11 mẹo cải thiện SEO Google Maps giúp bạn ‘quét sạch’ khách hàng địa phương
Tối ưu hóa SEO Google Maps giúp doanh nghiệp cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm, từ đó tiếp cận khách hàng địa phương hiệu quả.
Tại sao bạn nên làm tốt SEO Google Maps?
Xếp hạng trên Google Maps rất quan trọng nếu doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào khách hàng địa phương. Nếu làm tốt SEO Google Maps, bạn sẽ có cơ hội:
-
Cải thiện thứ hạng tìm kiếm địa phương
-
Tăng lưu lượng truy cập trang web
-
Tạo dựng niềm tin với người tìm kiếm
-
Hiển thị thông tin kinh doanh quan trọng
11 mẹo giúp bạn xếp hạng cao hơn trên Google Maps
Thêm hoặc xác nhận doanh nghiệp của bạn
Để cải thiện SEO Google Map, hãy tạo GBP của bạn hoặc gửi yêu cầu hồ sơ chưa được xác minh đã tạo trước đó.
Trong hồ sơ, bạn có thể cập nhật thông tin quan trọng về doanh nghiệp của mình, bao gồm:
-
Tên
-
Địa chỉ
-
Số điện thoại
-
Thời gian hoạt động
-
Tải lên hình ảnh
-
Lên lịch đăng bài
Tối ưu hóa Hồ sơ doanh nghiệp
Khi đã hoàn tất quy trình xác nhận quyền sở hữu, đã đến lúc bạn cần tối ưu hóa GBP.
Cập nhật và tối ưu hóa hồ sơ bằng cách:
-
Nhập thông tin doanh nghiệp: Địa chỉ, số điện thoại, trang web, giờ hoạt động…
-
Chọn danh mục kinh doanh chính
-
Viết mô tả doanh nghiệp
-
Tải lên hình ảnh và video: Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như doanh nghiệp
Đăng tải nội dung
Sử dụng tính năng Đăng bài bằng GBP để:
-
Chia sẻ thông tin cập nhật
-
Chương trình khuyến mãi
-
Chia sẻ đề xuất theo mùa
-
Các sự kiện và thông tin liên quan khác về doanh nghiệp để giữ cho hồ sơ của bạn luôn mới
Quản lý và phản hồi đánh giá
Quản lý và phản hồi các đánh giá tiêu cực và tích cực để duy trì danh tiếng trực tuyến của mình.
Các phương pháp để quản lý và phản hồi đánh giá của Google bao gồm:
-
Theo dõi thường xuyên: Thiết lập thông báo mỗi khi có bài đánh giá mới được đăng để phản ứng kịp thời, giải quyết nhanh gọn.
-
Trả lời mọi thứ: Trả lời tất cả các đánh giá, dù tốt hay xấu. Cảm ơn khách hàng đã phản hồi tích cực. Và giải quyết mọi vấn đề được nêu ra trong các đánh giá tiêu cực.
-
Thể hiện tính chuyên nghiệp: Sử dụng giọng điệu chuyên nghiệp khi trả lời. Hãy lịch sự với những lời khen ngợi hoặc quan tâm của người đánh giá.
-
Cá nhân hóa: Cho thấy bạn đánh giá cao phản hồi của người đánh giá bằng cách sử dụng tên của họ nếu được cung cấp. Và tham khảo chi tiết từ đánh giá của họ.
-
Hãy phản hồi súc tích: Giữ câu trả lời của bạn rõ ràng và ngắn gọn. Tránh viết những câu trả lời dài dòng gây khó chịu cho người đọc.
Tối ưu hóa trang web cho tìm kiếm địa phương
Tối ưu hóa trang web cho tìm kiếm địa phương là điều cần thiết để thu hút khách hàng trong khu vực của bạn.
Hãy tham khảo một số mẹo như:
-
Sử dụng từ khóa địa phương: Bao gồm thành phố hoặc vùng lân cận trong nội dung, thẻ meta và tiêu đề
-
Tạo trang vị trí: Tạo trang dành riêng cho từng vị trí, ngay cả khi bạn chỉ có một trang. Điều chỉnh nội dung phù hợp, chẳng hạn như địa chỉ, số điện thoại, giờ làm việc cùng lời chứng thực của khách hàng trước đó.
-
Tối ưu hóa thẻ meta: Sử dụng từ khóa cục bộ trong thẻ tiêu đề và mô tả meta để cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm trên trang web
-
Tối ưu hóa cho thiết bị di động
-
Tạo nội dung địa phương: Xuất bản nội dung phù hợp với khán giả địa phương như viết về các sự kiện địa phương, tin tức và thông tin cập nhật về doanh nghiệp…
NAP nhất quán để cải thiện SEO Google Maps
Google có thể sẽ sử dụng trích dẫn NAP (Name - Address - Phone) để xác minh thông tin doanh nghiệp nên bạn cần đảm bảo tính nhất quán của chúng trên web.
Xây dựng các liên kết ngược có liên quan
Liên kết ngược là các liên kết trên các trang web khác trỏ lại trang web của bạn. Trang web của bạn càng có nhiều backlink thì Google càng thấy nó đáng tin cậy.
Bạn có thể xây dựng liên kết vào chiến lược SEO Google Maps thông qua:
-
Gửi tới các thư mục trực tuyến địa phương
-
Tiếp cận địa phương bằng cách cung cấp các thông tin, câu chuyện cho các trang web tin tức địa phương
-
Xây dựng mối quan hệ với các blogger địa phương
-
Tài trợ sự kiện địa phương và yêu cầu liên kết ngược trên trang web của họ
-
Hợp tác quảng cáo chéo với các doanh nghiệp địa phương khác
-
Xuất bản thông cáo báo chí
Thêm lược đồ doanh nghiệp địa phương
Lược đồ là một loại dữ liệu có thể sử dụng để cung cấp cho Google bối cảnh bổ sung về doanh nghiệp. Bạn hãy đặt dữ liệu vào nguồn HTML của trang chủ.
Nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài
Từ khóa đuôi dài là những cụm từ có tính cụ thể cao và thường có lượng tìm kiếm thấp hơn. Tuy vậy, nó lại có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Bạn nên chọn từ khóa đuôi dài để nâng cấp SEO Google Maps bởi 3 lý do:
-
Ít cạnh tranh hơn
-
Cụ thể hơn
-
Được nhắm mục tiêu cao
Nhúng Google Maps vào trang web
Nhúng Google Map vào trang web của bạn, chẳng hạn như vị trí hoặc trang liên hệ . Điều này có thể giúp mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn và cải thiện trải nghiệm người dùng.
Ngoài ra, việc nhúng Google Map cũng có thể giúp Google hiểu bối cảnh địa lý của doanh nghiệp bạn.
Sử dụng quảng cáo trả phí
Quảng cáo dịch vụ địa phương của Google giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng hiệu quả, đồng thời, thu thập khách hàng tiềm năng thông qua đặt chỗ và gọi điện thoại.
Những quảng cáo này xuất hiện ở đầu Google SERP, thường sẽ hiển thị tên doanh nghiệp, xếp hạng, số lượng đánh giá, giờ mở cửa…
- Chinh phục khách hàng, áp đảo đối thủ với 8 chiến lược xây dựng thương hiệu bán lẻ tốt nhất
- ‘Lãi mẹ đẻ lãi con’ với chiến thuật xây dựng cộng đồng thương hiệu mạnh mẽ
- Học ngay cách 10 thương hiệu này xây dựng bộ nhận diện để nâng cấp hình ảnh, tăng độ phủ sóng
- Cách viết content chuẩn SEO giúp bài đăng lên top 1 nhanh nhất
- Chinh phục khách hàng, áp đảo đối thủ với 8 chiến lược xây dựng thương hiệu bán lẻ tốt nhất
- ‘Lãi mẹ đẻ lãi con’ với chiến thuật xây dựng cộng đồng thương hiệu mạnh mẽ
- Học ngay cách 10 thương hiệu này xây dựng bộ nhận diện để nâng cấp hình ảnh, tăng độ phủ sóng
- Content Pillar là gì? Cách triển khai Content Pillar phá vỡ kỷ lục doanh số
- Top 5 loại hình agency mang lại chiến dịch marketing bùng nổ doanh số