Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 17/11/2023, 10:00 (GMT+7)

Tác dụng của cây trầu bà và cách phát huy hết tác dụng của cây trầu bà

Tác dụng của cây trầu bà là gì? Cây trầu bà hay được biết đến cái tên trầu bà vàng, vạn niên thanh leo được nhiều người sử dụng trong trang trí nhà ở hay văn phòng giúp không gian trở nên xanh mát và trong lành hơn. Bên cạnh công dụng trang trí nhà cửa, trầu bà còn rất nhiều công dụng hữu ích mà ít ai biết đến.

Để biết rõ về tác dụng của cây trầu bà cũng như giúp nó phát huy hết tác dụng mời bạn theo dõi bài viết dưới đây cùng Tạp chí Tiếp thị & Gia đình nhé!

Tìm hiểu về cây trầu bà 

Cây trầu bà có tên tiếng anh là Pothos bởi vì nó có hình dạng giống với lá trầu. Đặc tính của loại cây này là thân cỏ, có tuổi thọ cao được nhiều người sử dụng để trang trí nhà ở, văn phòng hay khách sạn... Cây này phát triển theo dạng dây leo nên được mọi người trồng trong giỏ treo, từ đó sẽ giúp cho không gian nhà ở cũng như văn phòng trở nên tinh tế và thoáng đãng hơn.

tac-dung-cua-cay-trau-ba-1
Tìm hiểu về cây trầu bà (Ảnh: sưu tầm)

Các tác dụng của cây trầu bà 

Tác dụng của cây trầu bà đối với sức khỏe

Cây trầu bà có tác dụng rất nhiều và rất có lợi đối với sức khỏe của con người. Vì thế hãy cùng Tạp chí Tiếp thị & Gia đình tìm hiểu chi tiết những tác dụng tuyệt vời của cây trầu bà ngay ở bên dưới đây nhé.

Các chia sẻ của các nhà khoa học nghiên cứu cho rằng, cứ 10m2 diện tích phòng nên đặt 1-2 loại cây giúp môi trường trong lành và thanh lọc không khí. Một trong những loài cây được chuyên gia khuyến khích sử dụng là cây trầu bà.

Tác dụng lớn nhất của cây trầu bà đó chính là khả năng hút khí độc thải ra bức xạ của những thiết bị điện tử, lọc không khí hiệu quả và khói thuốc.

Không những thế, cây trầu bà còn có tác dụng giúp hỗ trợ chữa bệnh thận. Vị thuốc này được sử dụng khá nhiều trong y học cổ truyền bởi tính an toàn cũng như hiệu quả mà cây đem lại.

Tác dụng của cây trầu bà trong ý nghĩa phong thủy

Tác dụng của cây trầu bà không chỉ thể hiện trong việc bảo vệ sức khỏe con người mà chúng còn đem lại nhiều sự may mắn, tài lộc cho gia chủ giúp họ có thể tránh được những điều thị phi trong cuộc sống. Với vẻ đẹp sang trọng, uy quyền, cây trầu bà toát lên một tinh thần vua đế và quyền uy.

Chính vì thế mà mọi người thường có thói quen sử dụng cây trầu bà trong việc trang trí nhà cửa, văn phòng góp thể hiện được ý chí vươn lên đỉnh cao của bản thân giúp ngày càng thăng tiến và vươn xa hơn nữa.

tac-dung-cua-cay-trau-ba-2
Các tác dụng của cây trầu bà (Ảnh: sưu tầm)

Chăm sóc đúng cách phát huy tối đa công dụng của cây trầu bà

Khi chăm sóc loài cây thủy sinh này, bạn cần lưu ý một số điều sau để cây được đẹp và khỏe mạnh:

  • Cây trầu bà vô cùng phù hợp để trang trí không gian nhà cửa như phòng khách, ban công hay sân vườn bởi vì trầu bà thủy sinh không cần quá nhiều ánh sáng vì đây là loại cây ưa bóng râm. Đặc biệt, khi được trồng ở ngoài trời hay chậu treo ban công, cửa sổ, cây hoàn toàn có thể sống tốt được. Tuy nhiên, những ngày nắng chói chang sẽ khiến cây cháy nắng và không đẹp như ban đầu.

  • Về đất trồng bạn nên sử dụng loại đất xốp, ẩm và không giữ nước. Để tăng được độ tơi xốp cho đất bạn nên trộn thêm với xỉ than nghiền vụn, than củi hoặc mùn trấu ủ mục.

  • Trong quá trình chăm sóc, bạn cũng nên để ý đến nhiệt độ môi trường. Người trồng thường không quan tâm đến vấn đề này gây nên hiện tượng cây bị vàng lá. Nhiệt độ thích hợp để cây trầu bà sinh trưởng từ 15-26 độ C. 

  • Thời điểm nào nên tưới nước là băn khoăn của rất nhiều người. Nếu trồng ở trong nhà, 1 tuần chỉ cần tưới nước 2 đến 3 lần là đủ.

  • Nếu trồng cây trầu bà trong nước bạn nên thay nước thường xuyên. Khi thấy nước cạn, bạn hãy tiếp tục đổ thêm nước mới và nước đục thì thay nước mới cho cây.

Nên đặt cây trầu bà ở đâu đẹp, hợp phong thủy?

Trầu bà là cây thân leo, vì thế treo ngoài cửa sổ để trang trí vừa đẹp và lọc oxy cho cả phòng. Đặt chậu cây trầu bà ở trong phòng làm việc khử khuẩn và thanh lọc không khí vượng phong thủy.

Ngoài ra, bạn có thể mắc giàn treo trước cổng hoặc tường rào bao quanh tạo nên nét đẹp cổ kính. Cây xanh tốt sẽ giúp phong thủy hưng thịnh.

tac-dung-cua-cay-trau-ba-3
Nên đặt cây trầu bà ở đâu đẹp, hợp phong thủy (Ảnh: sưu tầm)

Như vậy, bài viết trên đây Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã giải đáp câu hỏi tác dụng của cây trầu bà cũng như cách chăm sóc giúp cây luôn khỏe mạnh, phát triển. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tự trồng cho mình những cây trầu bà xanh tốt, khỏe mạnh ngay ở trong vườn nhà mình nhé. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác, bạn đừng quên theo dõi chuyên mục Bác sĩ gia đình của Tiếp thị & Gia đình nhé!

Cùng chuyên mục