Thứ năm, 13/04/2023, 09:13 (GMT+7)

Tố Nữ Nhất Nhất vi phạm Luật Quảng cáo ra sao?

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bộ Y tế vừa cảnh báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố nữ Nhất Nhất quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, thời gian vừa qua, trên một số website có đường link: https://nhathuoc365.vn/to-nu-nhat-nhat-10-vien-%E2%80%93-tang-cuong-san-sinh-noi-tiet-to-cai-thien-sinh-ly-nu-pd1504 và https://www.thuocdantoc.org/tpcn/to-nu-nhat-nhat quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố nữ Nhất Nhất không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. 

to-nu-nhat-nhat-0
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố nữ Nhất Nhất

Cụ thể, trên các trang web này Tố nữ Nhất Nhất được giới thiệu là sản phẩm hỗ trợ sản sinh hormone nữ (estrogen) và giúp làm giảm các triệu chứng phát sinh vào giai đoạn tiền mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ, sạm da, yếu sinh lý do suy giảm nội tiết tố nữ. Đáng nói, viên uống này còn giúp điều hòa kinh nguyệt và tăng tỷ lệ thụ thai.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố nữ Nhất Nhất trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Được biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nhất Nhất do Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Nhất sản xuất, tại địa chỉ Cụm công nghiệp Liên Hưng, Ấp Bình Tiền 2, Xã Đức Hòa Hạ, Huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Sản phẩm đang bán tại các nhà thuốc tư nhân trên toàn quốc với giá khoảng 55.000 đồng/ hộp 1 vỉ x 10 viên và 105.000 đồng/ hộp 2 vỉ x 20 viên.

Cùng chuyên mục