Thứ bảy, 27/05/2023, 13:07 (GMT+7)

Personal Voice: Tính năng mới của iPhone có thể bắt chước giọng nói người dùng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Personal Voice là một trong số những tính năng hỗ trợ người khuyết tật về nhận thức, thị giác, thính giác và khả năng vận động sẽ được Apple ra mắt vào cuối năm 2023.

Apple đang thử nghiệm một bộ tính năng trợ năng mới nhằm cho phép người dùng iPhone tạo giọng nói kỹ thuật số giống như giọng tự nhiên của họ. Công cụ sắp ra mắt có tên là Giọng nói cá nhân (Personal Voice). Với công cụ này, người dùng có thể đọc lời nhắc văn bản để ghi lại âm thanh và để công nghệ học giọng nói của họ. Sau đó, một tính năng liên quan có tên Live Speech sẽ sử dụng “giọng nói tổng hợp” để đọc các văn bản đã nhập của người dùng trong các cuộc gọi điện thoại, cuộc trò chuyện FaceTime và cuộc trò chuyện trực tiếp.

Theo GizChina, Personal Voice sẽ cho phép người dùng tạo giọng nói giống như của mình trên iPhone, iPad và Mac. Tính năng này được thiết kế đặc biệt cho những người có nguy cơ mất khả năng nói như những người mắc bệnh ALS (xơ cứng teo cơ bên) hoặc các bệnh khác có thể ảnh hưởng đến khả năng nói của họ... Personal Voice sẽ góp phần làm cho các thiết bị của Apple trở nên toàn diện hơn cho những người khuyết tật về nhận thức, thị giác, thính giác và khả năng vận động.

Personal Voice Tiepthigiadinh H1
Personal Voice sẽ hỗ trợ rất tốt cho những người khuyết tật

Người dùng cần ghi âm 15 phút giọng nói tự nhiên của mình để tạo Personal Voice. Apple cho biết tính năng Personal Voice sử dụng "công nghệ học máy trên thiết bị để giữ thông tin của người dùng ở chế độ riêng tư và an toàn".

Sarah Herrlinger - Giám đốc cấp cao về Chính sách và Sáng kiến về Khả năng Tiếp cận Toàn cầu của Apple cho biết: "Khả năng tiếp cận là một phần trong mọi việc chúng tôi làm tại Apple. Những tính năng đột phá này được thiết kế để hỗ trợ những người khuyết tật, qua đó kết nối các sản phẩm Apple đến nhiều người dùng hơn".

Bên cạnh đó, Apple giới thiệu các phiên bản ứng dụng Phone, FaceTime, Messages, Camera, Photos và Music được tinh giản hóa để hỗ trợ người dùng có khuyết tật về trí tuệ. Tính năng này có tên là Assistive Access, được thiết kế để đơn giản hóa các ứng dụng và trải nghiệm để giảm thiểu sự phân tâm hoặc khó khăn trong việc sử dụng iPhone của những người có khuyết tật về trí tuệ.

Ứng dụng Magnifier cũng sẽ có một chế độ mới giúp người khiếm thị hoặc thị lực kém tương tác với các vật thể có bộ điều khiển bằng văn bản. Người dùng có thể đưa camera của thiết bị tới một dòng văn bản bất kỳ trên lò vi sóng, sau đó thiết bị iPhone hoặc iPad sẽ đọc to nội dung của văn bản đó khi người dùng di chuyển ngón tay qua từng số hoặc cài đặt trên đó…

Apple cho biết các tính năng này sẽ được tung ra vào cuối năm 2023.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục