Giãn, hoãn, miễn, giảm thuế, phí, lệ phí với tổ chức, cá nhân bị thiệt hại do bão, lũ
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách giãn hoãn, miễn, giảm thuế, phí, lệ phí... đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão, mưa lũ theo quy định của pháp luật
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 92/CĐ-TTg về việc tập trung khắc phục thiệt hại do thiên tai sau bão số 3 và mưa lũ sau bão. Theo đó, thực hiện kết luận của Bộ Chính trị tại văn bản số 11261-CV/VPTW ngày 09/9/2024, tiếp theo chỉ đạo tại các buổi làm việc kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại một số địa phương những ngày qua, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng, các ngân hàng thương mại chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại do thiên tai của khách hàng đang vay vốn, kịp thời áp dụng các chính sách hỗ trợ lãi suất, khoanh nợ, giãn nợ, tiếp tục cho vay để người dân, doanh nghiệp có điều kiện khôi phục sản xuất kinh doanh.
Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách giãn hoãn, miễn, giảm thuế, phí, lệ phí... đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão, mưa lũ theo quy định của pháp luật.
Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm khẩn trương thực hiện bồi thường tổn thất cho bên mua bảo hiểm bảo đảm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời theo đúng thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật; kịp thời phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất cấp thẩm quyền xuất cấp gạo cho các hộ có nguy cơ thiếu đói theo đúng quy định và thẩm quyền.
Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với các địa phương rà soát những hộ dân bị ảnh hưởng mưa lũ, thiệt hại do thiên tai để kịp thời đề xuất hỗ trợ lương thực cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân, nhất là các hộ ở vùng bị cô lập.
Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã có Công văn 7417/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại do thiên tai của cơn bão số 3 gây ra. Trong đó, các tổ chức tín dụng chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành.
- Người dân bị thiệt hại do thiên tai sẽ được nhà nước hỗ trợ những gì?
- Xe bị thiệt hại sau thiên tai có được bảo hiểm bồi thường không?
- Tội phạm lừa đảo qua mạng gây thiệt hại 390.000 tỉ đồng: Người dân cần đề phòng như thế nào?
- Từ nay đến Tết Trung thu, dự báo 3 tuổi tài lộc 'ào ào đổ về', làm gì cũng may mắn
- Không chỉ là mì tôm, đây là những nhu yếu phẩm đặc biệt cần thiết khi cứu trợ người dân vùng lũ lụt
- Người lao động phải ngừng việc do thiên tai, bão lũ, tiền lương được trả thế nào?
- Mưa lũ bị mất sóng điện thoại đừng vội lo lắng, hãy bật ngay nút này trên điện thoại
- 4 cách làm món măng kho chay 'siêu đưa cơm', ăn ngày se lạnh chỉ có ‘chuẩn’
- 5 loại cá nhất định phải ăn vào mùa thu, vừa bổ dưỡng lại không đắt tiền, tốt cho sức khỏe gấp bội phần