Thứ tư, 05/04/2023, 15:58 (GMT+7)

Sầu riêng mini Thái Lan giá 250.000 đồng/kg vẫn được nhiều người chọn mua

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mới vào đầu mùa nhưng sầu riêng mini Thái Lan đã được nhiều tín đồ sầu riêng tìm mua để thưởng thức dù được bán với giá gấn gấp đôi sầu riêng Việt Nam.

Sầu riêng mini Thái Lan được phát hiện năm 2017 tại đồn điền của bà Sivilai Nirorum ở tỉnh Rayong, miền Đông Nam Thái Lan. Sầu riêng mini có kích cỡ nhỏ, một quả chỉ nặng từ vài lạng đến 1 kg, có khoảng 4-5 múi. Thời gian đầu, loại sầu này được bán với giá 100 baht/kg (khoảng 67.000 đồng).

Sầu riêng mini Thái Lan đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam vài năm trở lại đây và được nhiều người biết đến. Người tiêu dùng đánh giá loại sầu này có mùi vị khác biệt, ngon hơn, cơm dẻo hơn các loại sầu riêng khác và có kích cỡ mini nên thu hút được nhiều sự tò mò.

sau rieng mini Tiepthigiadinh H1
Dù giá cao hơn, sâu riêng mini vẫn được nhiều người lựa chọn.

Hiện nay, sầu riêng mini Thái Lan đang được rao bán với mức giá dao động từ 225.000 - 250.000 đồng/kg (tương đương 100.000 - 200.000 đồng/quả) tại các cửa hàng và chợ mạng. Mức giá này gấp khoảng 2 lần so với sầu riêng Ri 6 của Việt Nam đang được bán với mức giá từ 100.000 - 120.000 đồng/kg.

Chị Lê - chủ cửa hàng hoa quả ở Hà Nội cho biết chị mới nhập một lô sầu riêng mini Thái về. Bán sầu riêng tí hon mấy năm nay, chị cho biết loại sầu này nhập khẩu từ Thái Lan. Mùa sầu Thái thường có từ cuối tháng 3 đến khoảng tháng 8. Năm nay, sầu mini bán chậm hơn các năm trước một chút vì người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, loại quả này vẫn được nhiều chị em lựa chọn vì độ ngon của nó.

Sầu riêng mini có xác suất non, sượng ít hơn các loại khác, một phần vì thổ nhưỡng bên Thái, một phần cũng do kỹ thuật chăm sóc của họ. Nhiều người muốn mua loại sầu này vì quả vừa phải, ăn vừa đủ cho một gia đình nhỏ, sẽ đủ ăn trong vòng một bữa mà không thừa, không phải bảo quản tủ lạnh

sau rieng mini Tiepthigiadinh H2
Cơm sầu riêng mini rất đẹp, vàng đậm bắt mắt, ăn dẻo béo, ngọt đậm

Chị Hải - một người bán hoa quả online nhận định, Thái Lan có sầu mini là ngon nhất. Cơm sầu rất đẹp, vàng đậm bắt mắt, khi ăn rất dẻo béo, vị ngọt đậm và có mùi hương đặc trưng không lẫn với loại nào cả. Thời điểm này, sầu riêng mini Thái Lan đang vào mùa nên số lượng chưa có nhiều lắm. Hiện tại, chị đang bán giá nguyên quả là 250.000 đồng/kg. Mỗi quả nặng từ 0.5kg đến khoảng hơn 1kg. Nếu khách nào muốn mua cơm sầu khui tươi sẽ có giá 900.000 đồng/kg.

Là một tín đồ của sầu riêng, chị Hoài Phương ở Hà Nội cho biết, mới vào mùa nhưng chỉ cần thấy ở đâu bán sầu riêng mini ngon là chị liền mua. Chị nhận định, sầu riêng mini có vị rất đặc trưng, múi vàng ươm, xứng đáng để bỏ tiền ra thưởng thức.

Cùng chuyên mục