảng hơn 70 năm trước đây trong một thị trấn nhỏ thuộc dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Người đã làm ra loại socola nổi tiếng này chính là ông Doft Teuscher. Sau nhiều năm tìm tòi các nguyên liệu và thử nghiệm các phương pháp, ông đã pha trộn ra được loại socola nổi tiếng như bây giờ. Ngày nay, Socola Teuscher đã trở thành thương hiệu socola ngon nhất thế giới với hương vị độc đáo, tinh tế. Có hơn 100 loại socola được thương hiệu này sản xuất và bày bán. Socola Teuscher được biết đến với thành phần tự nhiên tốt nhất, đắt nhất và hoàn toàn không có hóa chất, phụ gia và chất bảo quản.

thương hiệu socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Socola Teuscher

2. Socola ngon nhất thế giới: Richart (Paris, Pháp)

Richart nhà sản xuất socola Pháp là những sản phẩm thực sự dành riêng cho những ai yêu thích socola trên toàn thế giới. Đây xứng đáng là 1 trong những thương hiệu socola ngon nhất thế giới. Thực sự những người thiết kế nên các sản phẩm của Richart đã tạo nên những kiệt tác. Nó mang lại những cảm giác khác nhau khi socola hòa với những hương vị được tuyển chọn khắt khe. Socola của Richart được cảm nhận với sự tươi mát và êm ái.

Hộp socola nhà Richart vô cùng bắt mắt. Nếu bạn muốn gây ấn tượng với ai đó, hãy mua hộp socola được đóng bằng gỗ cứng với bảy ngăn là bảy loại socola và đồng hồ đo nhiệt độ, độ ẩm với giá khá đắt là 850USD (khoảng gần 18 triệu VNĐ)

socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Richart

3. Socola ngon nhất thế giới: Socola Ferrero Rocher 

Một trong những thương hiệu socola ngon nhất thế giới phải kể đến Socola Ferrero Rocher. Ferrero Rocher lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Socola vào năm 1982, cho đến nay đã trở thành thương hiệu đứng đầu Thế giới trong sản xuất socola, những viên socola thơm, béo bọc giấy ánh vàng đã trở thành một đặc trưng riêng biệt không thể nhầm lẫn với sản phẩm của hãng nào.

socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Socola Ferrero Rocher

Ferrero Rocher là sản phẩm socola tuyệt vời của chuyên gia về socola người Ý - Ferrero Spa. Những thanh kẹo được phủ những hạt phỉ rang bao phủ trong lớp kem phỉ cùng socola sữa mỏng. Ngoài hương vị trái phỉ truyền thống thì Ferrero Rocher còn mới ra mắt nhiều sản phẩm với hương vị phong phú hơn, chẳng hạn như: Kết hợp dừa và socola đen, hạt dẻ cười, dâu, chanh... Các sản phẩm của Ferrero Rocher chủ yếu được nhận biết với màu vàng đặc trưng của giấy bọc, ngoài ra họ cũng có những sản phẩm bọc bằng giấy bạc.

4. Socola ngon nhất thế giới: Norman Love Confection ( Ft Myers, Florida, Mỹ)

Với mục tiêu: lấy những nguyên liệu chất lượng cao nhất mà tiền có thể mua được và biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp dành cho những người sành ăn, Norman Love Confection đã tạo ra những viên socola đặc biệt: không chất bảo quản, không dây chuyền lắp ráp hàng loạt, tất cả đều được làm thủ công từng miếng. Kết quả cuối cùng là một dòng sôcôla đặc trưng và những món ăn mới lạ có hương vị, hình thức, và mùi không giống bất cứ thứ gì khác. Được biết đến với việc tạo ra hương vị sô cô la dễ nhận biết đối với người tiêu dùng Mỹ, Norman Love Confections cũng được công nhận về cách trình bày sô cô la một cách nghệ thuật và thẩm mỹ.

Norman Love Confections đã sáu lần được vinh danh là công ty sô cô la cao cấp tốt nhất tại Hoa Kỳ kể từ năm 2006.

socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Norman Love Confection

5. Socola ngon nhất thế giới: Marou Socola – Faiseurs de Chocolate

Nhắc đến socola ngon, chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến các thương hiệu đắt đỏ đến từ nước ngoài như Bỉ hay Mỹ. Ít ai biết rằng ở Việt Nam có một thương hiệu socola nằm trong top socola ngon nhất thế giới. Marou – loại socola được tạp chí New York Times đánh giá là ngon và tinh tế nhất thế giới và được nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá cao.

