Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 13/05/2024, 06:38 (GMT+7)

TikTok Shop rục rịch chuẩn bị hoạt động thêm ở 5 thị trường mới

Năm nay, TikTok Shop đặt kế hoạch đạt tổng giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) lên tới 50 tỷ USD.

TikTok đang lên kế hoạch mở rộng mảng kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) sang Mexico, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha trong bối cảnh nền tảng video ngắn này vẫn đang chịu sự kiểm soát chặt chẽ tại Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU), theo SCMP.

Cụ thể, TikTok đã bắt đầu mời các nhà bán hàng tham gia vào đợt vận hành thử nghiệm nền tảng TikTok Shop tại các quốc gia này trước khi chính thức triển khai nó vào mùa hè năm nay, theo ba nguồn tin thân cận với vấn đề.

Dù vậy, TikTok Shop hiện đang đưa ra các tiêu chí khá ngặt nghèo cho các nhà bán hàng. Ví dụ, những nhà bán hàng phù hợp ở Mexico cần có đăng ký rõ ràng tại quốc gia sở tại đồng thời ban đầu chỉ có thể cung cấp một số mặt hàng nhất định như thực phẩm hoặc trang sức.

Nếu được hiện thực hoá, đợt mở rộng này sẽ đưa tổng số lượng thị trường mà TikTok Shop đang hoạt động lên con số 13.

tiktok1
Năm ngoái, TikTok Shop được cho là đã ghi nhận tổng giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) lên tới 20 tỷ USD. Đông Nam Á đóng góp phần lớn trong số này. (Ảnh: Shutterstock).

Trước đó, TikTok đã từng bỏ kế hoạch mở rộng TikTok Shop ra các thị trường Pháp, Đức, ý và Tây Ban Nha vào năm 2022 sau khi hoạt động ở Anh không đạt được các mục tiêu nội bộ, Financial Times đưa tin vào thời điểm đó. Về phần mình, TikTok không đưa ra bình luận trước các thông tin mới này.

Ban đầu, ByteDance, công ty mẹ của TikTok, triển khi TikTok Shop ở Anh và Indonesia vào năm 2021 trước khi mở rộng thêm ra 5 thị trường Đông Nam Á vào năm 22. Ở Mỹ, nền tảng TMĐT này chính thức được giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái.

Hoạt động của TikTok Shop tại Mỹ được cho là đang thu hút được khá nhiều sự quan tâm. Theo thông tin tự công bố, đang có khoảng hơn 500.000 nhà bán hàng cung cấp hàng hoá tới người dùng Mỹ trên TikTok Shop ở thời điểm cuối năm 2023. Con số này cao gấp đôi con số chỉ 3 tháng trước đó.

Trên toàn thế giới, TikTok Shop có hơn 15 triệu nhà bán hàng ở thời điểm tháng 12 năm ngoái. Chỉ tính riêng trong 6 tháng cuối năm, TikTok Shop có thêm hơn 6 triệu nhà bán hàng trên toàn cầu.

Năm nay, Tik Tok Shop đặt kế hoạch đạt tổng giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) trên toàn cầu ở mốc 50 tỷ USD, theo một báo cáo của 36Kr.

Cùng chuyên mục