Thứ ba, 16/04/2024, 16:34 (GMT+7)

Những siêu thực phẩm giải nhiệt mùa hè

Mùa hè đang đến, lưu ngay những thực phẩm giải nhiệt hữu hiệu này để giúp cơ thể chống chọi với cái nắng hè.

Dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm chứa hàm lượng nước cao. Ăn dưa chuột có thể đáp ứng các nhu cầu về nước để chống chọi với cái nóng mùa hè. Ngoài nước, dưa chuột còn rất giàu chất điện giải và các vitamin như vitamin C, khoáng chất.

Dưa hấu

giai nhiet
Dưa hấu là siêu trái cây giúp giải tỏa cơn nóng mùa hè tức thì

Dưa hấu là trái cây phổ biến vào mùa hè. Bạn nên ăn thường xuyên để tận dụng những lợi ích của nó cho sức khỏe. Dưa hấu rất giàu nước, chất điện giải và các vitamin như vitamin A, vitamin C và vitamin B6, đồng thời cung cấp cho cơ thể bạn tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết trong mùa hè.

Ổi

Ổi là trái cây nhiệt đới giàu chất dinh dưỡng, ít đường, nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Hàm lượng vitamin C trong ổi cao gấp 4 lần cam. Với hương vị độc đáo và thành phần dinh dưỡng, ổi giúp tăng cường khả năng miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.

Đu đủ

Đu đủ ít đường và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như vitamin A, C và E. Enzyme tiêu hóa papain trong đu đủ giúp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh. Bạn có thể thưởng thức đu đủ dưới dạng hỗn hợp trái cây, sinh tố hoặc nguyên quả.

Dưa lưới

giai nhiet
Dưa lưới có hàm lượng nước cao và có hương vị độc đáo

Dưa lưới là trái cây ngọt và mọng nước. Nó là một trong những loại trái cây được ưa chuộng nhất trong mùa hè vì dưa lưới nhiều nước giúp cơ thể giải nhiệt. Tiêu thụ thường xuyên dưa lưới có thể giúp thúc đẩy làn da và sức khỏe tim mạch khỏe mạnh. Hơn nữa, dưa lưới có lượng calo thấp nên nó trở thành một lựa chọn ăn vặt hoàn hảo mà không lo tăng cân.

Quả mọng

Quả mọng là một trong những loại trái cây có lượng đường thấp nhất so với nhiều loại khác. Theo USDA, một cốc (144 gam) quả mâm xôi thô chứa 5 gam đường, trong khi dâu tây và quả mâm xôi chứa 7 gam mỗi loại.

Quả mọng rất giàu chất xơ, vitamin và polyphenol có thể mang lại lợi ích cho cơ thể. Vì vậy hãy thưởng thức quả mọng như một bữa ăn nhẹ hoặc thêm quả mọng đông lạnh vào sữa chua nguyên chất để có sức khỏe tốt nhất trong mùa hè.

Nước bạc hà

giai nhiet
Một ly nước bạc hà the mát giúp bạn sảng khoái

Loại thảo mộc mát lạnh, sảng khoái rất thích hợp cho mùa hè và có thể thêm vào nhiều món ăn từ tương ớt, đồ uống, nho khô cho đến cà ri. Nước giải khát bạc hà được làm bằng cách ngâm lá bạc hà tươi vào nước.

Nước dừa

Nước dừa chứa chất điện giải, giàu vitamin và các loại khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe vào mùa hè. Tuy nhiên, nếu uống thường xuyên có thể làm giảm huyết áp đáng kể, vì vậy chúng ta nên uống điều độ.

Nước mía

Là nguồn cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng tức thì, nước mía có tính dưỡng ẩm khá cao và chứa đầy chất điện giải cũng như các khoáng chất như canxi và magie.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục