Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 04/07/2024, 16:45 (GMT+7)

Phan Thiết đang trở thành điểm đến 'hot' của du khách trong và ngoài nước

Phan Thiết đang trở thành điểm đến “hot” của du khách trong và ngoài nước nhờ đầu tư hạ tầng giao thông và liên tục chú trọng phát triển du lịch địa phương.

Nhiều đề án thiết thực & hạ tầng “tăng tốc” giúp thành phố biển “thay da đổi thịt”

Phan Thiết có trục giao thông nối liền TP.HCM - Đông Nam Bộ - Tây Nguyên, là lợi thế để trở thành một trong những "đầu tàu" kinh tế du lịch phía Nam. Hiện nay, hàng loạt dự án giao thông “huyết mạch” đã hoàn thiện như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Vĩnh Hảo, và đang được đầu tư đưa vào hoạt động trong thời gian tới như tuyến ĐT719B, sân bay Phan Thiết… sẽ là cú hích cho ngành du lịch Phan Thiết phát triển trong tương lai gần.

Tiếp tục triển khai hiệu quả nghị quyết 06 của Tỉnh ủy (Khóa XIV) về phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển tiềm năng du lịch biển Phan Thiết, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế địa phương, Phan Thiết đang khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng các biểu tượng du lịch độc đáo cũng như thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp song song khác…

IMG_9710
NovaWorld thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm mỗi ngày

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, để du lịch Bình Thuận phát triển hơn nữa, xứng tầm vị thế, đạt mục tiêu 9,5 triệu lượt khách trong năm 2024, không chỉ cần khai thác tiềm năng hiện có mà còn phải chú trọng phát triển tổ hợp vui chơi, giải trí, ẩm thực nhằm thu hút khách du lịch. Đồng thời tăng cường kết nối giao thương, hợp tác giữa các doanh nghiệp tại địa phương và xây dựng chiến lược truyền thông quảng quá rộng khắp để Phan Thiết nói riêng, Bình Thuận nói chung trở thành điểm đến số một của khu vực không chỉ du khách trong nước mà còn đối với du khách quốc tế.

Điểm sáng “biểu tượng” - tạo đà du lịch địa phương phát triển

Nếu như du lịch Đà Nẵng được biết đến với biểu tượng “cây cầu vàng” hay Phú Yên tự hào được nhắc tên “Tháp Nghinh Phong – Công trình từng đạt giải Cảnh quan đô thị Châu Á”, với sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn thì hiện nay, rất cần những điểm đến mới, hấp dẫn thu hút khách du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, để biến Phan Thiết - Bình Thuận không chỉ là điểm du lịch nghỉ dưỡng mà còn là địa điểm vui chơi - Giải trí số 1 Khu vực phía Nam.

IMG_9711
Chương trình”Cảm ơn Bình Thuận” diễn ra ngày 10/7 tại NovaWorld Phan Thiet

Với sự chỉ đạo của tỉnh Bình Thuận cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tâm huyết và những “điểm sáng” như Đô thị Kinh tế Du lịch Biển và Giải trí NovaWorld Phan Thiet, các Hiệp hội du lịch, đơn vị lữ hành…., chắc chắn, Phan Thiết sẽ nhanh chóng hiện thực hóa phát triển tiềm năng du lịch biển trong thời gian tới, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế địa phương. Với hạ tầng giao thông thuận lợi, chỉ cách TP. HCM khoảng 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không ngừng hoàn thiện tiện ích, đầu tư nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc thu hút du khách trong và ngoài nước cũng như đóng góp vào các đề án phát triển du lịch của địa phương.

Từ đầu tháng 6, NovaWorld Phan Thiet tổ chức các sự kiện âm nhạc hàng tuần để du khách, cư dân có không gian thư giãn. Các đêm nhạc theo nhiều chủ đề từ nhẹ nhàng, sâu lắng với Pop, R&B cho đến sôi động với EDM, Rock. Từ đây đến cuối tháng, đại đô thị này tiếp tục duy trì không gian âm nhạc tại quảng trường Bikini Beach với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

IMG_9709
Các ca sĩ biểu diễn và giao lưu với khán giả tại quảng trường biển Bikini Beach, NovaWorld Phan Thiet

Đến NovaWorld Phan Thiet những ngày hè, cư dân và du khách có thể vui chơi, khám phá nhiều địa điểm khác nhau. Trong đó, nổi bật là chuỗi công viên giải trí quy mô lớn bao gồm đồi Kỳ Quan Wonder Hill, lãnh địa khủng long Dino Park, châu Phi thu nhỏ Safari Cafe, Circus Land và công viên nước Wonderland Water Park... Thời gian qua, chuỗi công viên này đón hàng trăm nghìn lượt khách tham quan. Đặc biệt, trong ngày 10/7, Tập đoàn Nova sẽ tổ chức chương trình “Cảm ơn Bình Thuận”, người dân Bình Thuận được miễn phí toàn bộ vé vào cổng các công viên giải trí tại NovaWorld Phan Thiet, thỏa thích tận hưởng các trò chơi, tham quan các công trình kỳ thú, ấn tượng.

 Chương trình tặng vé miễn phí áp dụng với người dân có nguyên quán hoặc đang sinh sống tại Bình Thuận, để nhận vé miễn phí, người dân cần đem theo giấy tờ tùy thân có ảnh như Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ khẩu… đối với người lớn, Giấy khai sinh đối với trẻ em và liên hệ quầy vé tại hệ thống công viên của NovaWorld Phan Thiet để nhận vé.  Hệ thống các công viên sẽ mở cửa theo các khung giờ sau: từ 09:00 – 17:00 đối với Công viên nước Wonderland Water Park, Công viên khủng long Dino Park và Tiểu Châu Phi thu nhỏ Safari Café; từ 09:00 – 21:00 đối với Đồi kỳ quan Wonder Hill và Circus Land. Ngày hội Cảm ơn Bình Thuận còn có chương trình biểu diễn âm nhạc Acoustic tại Wonder Hill, hoạt náo, các show diễn vui nhộn, hấp dẫn tại các công viên, mang đến cho người dân Bình Thuận nói riêng và du khách nói chung ngày hè tràn ngập niềm vui, tưng bừng tận hưởng.

Là một dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh, NovaWorld Phan Thiet đang đóng góp vào sự phát triển kinh tế du lịch tỉnh, tạo cơ hội việc làm cho hàng chục ngàn lao động, nâng cao đời sống an sinh xã hội…

Cùng chuyên mục