Thứ ba, 01/07/2025
logo
VAA

Phát động Cuộc thi ‘Đấu trường chốt đơn - StudentLive'

Minh Tuấn Thứ ba, 01/07/2025, 15:16 (GMT+7)

Ngày 1/7, Lễ phát động Cuộc thi “Đấu trường chốt đơn – StudentLive” chính thức diễn ra tại Khu phức hợp Giáo dục Văn Lang (TP HCM).

5 cách tự làm xịt khoáng cực đơn giản khi đi biển giúp cấp ẩm, dịu da tức thì chỉ với nguyên liệu có sẵn

5 nguyên tắc 'vàng' giúp bạn tránh xa bệnh dạ dày: Biết sớm khỏe cả đời, không biết dễ mang họa

'Mua 1 tặng 0': Cảnh báo chiêu trò khuyến mãi giả đánh lừa người tiêu dùng

Sự kiện do Hội Quảng cáo TP HCM (HAA), Công ty Cổ phần Công nghệ Thương mại Dịch vụ và Truyền thông MVL phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Nền tảng thương mại TikTok Shop cùng các Trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp trên toàn quốc.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch HAA cho biết, thời gian qua, thị trường đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử và đặc biệt là hình thức livestream bán hàng. Đây là một kênh hiệu quả để kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng.

z6760479676616_711273fa4ad4dcb6365e3a996d337ed3-1417
Ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch HAA phát biểu tại Lễ phát động  “Đấu trường chốt đơn – StudentLive”.

Dù vậy, ông Nguyễn Thanh Đảo cho rằng, bên cạnh những lợi ích thì vẫn có những thách thức, đặc biệt là tình trạng KOL, KOC quảng cáo sai sự thật, quảng cáo không đúng với thành phần của sản phẩm, hay những nội dung không đúng quy định pháp luật.

Thậm chí, nhiều trường hợp đã dẫn đến việc bị khởi tố, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cá nhân và doanh nghiệp. Đây là vấn đề nhức nhối, không chỉ ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành quảng cáo

"Với vai trò là một tổ chức nghề nghiệp, HAA luôn kiên định theo đuổi mục tiêu xây dựng một ngành quảng cáo chân chính – minh bạch – có trách nhiệm. Tiếp nối tinh thần đó, HAA tiếp tục triển khai Cuộc thi “Đấu trường chốt đơn – StudentLive” với mong muốn tạo ra một sân chơi ý nghĩa cho thế hệ trẻ – những người sẽ kế thừa và định hình tương lai của ngành quảng cáo – truyền thông – thương mại số", ông Nguyễn Thanh Đảo cho biết.

z6760561160687_1d1c97bb3ff5376c59e1721a1d004cc0-1439
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động Cuộc thi “Đấu trường chốt đơn – StudentLive”.

Theo Ban tổ chức, StudentLive không chỉ đơn thuần là một cuộc thi để tìm kiếm người chiến thắng, mà còn là một hành trình rèn luyện và lan tỏa nhận thức nghề nghiệp trong giới trẻ.

Thông qua chuỗi hội thảo chuyên đề đi kèm, chương trình mang đến cho sinh viên cơ hội hiểu đúng và nắm vững các quy định pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo, rèn luyện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp gắn liền với đạo đức nghề nghiệp, cũng như vận dụng hiệu quả các kỹ thuật livestream hiện đại theo đúng chuẩn mực. 

z6760561097386_1be80b898569040f80eaceadd1aebce7
Các đại biểu tham dự Lễ phát động Cuộc thi “Đấu trường chốt đơn – StudentLive”.

Qua đó, cùng nhau học cách nhận diện – phản biện – và phòng tránh các hành vi quảng cáo sai sự thật, từng bước xây dựng nên một thế hệ làm nghề có tâm – có tầm – và có trách nhiệm trong kỷ nguyên thương mại số đang phát triển mạnh mẽ.

Cuộc thi StudentLive là một trong những hoạt động trọng điểm nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam – Vietnam Ad & Fun Week 2025 do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) chủ trì. Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc thi đã ghi nhận hơn 300 bài dự thi gửi về từ sinh viên trên cả nước.

z6760358670315_855bbbd1f38f85ebe785cb2df1a753f4
Cuộc thi thu hút hàng trăm thí sinh tham gia. Ảnh: BTC

Tính đến nay, cuộc thi đã thu hút hàng ngàn lượt theo dõi từ các nền tảng trực tuyến cho thấy sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp,… trên toàn quốc.

Lộ trình diễn ra cuộc thi

Cuộc thi gồm 3 vòng:

- Vòng Sơ khảo (01/06 – 10/07/2025): Thí sinh gửi 1 video review sản phẩm (60 – 120s) trên TikTok. BTC chọn ra 30 thí sinh vào vòng Bán kết. 

- Vòng Bán kết (17/07/2025): Thí sinh bốc thăm chia cặp và livestream trực tiếp trên TikTok với sản phẩm do nhãn hàng cung cấp.

 - Vòng Chung kết (22/07/2025): 10 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tranh tài qua phiên livestream 60 phút, trực tiếp chốt đơn cùng sản phẩm được tài trợ.

 - Lễ trao giải: Sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Gala Dinner Vietnam Ad&Fun 2025 vào ngày 24/07/2025.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 3 triệu đồng và 7 giải KOS Triển vọng trị giá 1 triệu đồng/giải.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục