Thứ hai, 22/04/2024, 14:52 (GMT+7)

TikTok thử nghiệm tính năng AI avatar có khả năng quảng cáo và bán hàng

Tính năng avatar AI mà TikTok đang thử nghiệm có khả năng đọc các kịch bản mà nhà quảng cáo/bán hàng đưa ra để hỗ trợ hoạt động bán hàng.

Trang The Information mới đây cho biết TikTok đang phát triển những người có tầm ảnh hưởng (influencer) ảo với khả năng quảng bá và bán hàng trên mạng xã hội này. Theo đó, tính năng avatar AI này có thể đọc các đoạn kịch bản từ câu lệnh do các nhà quảng cáo hoặc nhà bán hàng đưa ra trên TikTok Shop. Tính năng này hiện tại vẫn chưa được triển khai và vẫn có thể sẽ bị thay đổi.

107089484-gettyimages-124
(Ảnh: CNBC).

Theo nguồn tin của The Information, nhân viên TikTok đang thử nghiệm tính năng avatar AI nhưng nhận thấy tính năng này chưa sẵn sàng để triển khai. Bên cạnh đó, tính năng này cũng thu hút doanh số TMĐT thấp hơn so với các influencer con người. Dù vậy, TikTok vẫn tin rằng các influencer AI có thể bổ trợ tốt cho người dùng.

The Verge cho biết TikTok không bình luận về thông tin nói trên khi được liên hệ.

Hiện không rõ TikTok có kế hoạch chia sẻ số tiền tài trợ giữa những influencer ảo và người sáng tạo là con người trên nền tảng như thế nào hoặc thậm chí làm cách nào để AI không “lấy mất” các giao dịch hợp tác từ thương hiệu khỏi người dùng. Nhiều nhà sáng tạo TikTok dựa vào các giao dịch với thương hiệu để kiếm tiền, đặc biệt là khi TikTok đóng cửa quỹ dành cho người sáng tạo trị giá 1 tỷ USD. Nền tảng này sẽ phải tìm cách triển khai tính năng và không gây phản cảm với người dùng của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên TikTok thử nghiệm các tính năng liên quan đến AI và nhiều thử nghiệm của nó đã mang lại kết quả thú vị. Hồi tháng 1, nhiều người dùng phát hiện ra một tính năng mới có tên Song Generator, sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn Bloom, cho phép người dùng tạo “bài hát” và lời bài hát. Tính năng đó chỉ khả dụng cho một số người dùng. Năm ngoái, TikTok cũng bắt đầu yêu cầu người dùng gắn nhãn AI với các bộ lọc và hiệu ứng, đồng thời TikTok yêu cầu người đăng nói với người xem rằng họ đang dùng các bộ lọc AI.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục