Thứ năm, 04/01/2024, 09:49 (GMT+7)

Ứng dụng video ngắn TikTok & Facebook trong quảng bá du lịch Hạ Long năm 2024

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Quảng bá & phát triển du lịch vẫn luôn là một trong những mối quan tâm trọng điểm của Quảng Ninh nói chung và thành phố Hạ Long nói riêng.

Sau giai đoạn 2020 - 2023, ngành du lịch đã phải đối mặt với không ít khó khăn từ những tác động của dịch bệnh và những bước chững lại của nền kinh tế. Bước vào giai đoạn mới 2024, ngành du lịch đang có những tiềm năng, cơ hội và xu hướng phát triển mới khác biệt hoàn toàn với trước đây.

Chương trình Workshop: "Ứng dụng video ngắn TikTok & Facebook trong du lịch tại Hạ Long" ngày 30/12/2023 đã giới thiệu một phương thức tiếp cận và phát triển du lịch Hạ Long hoàn toàn mới, thúc đẩy du lịch Hạ Long thông qua các video ngắn trên TikTok và Facebook.

workshop
Workshop: "Ứng dụng video ngắn TikTok & Facebook trong du lịch tại Hạ Long"

Trên thực tế, việc quảng bá du lịch trên TikTok không phải hoàn toàn mới. Những video mang tính lan tỏa cao của TikTok đã và đang góp phần quảng bá rất nhiều điểm đến với du khách trong và ngoài nước. Dấu ấn lớn nhất đến từ sự thành công của chuỗi chương trình quảng bá du lịch mang tên “Hello Việt Nam”.

Với những thành công bước đầu ngày 28/12 mới đây, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, TikTok Việt Nam chính thức tái khởi động chiến dịch #HelloVietnam thông qua tour trải nghiệm với sự tham gia của 60 nhà sáng tạo nội dung toàn cầu từ ngày 16/12/2023 đến 10/01/2024. Cho đến thời điểm hiện tại dù mới trải qua 2 tuần nhưng gần 300 video chất lượng đã được các nhà sáng tạo nội dung đăng tải và thu hút hơn 100 triệu lượt xem.

Với mục tiêu thúc đẩy hơn nữa cho du lịch Hạ Long, tìm kiếm phương án mới để phát triển đẩy mạnh du lịch Hạ Long, workshop "Ứng dụng TikTok và Reels trong du lịch Hạ Long" đã cùng trao đổi thảo luận những giải pháp, cách áp dụng TikTok vào quảng bá và phát triển du lịch để đạt hiệu quả tốt nhất.

z5037998196205_144a3d38705ee9c273e0af73cdaa7060
Các diễn giả của buổi talkshow: Đức “Trọc”, Duy Muối, Doãn Kỷ, Ms. Salem Hương, Mr. Thương, Mr. Dũng, Mr. Tuấn

Buổi talkshow tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cho đến cá nhân có cơ hội gặp mặt, giao lưu với các diễn giả có kinh nghiệm trong lĩnh vực TikTok, Facebook, Marketing, Du lịch... cùng trao đổi về những phương án, ý tưởng mới cho quảng bá du lịch Hạ Long, những cơ hội, khó khăn thử thách khi ứng dụng video ngắn đặc biệt là TikTok để quảng bá, giới thiệu du lịch tại Hạ Long.

Cụ thể, Mr. Duy Muối - hot TikToker đứng sau thành công của hàng loạt video ngắn viral trên khắp mạng xã hội - trình bày về tiềm năng của ứng dụng TikTok đối với ngành du lịch hiện nay, đồng thời tìm kiếm content, ý tưởng quảng bá du lịch Hạ Long hiệu quả và ấn tượng hơn.

z5037998200733_dff7adba8cc5af224b542e2e125950cc
Hỏi đáp cùng hot TikToker Duy Muối

Mr. Doãn Kỷ cùng giải đáp sâu hơn về Reels Facebook, những ưu thế của Reels so với TikTok video trong quảng bá du lịch, dịch vụ; làm thế nào để kết hợp thành công bộ đôi ứng dụng Facebook và TikTok vào ngành du lịch nói chung và du lịch Hạ Long nói riêng.

Còn Ms. Salem Hương - VIETYACHT Group trao đổi về cách chị đã ứng dụng TikTok vào quảng bá du lịch du thuyền hạng sang, những khó khăn, thuận lợi và thành công chị đã đạt được.

Mr. Thương - chủ nhiệm CLB truyền thông Quảng Ninh đánh giá về tiềm năng đến từ các video ngắn trong truyền thông, quảng cáo và bí quyết áp dụng quảng bá thông qua video đối với các ngành nghề đặc biệt.

Mr. Tuấn "Hạ Long Trong Bụng" kể lại hành trình xây dựng kênh và những bí kíp để tạo nên một video ngắn đơn giản, mộc mạc nhưng đi vào lòng người.

z5037998200560_782596d50898727d00136269486922bc

Với mong muốn quảng bá rộng rãi vẻ đẹp Hạ Long, ứng dụng cách tiếp cận khách du lịch mới mẻ hơn thông qua video ngắn trên TikTok và Facebook, chương trình Workshop "Ứng dụng video ngắn TikTok & Facebook trong Du lịch tại Hạ Long" góp phần tạo đột phá trong hoạt động thông tin, quảng bá, du lịch, kích cầu phát triển du lịch và khai thác được trọn vẹn tiềm năng du lịch đến từ Hạ Long.

Buổi thảo luận cũng giúp các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp tìm kiếm được cơ hội, tận dụng được tối đa tiềm năng, thế mạnh của mình vào phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ và cả cho phát triển bản thân. 

Cùng chuyên mục