Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 17/11/2023, 15:57 (GMT+7)

Phú Quốc triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch

Nhiều biện pháp kích cầu hoạt động du lịch được UBND TP Phú Quốc triển khai nhằm nhằm nâng cao chất lượng ngành du lịch, lấy lại vị thế đã mất trong thời gian qua.

Dù được bình chọn là hòn đảo đáng đến bậc nhất Đông Nam Á nhưng thực tế gần đây tại Phú Quốc cho thấy, du khách dường như không còn mặn mà với hòn đảo này. Theo đó, lượng khách du lịch tới Phú Quốc ngày càng thưa thớt khiến toàn ngành rơi vào tình trạng lao đao.

Trước thực trạng trên, UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) mới đây ban hành kế hoạch triển khai chuỗi hoạt động kích cầu du lịch Phú Quốc. Theo đó, chuỗi hoạt động bao gồm các nội dung chính như đẩy mạnh truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch kết hợp triển khai chuỗi sự kiện thu hút khách du lịch đến Phú Quốc, đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch.

Qua đó, thống nhất trong nhận thức và hành động giữa các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố đến các xã, phường, các doanh nghiệp và người dân trong việc tìm hướng đi mới cho du lịch Phú Quốc theo phương châm "đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn- sạch đẹp - văn minh".

PHÚ QUỐC
Năm nay, lượng khách du lịch "mùa vàng Phú Quốc" khan hiếm so với các năm. (Ảnh: An Đỗ)

Hoạt động đầu tiên trong chuỗi kích cầu du lịch được UBND TP Phú Quốc thực hiện là chiến dịch truyền thông "WOW Phú Quốc" và truyền thông về "Mùa vàng Phú Quốc".

Phú Quốckêu gọi các kênh truyền thông, doanh nghiệp tham gia, phối hợp tuyên truyền tích cực về du lịch trên đảo ngọc với thông điệp "Tôi yêu Phú Quốc" nhằm quảng bá vẻ đẹp, trải nghiệm của Phú Quốc trong mùa đẹp nhất năm trên các phương tiện truyền thông. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông quốc tế cũng được UBND TP Phú Quốc đẩy mạnh.

Cùng với đó, Phú Quốc xây dựng chuỗi sự kiện tạo sức hút như: Xây dựng lịch sự kiện của Phú Quốc; tổ chức sự kiện "Countdown 2024" đón năm mới; hoạt động hoạt náo; tổ chức sự kiện định kỳ "Ngày xanh Phú Quốc" và tổ chức các lễ hội truyền thống TP Phú Quốc.

Ngoài các sự kiện chính, mỗi ngày của Wake Up Festival tại Phú Quốc United Center đều là hội hè tưng bừng với hàng trăm show diễn, hoạt động vui chơi, giải trí xuyên ngày đêm của các lễ hội đua thuyền quý tộc Gondola, lễ hội ẩm thực và hội chợ Copenhagen, dạ tiệc Giáng sinh, năm mới, lễ hội diễu hành Wake up Santa...

Về mặt quản lý nhà nước, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể ở Phú Quốc sẽ tiến hành kiểm tra, kiểm soát giá thành, chất lượng dịch vụ, chất lượng hướng dẫn viên, chất lượng các phương tiện giao thông phục vụ khách du lịch, giá cả... kể từ tháng 12/2023 và hàng năm. 

Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh du lịch và các quy định của pháp luật khác liên quan hoạt động du lịch. Đáng chú ý, những "lệ làng" làm ảnh hưởng đến du lịch địa phương như ứng xử thiếu văn minh, chi hoa hồng cho các tài xế, giá cả dịch vụ cao hơn so với mặt bằng chung, ô nhiễm môi trường, nạn chèo kéo khách ở các bến tàu, chợ đêm... cũng được đưa vào xử lý dứt điểm.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục