Thứ tư, 02/04/2025
logo
Góc nhìn

Quảng cáo "Con chỉ muốn vô tư" bị gỡ bỏ hàng loạt

Minh Tuấn Thứ sáu, 21/03/2025, 15:17 (GMT+7)

Sau khi nhận nhiều phản ứng tiêu cực, quảng cáo ngoài trời với nội dung "Con chỉ muốn vô tư" trên các tuyến đường trung tâm TP HCM đã bị gỡ bỏ.

Người dân cần lưu ý điều này khi check-in tòa Hàm cá mập trước khi tháo dỡ, tránh bị phạt

Quang Linh Vlog và Hằng Du Mục bị xử phạt 140 triệu đồng do quảng cáo gian dối

7 thứ trong tủ đựng đồ vệ sinh mà bạn cần loại bỏ ngay lập tức để giữ không gian ngăn nắp, gọn gàng hơn

Ngày 21/3, nhiều bảng quảng cáo ngoài trời với nội dung "Con chỉ muốn vô tư", "Mẹ càng đòi hỏi con càng mệt mỏi", "Mẹ ơi, bao nhiêu cuộc đua nữa mới đủ ?"... trên các tuyến đường trung tâm TP HCM đã bị gỡ bỏ.

Theo ghi nhận của phóng viên, các bảng quảng cáo trên đã được thay bằng quảng cáo với nội dung khác hoặc để trống. Cụ thể, biển quảng cáo "Con chỉ muốn vô tư" tại ngã tư đường Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu đã không còn.

z6428247750353_f89017c366fbe9321de367e62cd0781b-1423
Biển quảng cáo trên góc đường Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu trước khi bị gỡ bỏ.

Ở ngã tư đường Nguyễn Thị Minh Khai - Phạm Ngọc Thạch, quảng cáo "Mẹ càng đòi hỏi con càng mệt mỏi" đã được thay một quảng cáo khác. Hay quảng cáo trước quảng trường chợ Bến Thành và vòng xoay Điện Biên Phủ (Quận 1, TPHCM) cũng không còn các biển quảng cáo "Con chỉ muốn vô tư".

Theo một số người dân, ngày 19/3 họ đi qua các tuyến đường trên vẫn còn những quảng cáo với thông điệp bắt mắt "Con chỉ muốn vô tư". Nhưng ngày 20/3, khi vào trung tâm thành phố để làm việc, họ nhận thấy những quảng cáo này đã bị gỡ bỏ.

Một người dân sống tại khu vực đường Hai Bà Trưng cho biết, từ tối ngày 19/3 họ thấy các công nhân gỡ bỏ biển quảng cáo này.

Chiến dịch quảng cáo "Con chỉ muốn vô tư" gây chú ý với những thông điệp như "Mẹ bớt kỳ vọng/Con bớt áp lực", "Mẹ ơi, vô địch là mong muốn của ai?", "Mẹ còn đòi hỏi/Con càng mệt mỏi"... nhiều ngày qua đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhiều người dùng mạng xã hội đặt câu hỏi về việc nguồn gốc quảng cáo trên xuất phát từ thương hiệu nào. Ngoài ra, nội dung quảng cáo mang tính chất định kiến giới khi chỉ nhắc đến "Mẹ" mà không nhắc đến người cha cũng đã khiến nhiều người bức xúc.

"Nội dung truyền tải của quảng cáo như muốn nói 'Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà'. Điều này khiến vai trò của phụ nữ bị đánh giá tiêu cực, trong khi đó trách nhiệm nuôi dạy con cái là ở cả cha lẫn mẹ. Không thể có chuyện người mẹ lại là người chịu trách nhiệm trong việc gây áp lực lên con", một người dùng acebook cho biết.

Hiện tại, danh tính của đơn vị đứng sau chiến dịch vẫn chưa được tiết lộ. Cộng đồng mạng vẫn đang tiếp tục thảo luận sôi nổi về nội dung quảng cáo trên.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục