Thứ năm, 13/04/2023, 07:00 (GMT+7)

Treo quảng cáo là 'thương hiệu số 1' cửa hàng bán ghế massage bị phạt gần 100 triệu đồng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc vừa xử phạt một cửa hàng bán ghế massage có dấu hiệu nhập lậu, nhưng treo biển quảng cáo là "thương hiệu số 1".

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh Tokyo Luxury (địa chỉ số 441 đường Mê Linh, P.Khai Quang, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), chuyên kinh doanh sản phẩm ghế massage các loại số tiền 97,5 triệu đồng.

Cụ thể, cửa hàng này bị xử phạt vì các hành vi thực hiện treo biển hiệu quảng cáo có sử dụng từ ngữ “Số 1” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu chứng minh theo quy định; thực hiện khuyến mại nhưng không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định; kinh doanh hàng hóa có nhãn phụ ghi không đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa và kinh doanh hàng hóa nhập lậu. 

anh-2224
Cơ quan chức năng kiểm tra cửa hàng bán ghế massage Tokyo Luxury

Trước đó, vào tháng 3, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành kiểm tra đối với Cửa hàng Tokyo Luxury. Qua kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này có hành vi treo biển quảng cáo là "thương hiệu số 1" nhưng không xuất trình được các tài liệu chứng minh theo quy định; thực hiện chương trình khuyến mại nhưng không có thông báo đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Đặc biệt, qua rà soát các sản phẩm trưng bày tại cửa hàng, đoàn kiểm tra phát hiện một số sản phẩm ghế massage có nhãn phụ ghi không đầy đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định và 2 sản phẩm ghế massage không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, là hàng hóa nhập lậu.

Đội Quản lý thị trường số 5 đã lập hồ sơ vụ việc, trình Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc xử lý theo quy định của pháp luật. Ngoài xử phạt hành chính, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc cũng quyết định tịch thu 2 sản phẩm ghế massage nhập lậu với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Cùng chuyên mục