Chắc hẳn ít ai ngờ loại socola được đánh giá là tinh tế và hảo hạng hàng đầu này lại được sản xuất ở 1 nơi bé nhỏ nằm tại thành phố Hồ Chí Minh. Hầu hết các quy trình sản xuất đều là thủ công và toàn bộ các loại hạt được sử dụng cho socola đều được hái bằng tay và chúng đến từ khu vực Tân Phú Đông, đồng bằng Sông Cửu Long.

socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Marou Socola

6. Socola ngon nhất thế giới: Godiva (Brucsen, Bỉ)

Đi khắp nước Bỉ cũng như nhiều địa điểm mua sắm lớn ở châu Âu Godiva luôn được bày bán ở những gian hàng sang trọng và lịch sự nhất, khách mua lúc nào cũng đông dù giá socola của thương hiệu này đắt gấp đôi so với loại bình thường và sân bay Brussels trở thành là nơi kinh doanh socola lớn nhất thế giới.

Godiva là thương hiệu dẫn đầu cả thế giới về chocolate thượng hạng. Được truyền cảm hứng từ những giá trị tinh túy nhất của Quý bà Godiva – niềm đam mê, lòng quảng đại, và tinh thần tiên phong của bà – tên gọi huyền thoại Godiva đã trở thành biểu tượng của dòng chocolate sang trọng, chất lượng, mang hương vị tuyệt mỹ bậc nhất.

Từ những viên truffles nổi tiếng và chocolate hình vỏ sò cho đến chiếc bánh quy theo phong cách Châu Âu, những viên kẹo chocolate ngọt ngào để quý khách thực sự cảm thấy hài lòng nhất khi chọn Godiva để thưởng thức, thêm yêu chiều chính bản thân mình, hoặc làm món quà tặng đầy ý nghĩa cho những người thân thương.

socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Godiva

7. Socola ngon nhất thế giới: Richard Donnelly Fine (Santa Cruz, California, Mỹ)

Socola ngon nhất thế giới tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đó là thương hiệu Richard Donnelly Fine. Richard Donnelly thích kết hợp các loại socola và các nguyên liệu khác nhau để tạo ra nhiều loại socola khác nhau. Ông sử dụng socola Bỉ, Pháp và các thành phần như hoa oải hương, nghệ tây, bạch đầu khấu.... Chính những sự sáng tạo này đã giúp Donnelly giành chiến thắng trong giải thưởng thợ thủ công giỏi nhất trong liên hoan socola châu Âu tổ chức tại Perugia (nước Ý) chỉ sau 10 năm bắt đầu khai trường cửa hàng.

Để đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon Donnelly chỉ sản xuất không quá 50kg một ngày. Nếu bạn thích một sự khám phá các món Socola mới lạ hãy thử Socola trắng Donnelly với hạt macadamia hoặc caramen vani mật ong.

socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Richard Donnelly Fine

8. Socola ngon nhất thế giới: Puccini Bomboni ( Amsterdam, Hà Lan)

Puccini Bomboni là thương hiệu socola rất nổi tiếng tại Hà Lan. Nó có nguồn gốc từ một cửa hàng cafe nhỏ. Socola của hãng có rất nhiều hương vị khác nhau cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, vẻ ngoài bắt mắt, độc đáo cũng giúp sản phẩm của hãng được yêu thích.

Khác với những thương hiệu ở trên Puccini Bombini chỉ phân phối sản phẩm của mình ở trong nước. Hãng socola đến từ Hà Lan này ban đầu là một nhà hàng và hiệu cà phê nổi tiếng, chủ cửa hàng này tự tay tạo ra những mẻ socola với hương vị độc đáo và những sản phẩm này trở nên nổi tiếng với người dân Hà Lan, từ đó hãng sản xuất socola này được truyền tai khắp thế giới.

socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Puccini Bomboni

9. Socola ngon nhất thế giới: Jacques Torres 

Các khách hàng am hiểu về socola đều muốn đến cửa hàng của Jacques Torres để thưởng thức loại socola tươi làm theo phương pháp thủ công.

Khi đến đây cửa hàng sẽ khuyến khích bạn ngồi nhâm nhi một cốc socola nóng, thưởng thức hương vị của socola nguyên chất và thư giãn như đang ở nhà bạn. Du khách có thể tham quan quy trình làm socola tại các cửa hàng lớn. Hiện nay có 5 cửa hàng lớn của Jacques Torres tại New York. Tới bảo tàng Choco-Story của thương hiệu này, khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình làm nên các sản phẩm chocolate.

socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Jacques Torres

10. Socola ngon nhất thế giới: Vosges Haut (Chicago - Mỹ)

Đây là loại socola do cô Katrina Markoff tạo ra. Cô đã chọn lựa các loại gia vị, hương hoa và socola để biến Vosges Haut thành loại socola tốt nhất.

Vosges được biết đến là “Ngôi nhà màu tím” với khẩu hiệu “Travel the world through Chocolate” với thiết kế hộp đặc biệt với chủ đạo là màu tím thể hiện cho sự chung thủy trong tình yêu. Socola Vosges luôn tạo mộ trải nghiệm hương vị đặc biệt bởi sự hòa quyện giữa gia vị và hương liệu hoa quý hiếm kết hợp nguồn nguyên liệu socola được chọn lựa kỹ càng.

socola - tiếp thị và gia đình
Sản phẩm của Vosges Haut
Cùng chuyên mục