Thứ ba, 11/04/2023, 16:00 (GMT+7)

Tháo gỡ nào cho doanh nghiệp khi Hà Nội tiến hành chấn chỉnh hoạt động quảng cáo ngoài trời?

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Để tháo gỡ khó khăn, ngoài việc tối ưu bảng quảng cáo ngoài trời, các doanh nghiệp cũng cần đa dạng dịch vụ và hệ thống.

Những ngày qua, nhằm chấn chỉnh tình trạng đặt biển quảng cáo lộn xộn, gây mất mỹ quan đô thị, TP. Hà Nội đang tiến hành kiểm tra, tháo dỡ các bảng quảng cáo ngoài trời vi phạm, lập lại trật tự hoạt động quảng cáo theo quy định. Mục tiêu cuối cùng của TP là quy hoạch quảng cáo ngoài trời theo hướng văn minh, hiện đại, hiệu quả.

Chỉ tính trên phạm vi ngã 5 Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm) có tới 5 biển quảng cáo không được cấp phép, sai nội dung cấp phép buộc phải xử lý, tháo dỡ.

Thời gian qua, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện hàng trăm trường hợp vi phạm, xử phạt hàng tỉ đồng. Tuy nhiên, công tác kiểm tra, giám sát khó có thể ngăn chặn triệt để vi phạm, bởi quy hoạch quảng cáo ngoài trời từ năm 2018 đã không còn phù hợp với những quy định mới.

Ngoài Hà Nội, nhiều tỉnh thành khác cũng đã được ban hành quy hoạch quảng cáo ngoài trời nhưng khi triển khai vẫn còn lúng túng. Cụ thể như TP. HCM, đã 12 năm trôi qua, quy hoạch này vẫn chưa ra đời.

quảng cáo ngoài trời

Ngành quảng cáo ngoài trời tại nước ta hiện nay đang phải đối mặt với thách thức lớn vì sự suy thoái kinh tế toàn cầu. Điều này đã tác động không nhỏ đến nền kinh tế nước ta. Trong khi năm 2021 ngành quảng cáo thế giới ổn định thì ở Việt Nam mãi đến 2022 mới hồi phục.

Trước nay thị trường quảng cáo được xem là công cụ theo dõi tình hình kinh tế. Với tình trạng suy thoái như hiện tại thì các chủ trương, chính sách nhằm phục hồi kinh tế có thể sẽ giúp ngành quảng cáo ngoài trời ổn định hơn.

Để tháo gỡ khó khăn, ngoài việc tối ưu bảng quảng cáo ngoài trời, các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời cũng cần đa dạng dịch vụ hoặc hệ thống. Ví dụ như quảng cáo qua wifi, hợp tác với các siêu thị, trung tâm thương mại để quảng cáo. Tuy nhiên, ngành quảng cáo ngoài trời ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung vẫn gặp nhiều khó khăn, có nguy cơ phải đóng cửa.

Vì vậy việc xây dựng và triển khai trong thức thế các quy hoạch quảng cáo ngoài trời cần được làm sớm, phù hợp với đăc thù địa phương, đáp ứng quy định pháp luật và có tầm nhìn chiến lược. Bên cạnh đó quy hoạch còn giúp các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trong việc triển khai các hoạt động quảng cáo.

Cùng chuyên mục