Thứ sáu, 02/06/2023, 15:24 (GMT+7)

Trầm trồ trước vẻ đẹp hùng vĩ của núi Hoàng Sơn tại Trung Quốc

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Núi Hoàng Sơn nằm ở phía Nam tỉnh An Huy, Trung Quốc. Khi nhắc đến những địa danh du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc mọi người thường nghĩ đến những địa danh như: Tô Châu, Hàng Châu, Phượng Hoàng Cổ Trấn mà ít người biết đến một danh lam thắng cảnh vô cùng đẹp và ấn tượng tại đây đó là núi Hoàng Sơn.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá núi Hoàng Sơn Trung Quốc, là một trong những ngọn núi kỹ vĩ tại Trung Quốc. UNESCO đã công nhận núi Hoàng Sơn là di sản thiên nhiên thế giới được nhiều du khách yêu thích.

Thông tin về núi Hoàng Sơn

Núi Hoàng Sơn mang ý nghĩa là núi vàng, đây là một trong những công viên quốc gia nổi tiếng ở Trung Quốc. Núi Hoàng Sơn nằm phía Nam tỉnh An Huy, thuộc miền Đông Trung Quốc. Năm 1990 núi Hoàng Sơn được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Dãy núi này là một trong 5 dãy núi hùng vĩ có phong cảnh thiên nhiên đẹp như chốn tiên cảnh trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc.

nui-hoang-son-01
Năm 1990 núi Hoàng Sơn được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

Với 4 kì quan nổi tiếng ở núi Hoàng Sơn đó là: Cây thông gió, đỉnh núi đa granit, suối nước nóng và biển mây như tranh vẽ. Tham quan du lịch núi Hoàng Sơn bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm đi bộ đường dài với tầm nhìn ngoại mục và cảm nhận không khí cũng như cảnh quan của chốn tiên cảnh. 

Nếu không muốn đi bộ bạn có thể đi cáp treo. Núi Hoàng Sơn có mạng lưới cáo treo hiện đại giúp những khách du lịch không có điều kiện đi bộ đường dài vẫn có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ của địa danh này.

nui-hoang-son-04
Núi Hoàng Sơn có mạng lưới cáo treo hiện đại

Lưu trú và di chuyển khi du lịch núi Hoàng Sơn

Để đến tham quan núi Hoàng Sơn, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay hoặc tàu hỏa tới thành phố Hoàng Sơn từ những thành phố trung tâm Trung Quốc như Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu,... Để tới được núi Hoàng Sơn bạn cũng cần đi đến ga đường sắt Hoàng Sơn hoặc ga trung tâm xe bus liên tuyến. Sau 1 giờ trên xe bạn sẽ đến được trạm xe bus khu thắng cảnh núi Hoàng Sơn. Bên cạnh đó để tiết kiệm thời gian thì bạn có thể băt taxi từ sân bay hay gas tàu. 

nui-hoang-son-02
Ở công viên núi Hoàng Sơn Trung Quốc có nhiều khách sạn cung cấp đầ đủ dịch vụ cho khách du lịch

Ở công viên núi Hoàng Sơn Trung Quốc có nhiều khách sạn cung cấp đầ đủ dịch vụ cho khách du lịch. Những khách sạn ở đây tuy đơn giản nhưng có view ngắm cảnh rất đẹp và đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lưu trú ở thị trấn Tangkou dưới chân núi. 

Những địa điểm tuyệt vời tại dãy núi Hoàng Sơn

Khi đến với công viên quốc gia núi Hoàng Sơn có rất nhiều điều thú vị chờ du khách khám phá và trải nghiệm. Cùng theo chân chúng tôi khám phá những địa điểm nổi tiếng và khung cảnh tuyệt đẹp ở dã núi Hoàng Sơn này nhé. 

