Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 12/07/2023, 19:00 (GMT+7)

Review top 6 hãng robot hút bụi lau nhà tốt nhất 2023

Robot hút bụi lau nhà là một thiết bị thông minh được thiết kế giúp bạn dọn dẹp nhà cửa một cách nhanh chóng và thuận tiện. Bài viết dưới đây tạp chí Tiếp Thị và Gia Đình sẽ giúp bạn review robot hút bụi lau nhà hãng nào tốt. Ưu nhược điểm của từng loại máy hút bụi.

Top 6 hãng robot hút bụi lau nhà thông minh nổi tiếng hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy hút bụi với nhiều tính năng thông minh. Một số hãng sản xuất máy hút bụi được người tiêu dùng yêu thích phải kể đến như: Ecovacs, Xiaomi, Philips, Samsung, iLife, iRobot... đến từ các quốc gia có nền công nghệ hiện đại như Đức, Mỹ, Hà Lan, Trung Quốc. Dưới đây là những review robot hút bụi lau nhà được yêu thích nhất hiện nay

review-robot-hut-bui-lau-
Review robot hút bụi lau nhà được yêu thích

Robot hút bụi Xiaomi

Xiaomi là một thương hiệu lớn của Trung Quốc, chuyên sản xuất và phân phối các thiết bị điện tử thông minh, gia dụng. Xiaomi được biết đến với nhiều dòng sản phẩm nổi bật như: điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh, robot hút bụi, máy lọc không khí, camera an ninh, loa thông minh... Trong đó, dòng sản phẩm robot hút bụi của Xiaomi như Mi Robot Vacuum hay Roborock là những sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng và tính năng, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.

review-robot-hut-bui-lau-
Robot hút bụi Xiaomi
Tên sản phẩm

Robot hút bụi Xiaomi

Ưu điểm

Thiết kế nhỏ gọn thanh lịch

Dễ dàng di chuyển ở nhiều vị trí

Tính năng cảm biến chống rơi vỡ

Tính năng hẹn giờ thông minh 

✅ Thuật toán Slam  giúp làm sạch mọi ngóc ngách

Nhược điểm

❌ Giá thành khá cao

❌ Không hiệu quả với những khu vực có chiều cao như bậc cầu thang hoặc bậc thềm

❌ Độ ồn lớn

Giá thành 5.000.000 VNĐ- 20.000.000 VNĐ

Robot hút bụi iLife

Robot hút bụi iLife là một trong những thương hiệu robot hút bụi thông minh phổ biến tại Mỹ và được nhiều người ưa chuộng. Các sản phẩm robot hút bụi của iLife đã đạt được vị trí TOP bán chạy trên thị trường. iLife luôn đi đầu về chất lượng, tính thông minh, tính đa năng và tính thẩm mỹ của sản phẩm. Hơn nữa, thương hiệu iLife còn có dịch vụ bảo hành chất lượng để đảm bảo cho người dùng yên tâm sử dụng sản phẩm của mình.

review-robot-hut-bui-lau-
Robot hút bụi iLife
Tên sản phẩm

Robot hút bụi iLife

Ưu điểm

✅ Thiết kế mỏng nhẹ

✅ Mẫu mã đa dạng

✅ Công suất hoạt động mạnh lên tới 1200pa

✅ Kết hợp 2 tính năng hút bụi và lau nhà thông minh

✅ Nhiều chế độ hút bụi

✅ Dung lượng pin lớn

Nhược điểm

❌ Độ ồn cao

❌ Sử dụng công nghệ cảm biến và định hướng cũ nên không linh hoạt nhanh nhẹn như dòng robot mới 

❌Không di chuyển ở những khu vực không bằng phẳng

Giá thành 4.000.000 VNĐ- 17.000.000 VNĐ

Robot hút bụi Samsung

Samsung là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ điện tử và gia dụng uy tín đến từ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1938. Thương hiệu Samsung nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng, bền bỉ và đa dạng, bao gồm điện thoại di động, đồng hồ thông minh, tai nghe, máy tính bảng, TV, máy lạnh, tủ lạnh và cả robot hút bụi. Sản phẩm robot hút bụi của Samsung được đánh giá cao về tính năng và hiệu suất làm việc, cung cấp cho người dùng trải nghiệm vệ sinh nhà cửa dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết.

