Chủ nhật, 23/04/2023, 12:06 (GMT+7)

Ra mắt ứng dụng tìm đường thông minh BusMap Ha Noi

Hoàng Minh (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ra mắt ứng dụng BusMap Ha Noi sẽ giúp cho người dân sử dụng phương tiện xe buýt một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn.

ng dung busmap ha noi 1
Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội tại buổi Ra mắt ứng dụng tìm đường thông minh "BusMap Ha Noi".

Sáng 22-4, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt ứng dụng dùng chung “BusMap Ha Noi” nhằm giúp người dân sử dụng phương tiện xe buýt một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thái Hồ Phương - Phó giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội, cho biết: Để giúp người sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện, nhanh chóng, an toàn, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP Hà Nội đã phối hợp với phối hợp với Công ty cổ phần Công nghệ PHENIKAA MAAS cho ra mắt ứng dụng “BusMap Ha Noi” với những tính năng tiện lợi, thông minh, dễ sử dụng, thân thiện với hành khách.

Theo ông Phương, ứng dụng “Busmap Hà Nội” có tính năng tìm đường thông minh, giúp hành khách tìm lộ trình di chuyển kết hợp giữa xe buýt và xe công nghệ, kèm theo gợi ý về chi phí cho chuyến đi. Mặt khác, “Busmap Hà Nội” còn có một số tính năng tra cứu tuyến xe; theo dõi và thông báo xe đến điểm dừng; thông tin thời gian thực xe đến điểm dừng; tìm xe theo biển số xe; góp ý/phản ánh về chất lượng dịch vụ.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Phi Thường cho biết: “Sau khi đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, sản lượng hành khách sử dụng xe buýt đạt được rất tích cực, đạt 70% so với trước dịch. Tuy nhiên vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra”.

Ông Thường cho biết, vận tải hành khách công cộng ở Hà Nội đang ngày càng phát triển. Thành phố luôn quan tâm, kiên trì thậm chí “mua” thói quen đi lại của hành khách bằng phương tiện công cộng. Bởi vậy, việc nâng cao chất lượng cũng như sản lượng của xe buýt là nhiệm vụ “sống còn” của Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội.

Ngoài ra, thông qua ứng dụng “BusMap Ha Noi” người dân có thể phản ánh trực tiếp chất lượng xe buýt qua ứng dụng . Đây sẽ là cơ sở để Sở Giao thông vận tải đánh giá, chấm điểm cho từng doanh nghiệp vận tải bằng xe buýt.

Cùng chuyên mục