Làng Cổ Xidi và Hongcun

Hai ngôi làng cổ này đều là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Ngôi làng cổ được bảo tồn vẫn giữ được nét đặc trưng của ngôi làng tỉnh An Huy thế kỉ 14 đến thể kỉ 20. Để khám phá ngôi làng cổ bạn cần dành ít nhất nửa ngày. Tại đây bạn có thể cảm nhận như lạc bước vào những bộ phim cổ trang và có cho mình những tấm ảnh tuyệt đẹp. 

nui-hoang-son-05
Làng Cổ Xidi và Hongcun

Gần làng cổ Hongcun có rừng tre Mukeng xanh tươi, nơi đây là địa điểm được nhiều bộ phim kiếm hiệp lấy bối cảnh tiêu biểu đó là "Ngọa hổ tàng long". Ở trong làng là không khí bình yên với những ngôi nhà cổ sát nhau được xây dựng từ những chất liệu lâu đời. 

Sông Tân An

Sông Tân An là con sông gắn liền với thành phố Hoàng Sơn. Bạn đi du lịch núi Hoàng Sơn hãy trải nghiệm đi du thuyền trên sông vào ban đêm và ngắm thành phố với ánh đèn lấp lánh xa xa những ngọn núi cao cùng trăng sáng.

Phố cổ Tunxi

Có thể nói phố cổ Tuxin là một trong những con phố được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Phố cổ này được xây dựng cách đây hơn 700 năm đến giờ vẫn giữ được nhiều nét đẹp cổ kính. Trên phố bạn có thể mua sắm, đến thưởng trà và đồ ăn của những nhà hàng trên phố. Hoặc bạn có thể đi dạo bộ, khám phá những con hẻm, ngõ sâu hơn và cảm nhận không khí yên bình.

nui-hoang-son-06
Phố cổ Tunxi

Đi bộ đường dài và cắm trại ở công viên núi Hoàng Sơn

Để có thể cảm nhận rõ nhất vẻ đẹp của ngọn núi vàng và chinh phục những cung đường mới đó là trải nghiệm đi bộ đường dài và cắm trại trên đường đi. Đường lên núi được lát các bậc thang giúp du khách dễ dàng đi bộ. Bạn cần chuẩn bị trang phục và một đôi giày thể thao phù hợp để leo núi.

Khi đi bạn nên mang theo bản đồ có sẵn các dịch vụ về thông tin du lịch. Trên các tuyến đường có đánh dấu địa danh quan trọng. Trên núi Hoàng Sơn không dễ để tìm được khu vực cắm trại phù hợp do địa hình hiểm trở. Vì vậy bạn có thể tìm đến khách sạn Beihai nằm ở độ cao 1630m. Nơi đây cung cấp lều trại và cho thuê khoảng sân rộng để cắm trại. 

nui-hoang-son-07
Đi bộ đường dài và cắm trại ở công viên núi Hoàng Sơn

Lưu ý khi du lịch núi Hoàng Sơn

Bạn nên tham quan núi Hoàng Sơn vào mùa hè vì đây là thời điểm lý tưởng với thời tiết thuận lợi cho du khách trải nghiệm cũng như ngắm cảnh. Khi đi bộ khám phá núi Hoàng Sơn bạn cần đảm bảo mang đủ nước, một số đồ ăn nhẹ để cung cấp kíp thời khi cần thiết. Thường để tham quan trọn vẹn núi Vàng, du khách sẽ mất 2 ngày nếu đi bộ, còn nếu bạn đi cáp treo sẽ mất 1 ngày, nên bạn cần sắp xếp thời gian phù hợp. Nếu ghé thăm núi vào mùa đông, bạn cần chuẩn bị giày hay ủng đi bộ có tác dụng chống trơn trượt tốt. 

nui-hoang-son-03
Bạn nên tham quan núi Hoàng Sơn vào mùa hè

Trên đây, bạn đã cùng chúng tôi khám phá núi Hoàng Sơn - Ngọn núi vàng ở tỉnh An Huy Trung Quốc. Nếu bạn đang có ý định du lịch Trung Quốc đừng quên ghé thăm những địa danh nổi tiếng tại đây nhé. Hy vọng những thông tin bài viết cung cấp sẽ mang đến cho bạn kiến thức hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi thật chu đáo. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục