Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 01/04/2024, 05:00 (GMT+7)

Những thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất trong năm 2024

Consumer Reports mới đây đã công bố danh sách những thương hiệu xe hơi có tỷ lệ khách hàng trung thành cao nhất trong năm 2024. Rivian là hãng xe đứng đầu danh sách.

Consumer Reports, một công ty phi lợi nhuận chuyên đánh giá các sản phẩm tiêu dùng, mới đây đã công bố điểm hài lòng của người dùng với các thương hiệu xe trong năm 2024. Từ đó, trang này đưa ra được danh sách những thương hiệu xe được yêu thích nhất dựa trên dữ liệu % người dùng hiện tại vẫn quyết định sẽ mua xe từ thương hiệu mình đang sử dụng cho chiếc xe tiếp theo. Được biết, khảo sát của Consumer Reports có sự tham gia của hơn 330.000 chủ xe hơi.

Thương hiệu xe có nhiều khách hàng trung thành nhất

Screenshot 2024-03-31 at
8 thương hiệu có % số lượng người dùng xe hơi vẫn mua thương hiệu mình đang dùng cho chiếc xe tiếp theo cao nhất. (Nguồn: Consumer Reports, Đồ hoạ: Minh Sơn).

Rivian là chiếc xe có tỷ lệ người dùng trung thành cao nhất trong năm 2024 với 86% người dùng nói rằng họ vẫn sẽ chọn thương hiệu này trong lần mua xe tới. Startup xe điện này theo đuổi một phân khúc thị trường ngách với các mẫu xe tập trung vào trải nghiệm phiêu lưu ngoài trời.

Mặc dù có một vài đợt thu hồi xe, Rivian dường như đã có được trái tim của những người dùng đầu tiên của mình. Trong bảng xếp hạng năm ngoái, Tesla là thương hiệu đứng ở vị trí số 1. Năm nay, hãng xe của Elon Musk tụt xuống vị trí số 6.

Thương hiệu xe có ít khách hàng trung thành nhất

Screenshot 2024-03-31 at 21.39.54
8 thương hiệu có % số lượng người dùng xe hơi vẫn mua thương hiệu mình đang dùng cho chiếc xe tiếp theo thấp nhất. (Nguồn: Consumer Reports, Đồ hoạ: Minh Sơn).

Ở chiều ngược lại của bảng xếp hạng, Consumer Reports công bố những thương hiệu xe có tỷ lệ khách hàng trung thành thấp nhất. Con số này phần nào cho thấy khách hàng không quá hài lòng với lựa chọn xe của mình.

Ở cuối bảng xếp hạng là thương hiệu xe sang của Nissan, Infiniti, với chỉ 43% chủ xe vẫn mua thương hiệu này trong lần mua xe tiếp theo. Các đại lý của Infiniti dường như cũng đã nhìn nhận được thực tế này. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Chủ tịch Infiniti National Dealer Advisory Board, nhận định: “Sản phẩm là vua. Infiniti chưa có sản phẩm phù hợp vào thời điểm này để cạnh tranh trên thị trường”.

Cùng chuyên mục