review-robot-hut-bui-lau-nha
Robot hút bụi Samsung
Tên sản phẩm

Robot hút bụi Samsung

Ưu điểm

✅ Thương hiệu nổi tiếng, chất lượng đảm bảo

✅ Chế độ bảo hành, hậu mãi uy tín

✅Công nghệ hiện đại, đa dạng tính năng

✅Kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ

✅Lực hút mạnh có thể hút sạch mọi bụi bẩn

✅ Dung lượng pin lớn < 3000mAh

✅ Kích thước hộp đựng bụi lớn

Nhược điểm

❌ Mẫu mã không đa dạng 

❌ Một số sản phẩm tích hợp tính năng vừa lau vừa hút bụi, một số sản phẩm chỉ có tính năng hút bụi hoặc lau nhà

❌ Giá thành cao

❌ Khó mua phụ kiện thay thế

❌ Sửa chữa khó khăn vì không có linh phụ kiện 

Giá thành 4.000.000 VNĐ- 17.000.000 VNĐ

Robot hút bụi iRobot

iRobot là một trong những thương hiệu robot hút bụi hàng đầu thế giới với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực công nghệ ưu việt này. iRobot được thành lập vào năm 1990 và đã vươn lên trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất robot hút bụi và làm sạch chuyên sâu. iRobot hiện có hai dòng sản phẩm chính là Roomba và Braava, được nhiều người tiêu dùng yêu thích và đánh giá cao trên toàn thế giới. Sản phẩm của iRobot được trang bị nhiều tính năng thông minh và hiệu suất làm việc tốt để giúp người dùng vệ sinh nhà cửa một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.

review-robot-hut-bui-lau-nha (3)
Robot hút bụi iRobot
Tên sản phẩm

Robot hút bụi iRobot

Ưu điểm

✅ Bản đồ thông minh

✅ Kết nối Wifi

✅ Lên lịch làm việc thông minh linh hoạt

✅ Tự động trở về dock sạc

✅ Làm sạch hiệu quả 

Nhược điểm

❌ Giá thành cao

❌ Kích thước hộp chứa nhỏ nên thường xuyên phải đổ rác

❌ Không thể leo cầu thang

Giá thành 5.000.000 VNĐ- 20.000.000 VNĐ

Robot hút bụi Neato

Neato Robotics là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực robot hút bụi thông minh. Công ty này có trụ sở chính tại California, Mỹ và chuyên sản xuất các sản phẩm robot hút bụi thông minh với dòng sản phẩm Botvac. 

review-robot-hut-bui-lau-nha (2)
Robot hút bụi Neato

Thiết kế đặc trưng của Neato Robotics là hình chữ D, giúp robot hút bụi tiếp cận các góc cạnh và làm sạch khu vực gốc tường một cách hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, các sản phẩm robot hút bụi của Neato Robotics cũng được trang bị nhiều tính năng thông minh và hiện đại giúp việc vệ sinh nhà cửa của người dùng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Tên sản phẩm

Robot hút bụi Neato

Ưu điểm

✅ Thiết kế chữ D thông minh

✅ Tự động điều chỉnh pin ở 2 chế độ hút mạnh và hút nhẹ

✅ Chế độ giảm tiếng ồn Eco

✅ Hút lông động vật sạch sẽ

✅ Tự động trở về dock sạc khi máy gần hết pin

Nhược điểm

❌ Giá thành cao

❌ Thiết kế thân máy khá dày

❌ Ứng dụng chưa có tiếng Việt

Giá thành 4.000.000 VNĐ- 15.000.000 VNĐ

Robot hút bụi Ecovacs

Ecovacs là một trong ba thương hiệu sản xuất robot hút bụi lau nhà có doanh số lớn nhất trên toàn cầu. Trải qua hơn 20 năm phát triển và hoạt động, Ecovacs đã khẳng định được vị thế của mình là một trong những thương hiệu hàng đầu không chỉ tại thị trường Trung Quốc mà còn ở các thị trường khó tính khác trên toàn cầu như Châu Âu, Châu Mỹ... 

