Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 18/06/2024, 06:08 (GMT+7)

Hà Nội: Thương mại - dịch vụ đứng đầu top ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao năm 2024

Trong 5 tháng đầu năm 2024, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động thuộc lĩnh vực Thương mại - dịch vụ; kế đó là công nghiệp chế biến, chế tạo; xây dựng…

Thương mại - dịch vụ có số lượng tuyển dụng lao động cao nhất

Theo An ninh Thủ đô, từ đầu năm 2024 đến nay, thị trường lao động Hà Nội có nhiều khởi sắc so hơn với cùng kỳ năm ngoái (Thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và xã hội).

Trong 5 tháng đầu năm, toàn thành phố đã tạo công ăn việc làm cho 100.300 người lao động, đạt 60,8% của kế hoạch năm và tăng 16,8% khi so với cùng kỳ năm 2023.

Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, ông Nguyễn Tây Nam chia sẻ: “Thị trường lao động đang dần phục hồi và phát triển. Số người được giải quyết việc làm tăng lên, đồng thời, giảm số người hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Điều đó chứng minh rằng hoạt động kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp cũng như số lượng đơn hàng xuất khẩu đang tăng trưởng mạnh, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển”.

tdld 1
Hiện tại, số người được giải quyết việc làm tăng lên, số người hưởng chính sách bảo hiểm thất nghiệp giảm xuống (Ảnh: Sưu tầm)

Ông Vũ Thanh Quang -  Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, có 5 ngành nghề đang đứng top đầu, được doanh nghiệp tuyển dụng lao động với số lượng lớn bao gồm: Thương mại - dịch vụ; Công nghiệp chế biến, chế tạo; Xây dựng; Du lịch; Dịch vụ lưu trú và ăn uống.

Theo đánh giá của Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, từ đầu năm đến nay doanh nghiệp đang phục hồi, rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực thiếu nguồn lao động.

Nhiều công ty, tập đoàn lớn tuyển dụng hàng trăm nhân sự

Lấy ví dụ về những doanh nghiệp đang và sắp tới có nhu cầu tuyển dụng lao động số lượng lớn, có thể kể đến Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel. Phía Chi nhánh Bưu chính Viettel có nhu cầu tuyển dụng 160 nhân sự tại 5 vị trí: nhân viên bưu tá, nhân viên kinh doanh, trưởng bưu cục, lái xe và nhân viên vận hành. Mức lương tùy theo từng vị trí công việc, rơi vào khoảng từ 8 - 20 triệu đồng/tháng. 

Chi nhánh Viettel Hà Nội thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội cũng đang tuyển dụng 110 nhân viên, bao gồm các vị trí liên quan đến kinh doanh, chăm sóc khách hàng, telesale, thu cước viễn thông. Mức lương tùy theo từng vị trí công việc, rơi vào khoảng từ 7 - 18 triệu đồng/tháng.

Đối với công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, đơn vị hiện đang cần tuyển dụng lao động với số lượng 141 người phụ trách tại 7 vị trí khác nhau với mức lương từ 7 - 13 triệu đồng/tháng, có cộng thưởng và các chế độ đãi ngộ khác kèm theo.

Như vậy, có thể thấy khi nền kinh tế đang bước đầu phục hồi, các doanh nghiệp cũng dần mở rộng kinh doanh và rất nhiều ngành nghề hiện đang thiếu hụt lao động. Nhằm giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn này, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đang tiếp tục đa dạng hóa các hình thức giải quyết việc làm. Trong đó, Sở tập trung vào hoạt động trên các sàn giao dịch, gồm sàn chính tại địa chỉ số 215 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy cùng 14 sàn vệ tinh khác trên địa bàn quận, huyện, thị xã.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm phối hợp với phòng LĐ-TB&XH các quận, huyện tích cực thực hiện 14 phiên giao dịch việc làm lưu động. Đây là những cơ hội tốt để cả người lao động tại các địa phương và doanh nghiệp, nhà tuyển dụng cùng tiếp cận.

Hằng ngày, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đều có nhiều phiên giao dịch việc làm, kết nối phỏng vấn online đến 14 điểm sàn trên địa bàn thủ đô. Một số phiên giao dịch còn có thể kết nối, phỏng vấn online đến các tỉnh, thành phố thuộc đồng bằng sông Hồng để giúp người lao động tìm kiếm việc làm và doanh nghiệp tuyển dụng được những nhân sự phù hợp.

Cùng chuyên mục