Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 31/08/2024, 06:00 (GMT+7)

Tài chính 2 triệu đồng, vui chơi dịp nghỉ lễ 2/9 nhất định không được bỏ qua những gợi ý này

Không cần chi quá nhiều tiền, chỉ với 2 triệu đồng bạn vẫn có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ 2/9 trọn vẹn, đặc biệt với nhiều trải nghiệm khác nhau.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài đến 4 ngày, những ngày này, câu hỏi về việc 'chơi gì, ăn gì, ở đâu' lại xuất hiện trên nhiều diễn đàn. Với những người có ngân sách lớn thì không khó để trả lời nhưng với người có chi phí hạn hẹp, liệu bạn có thể lên một kế hoạch ăn chơi phù hợp và trọn vẹn hay không?

Với 2 triệu đồng, bạn vẫn có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ 2/9 dài ngày sắp tới một cách vui vẻ, thoải mái. Dưới đây là những gợi ý Tiếp thị & Gia đình dành cho bạn.

Staycation (du lịch nội thành)

Năm nay kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, thế nhưng nhiều người chỉ chọn 2 ngày để đi chơi còn lại dành thời gian nghỉ ngơi tại nhà, chuẩn bị với công việc. Vì vậy, lựa chọn lý tưởng nhất là du lịch nội thành (staycation).

Nếu ở những thành phố lớn hay Hà Nội, TP.HCM, hay Đà Nẵng bạn có thể tìm các phòng nghỉ dạng bungalow hay homestay tại khu vực trung tâm để đổi gió. Thay vì ở nhà, việc đổi không gian nghỉ ngay trong chính thành phố của mình cũng là một ý tưởng tuyệt vời rất đáng để thử.

staycation
Staycation là xu hướng của giới trẻ trong những năm gần đây

Giá của homestay trong thành phố không quá đắt thường rơi vào khoảng 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/đêm/2 người. Với số tiền còn lại bạn có thể dùng để khám phá ẩm thực, uống cà phê cùng bạn bè. Chi phí thấp nhưng Staycation lại mang đến cảm giác khá thú vị nên ngày càng trở nên phổ biến.

Tổ chức tiệc tại gia

Với tài chính 2 triệu đồng, nhiều người tận dụng kỳ nghỉ dài 2/9 để nghỉ dưỡng tại nhà. Bạn có thể rủ thêm vài người bạn thân tới nhà và tổ chức tiệc ăn uống cho ngày lễ thêm phần ý nghĩa.

tiec-tai-gia
Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, bạn có thể tổ chức tiệc tại gia cùng gia đình và bạn bè

2 triệu đồng đã quá dư dả cho một bữa lẩu 5-6 người ăn uống thoải mái. Bằng cách này bạn sẽ tiết kiệm kha khá tiền di chuyển, ăn ở tại các địa điểm khác. Mặt khác, bạn vẫn có thời gian bên cạnh những người thân yêu để trò chuyện, tâm sự. Thời gian còn lại hãy dùng để nghỉ ngơi, xem phim, vui chơi tại chính nơi bạn đang sống.

Picnic trong thành phố

Với những người ngại di chuyển xa mà vẫn muốn có cơ hội trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên thì những buổi picnic trong thành phố là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy thuê 1 chiếc lều đủ rộng, một chiếc loa nhỏ xinh và những món ăn đơn giản để trải nghiệm cảm giác cắm trại trong thành phố tại những công viên nhiều cây xanh.

BacGiang_picnic-ven-song-cau-09

Với 2 triệu đồng, bạn hoàn toàn đủ để chi trả chi phí thuê lều (khoảng 300.000 đồng/lều to/ngày) và tiền mua đồ ăn đơn giản.

Trải nghiệm những dịch vụ chưa từng thử

Với 4 ngày nghỉ lễ liên tiếp, bạn có thể thử trải nghiệm những dịch vụ chưa bao giờ thử tại chính nơi mình đang sống. 

Với Hà Nội, bạn có thể trải nghiệm đi xe bus 2 tầng vòng quanh phố cổ, đạp vịt ở Hồ Tây, tham quan Quảng trường Ba Đình - Lăng Bác, triển lãm tranh hay đi khám phá di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò... Tất cả đều mang lại cho bạn cảm giác mới lạ, giúp bạn tạm quên đi mệt mỏi trong công việc, cuộc sống.

Nếu ở TP.HCM, hãy thử dạo sông Sài Gòn, ăn tối trên Landmark 81 hoặc vui chơi ở những tổ hợp với các trò chơi như bắn cung, bạt nhún... Đây là trải nghiệm vừa hấp dẫn lại không tốn quá nhiều chi phí. 

Giá vé ăn tối trên du thuyền Sài Gòn chỉ dao động từ 260.000 - 860.000 VNĐ tùy vào loại tàu, thực đơn và thời gian. Để đặt vé, bạn có thể đặt online hoặc qua hotline.

d190d7bc_saigon-princess-6

Du thuyền Sài Gòn có nhiều loại để bạn chọn lựa, đủ các loại từ du thuyền 3 sao, 5 sao, du thuyền buffet, du thuyền neo đậu, du thuyền bán đồ ăn theo menu hay du thuyền di chuyển. Thời gian ăn tối ở đây thường kéo dài từ 2 đến 3 giờ, bắt đầu từ 18:30 hoặc 19:30. 

Những ngày cuối của kỳ nghỉ, bạn có thể dành thời gian để trải nghiệm ẩm thực quanh thành phố, tận hưởng những món ăn ngon, đặt chân đến những quán mới lạ.

Cùng chuyên mục