review-robot-hut-bui-lau-
Robot hút bụi Ecovacs

Sản phẩm robot hút bụi Ecovacs được chia thành nhiều phân khúc giá khác nhau, từ hàng giá rẻ cho tới hàng cao cấp, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trên thị trường. Đặc biệt, sản phẩm robot hút bụi của Ecovacs được đánh giá cao về tính năng và hiệu suất làm việc, giúp việc vệ sinh nhà cửa trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. 

Tên sản phẩm

Robot hút bụi Ecovacs

Ưu điểm

✅ Thiết kế nhỏ gọn

✅ Mẫu mã đa dạng

✅ Nhiều tính năng thông minh

✅ Lực hút mạnh, hút sạch mọi bụi bẩn

✅ Độ bền cao

✅ Giá thành rẻ

Nhược điểm

❌Tiếng ồn lớn

Giá thành 5.000.000 VNĐ- 25.000.000 VNĐ

Robot hút bụi Toshiba của Nhật

Robot hút bụi của Toshiba có chế độ hút chân không dựa trên nguyên lý dòng không khí, robot được trang bị một động cơ phản lực giúp tạo ra lực hút cực mạnh tác động lên bụi bẩn và các vật dụng trong căn phòng. Chính vì vậy nên robot hút bụi Toshiba có khả năng làm sạch tốt hơn và đáp ứng nhu cầu vệ sinh nhà cửa của người dùng một cách tối ưu.

review-robot-hut-bui-lau-nha (3)
Robot hút bụi Toshiba của Nhật
Tên sản phẩm

Robot hút bụi Toshiba

Ưu điểm

✅ Công nghệ sản xuất của Nhật

✅ Tự động sạc pin

✅ Vệ sinh làm sạch hiệu quả

✅ Nhiều tính năng thông minh

Nhược điểm

❌ Giá thành cao

❌ Khó tìm thấy phụ kiện thay thế

❌ Thiết kế khó di chuyển vào tất cả vị trí trong nhà

Giá thành 5.000.000 VNĐ- 25.000.000 VNĐ

 

Cách chọn mua robot hút bụi lau nhà phù hợp với không gian nhà ở

Robot hút bụi giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và virus hiệu quả mà không cần phải bận tâm quá nhiều về công việc dọn dẹp nhà cửa. Trước khi đưa ra quyết định chọn mua robot hút bụi lau nhà bạn cần phải cân nhắc một số yếu tố sau để đảm bảo gia đình bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với không gian sống.

review-robot-hut-bui-lau-
Robot hút bụi giúp bạn loại bỏ bụi bẩn

Robot hút bụi cho chung cư tầng thấp và nhà trong ngõ

Tiêu chí đầu tiên khi chọn mua robot hút bụi đó chính là lựa chọn thiết bị có kích thước nhỏ gọn. Khi chọn robot có kích thước nhỏ gọn sẽ giúp việc di chuyển trong không gian chật hẹp của chung cư hoặc nhà trong ngõ được linh hoạt hơn. Ngoài ra, để tránh hư hỏng mặt sàn và giúp sàn nhanh khô, bạn nên chọn robot hút bụi có cơ chế nhỏ nước Anti-Dropping.

Để đảm bảo sàn nhà luôn được làm sạch, bạn có thể chọn mua robot hút bụi có công suất trung bình từ 1500Pa trở lên. Để đảm bảo độ bền cho thiết bị trong trường hợp chúng bị rơi xuống đất, nên lưu ý chọn mua robot hút bụi có cảm biến chống rơi.

Robot hút bụi dành cho chung cư cao tầng và biệt thự

Thông thường biệt thự và những chung cư cao tầng thường có diện tích khá lớn nên bạn cần phải lựa chọn những thiết bị robot có tính năng cao cấp hoặc cận cao cấp. Những sản phẩm robot này sẽ có công suất hoạt động mạnh mẽ từ 2500Pa trở lên.

Đặc biệt ở những chung cư cao tầng nên chọn những thiết bị robot có khả năng vượt chướng ngại vật để dễ dàng di chuyển mọi ngóc ngách và hút được bụi bẩn to nhỏ khác nhau.

review-robot-hut-bui-lau-
Tự động sạc pin

Robot hút bụi có tính năng thiết lập hệ thống tường ảo để có thể nhận biết chướng ngại vật như cầu thang hoặc tường nhà nhờ vậy mà sẽ hạn chế được tình trạng va chạm hoặc rơi rớt không đáng có.

Robot hút bụi dành cho diện tích mặt sàn

Khi chọn mua robot hút bụi, diện tích mặt sàn của nhà là một yếu tố quan trọng để quyết định chọn lựa sản phẩm phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý về diện tích mặt sàn bao nhiêu nên mua sản phẩm nào.

review-robot-hut-bui-lau-
Nên chọn máy có thiết kế mỏng nhẹ

Diện tích mặt sàn dưới 40m2

Với căn hộ có diện tích mặt sàn dưới 40m2 không cần phải lựa chọn thiết bị có giá tiền quá cao. Với ngôi nhà có diện tích mặt sàn dưới 40m2 nên chọn robot có lực hút dao động từ 1800 - 2500Pa tùy thuộc vào lượng bụi trong nhà.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian vệ sinh nhà hiệu quả mà không cần đổ bụi nhiều lần, bạn nên ưu tiên chọn các dòng robot có tích hợp chức năng lau nhà. Hãy chọn sản phẩm có thời gian hoạt động từ 70 - 100 phút, thời gian sạc từ 2 đến 5 tiếng.

Diện tích mặt sàn từ 40m2 đến 80m2

Nếu diện tích sàn nhà từ 40-80m2, bạn nên chọn robot hút bụi với công suất hoạt động từ 1800-3000Pa. Thời gian hoạt động của robot lên đến 80-120 phút, chỉ cần khoảng 2-6 giờ để sạc đầy.

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian vệ sinh, nên ưu tiên lựa chọn robot hút bụi có hộp chứa bụi từ 450-550ml và hộp nước từ 150-270ml. Nếu có thêm tính năng tạo bản đồ hoặc tường ảo, việc vệ sinh nhà cửa sẽ trở nên thuận tiện hơn.

Diện tích mặt sàn trên 80m2

Khi diện tích sàn nhà trên 80m2, nên chọn robot hút bụi có lực hút mạnh từ 1800-3000Pa. Thể tích hộp chứa bụi từ 550ml trở lên và hộp chứa nước từ 150-300ml để đảm bảo tính năng ưu việt của sản phẩm và tiết kiệm thời gian dọn dẹp.

review-robot-hut-bui-lau-nha (4)
Tính năng thông minh đa dạng

Nên lựa chọn robot có nhiều tính năng thông minh như quét, thiết lập bản đồ, ghi nhớ khu vực cấm, điều khiển thiết lập thời gian thông qua ứng dụng để việc vệ sinh nhà được đơn giản và hiệu quả hơn. Tính năng này cũng giúp ghi nhớ lần vệ sinh kế tiếp để có thể dễ dàng quản lý và lên kế hoạch vệ sinh nhà cửa.

Mua theo kích thước robot hút bụi

Khi chọn mua robot hút bụi, kích thước của thiết bị cũng là một yếu tố quan trọng cần quan tâm. Thường nên chọn robot có chiều rộng từ 24-35cm và chiều cao từ 5-16cm để thuận lợi cho việc làm sạch tất cả các ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn.

Nếu nhà của bạn có nhiều gầm tủ, chân ghế thấp, bạn cũng nên cân nhắc kích thước của robot để dễ dàng bảo quản và cất giữ. Do đó, nên chọn loại robot có kích thước nhỏ để tiện lợi cho việc vệ sinh ở những vị trí thấp hơn.

Hy vọng thông qua bài viết review robot hút bụi lau nhà của tạp chí Tiếp Thị và Gia Đình sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Cùng chuyên mục