Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 30/06/2023, 12:38 (GMT+7)

Nơi muốn lắp điều hoà phải nộp đơn xin phép, làm nhiều thủ tục

Tại Thụy Sĩ, điều hòa không bị cấm. Thế nhưng nếu muốn lắp đặt, sử dụng thiết bị này bạn phải trải qua nhiều thủ tục lằng nhằng.

Đối với một số quốc gia khác, việc lắp điều hòa tưởng chừng như vô cùng đơn giản. Chỉ cần có tiền, liên hệ với cửa hàng là nhân viên sẽ giao hàng tận nơi và lắp đặt cho bạn. Tuy nhiên, Thụy Sĩ lại khác, nhiều du khách khi đặt chân đến đây đều nhận ra rằng, điều hòa rất ít xuất hiện. Lý do là gì? Chẳng lẽ vì khí hậu nước này ôn hòa tự nhiên, không cần điều hòa nhiệt độ cũng mát.

Đương nhiên không phải, dù nhiệt độ ở hầu hết các vùng của Thụy Sĩ tương đối ôn hòa. Trong mùa hè hiếm có ngày nào nhiệt độ quá 28 độ C. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, số ngày nóng đã tăng đáng kể. Ví dụ, vào năm 2019, nhiệt độ có những hôm lên tới 35 độ C. Điều này có thể khiến nhiều người Thụy Sĩ suy nghĩ tới việc sở hữu điều hòa hơn.

downloadferef
Thụy Sĩ không khuyến khích lắp đặt điều hòa. Ảnh: Zing.vn

Dù vậy, việc sử dụng điều hòa không được khuyến khích tại quốc gia này. Ai muốn lắp phải nộp đơn và trải qua nhiều thủ tục lằng nhằng. Bạn cần xem xét quy định từng bang, trong đó bang Geneva là nghiêm ngặt nhất.

Ở bang này, để đủ điều kiện lắp điều hòa, chủ nhà cần phải chứng minh được mình có nhu cầu chính đáng như giấy tờ y tế cho thấy tình trạng sức khỏe cần điều đó. Bên cạnh đó, chủ nhà còn phải lắp đặt hệ thống để thu lại lượng khí thải nhiệt và hơi nước ngưng tụ.

Một số bang khác yêu cầu chủ nhà cần sử dụng năng lượng từ những tấm pin mặt trời khi muốn lắp điều hòa. Nếu chưa có tấm pin năng lượng mặt trời, bạn sẽ phải bỏ ra khoản tiền tương đối lớn. Điều này khiến nhiều người không có điều hòa để dùng.

Người dân Thụy Sĩ cho rằng việc bật điều hòa làm tăng lượng khí Cacbonic vốn đã thải ra quá nhiều do các thiết bị hiện đại. Điều hòa có thể làm chúng ta thoải mái nhưng nó cũng thải ra nhiều khí độc hại gây hại cho tầng ozon trong khí quyển và môi trường.

Theo MSN thống kê, Thụy Sĩ là quốc gia có chất lượng không khí tốt hàng đầu thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có công tác bảo vệ môi trường tốt nhất. Hồ nước ở đây trong vắt, bầu trời trong xanh thăm thẳm, đường phố sạch sẽ ngăn nắp, gần như không thấy một cọng rác khiến người ta cảm thấy rất thoải mái. Đối với những nước có nền kinh tế phát triển nhanh có thể ngăn được sông hồ rộng lớn không bị ô nhiễm, có thể uống nước trực tiếp được e rằng chỉ có Thụy Sĩ. 

Để có được điều này, chính phủ Thụy Sĩ luôn coi trọng bảo vệ môi trường. Nhưng cũng bởi vậy mà quốc gia này cấm lắp đặt điều hòa. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng quạt mà không cần điều hòa nhiệt độ. Vì vậy, bạn không phải lo lắng về việc bị quá nóng khi đến Thụy Sĩ!

Cùng chuyên mục