Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 11/04/2023, 05:30 (GMT+7)

Những điều bạn cần biết khi vệ sinh máy lọc không khí Xiaomi

Máy lọc không khí Xiaomi sở hữu thiết kế thanh lịch, tinh tế và hiện đại, phù hợp với mọi không gian nội thất. Để giúp máy hoạt động hiệu quả thì quá trình vệ sinh cần lưu ý một vài thông tin dưới đây.

Giới thiệu tổng quan về máy lọc không khí Xiaomi

ve-sinh-may-loc-khong-khi-xiaomi-tiepthigiaidnh-5
Ảnh minh hoạ

Xiaomi là thương hiệu về các sản phẩm điện tử thông minh có xuất xứ từ Trung Quốc. Máy lọc không khí được ra mắt vào năm 2018, thuộc dự án “Thiết bị thông minh”. Máy có khả năng kết nối hiện đại, điều khiển với ứng dụng Mi Home và hoạt động với tính năng Google Assistant. 

Ngoài ra, thiết kế sang trọng, thanh lịch với dáng hình trụ đứng cùng màu sắc hài hoà giúp dễ dàng đặt trong mọi không gian nội thất khác nhau. Thiết bị có phạm vi lọc hiệu quả trong không gian rộng 20 - 60m2. Vì vậy, bạn có thể sử dụng mọi nơi như phòng khách, phòng ngủ và phòng làm việc. 

Công năng 

Tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả nhờ bộ lọc 3 màng lọc 

ve-sinh-may-loc-khong-khi-xiaomi-tiepthigiaidnh-10
Ảnh minh hoạ

Máy lọc không khí Xiaomi thường được trang bị 3 màng lọc để xử lý các loại bụi khác nhau, cụ thể: 

  • Màng lọc sơ cấp PET: Thường được làm từ nhựa PET, có độ cứng và chống va đập tốt. Màng lọc này có khả năng lọc được các hạt bụi lớn trong không khí như lông động vật, sợi len và tóc. 

  • Màng lọc HEPA: Lọc được các loại bụi có đường kính 0,3 μm trở lên. Kể cả các hạt bụi PM 2.5, khói, lông da thú cưng, phấn hoa hay thậm chí cả vi khuẩn gây bệnh.

  • Màng lọc hoạt tính: Giúp loại bỏ Formaldehyde, benzen, amoniac cũng như mùi hôi và khói.

Màn hình cảm ứng dễ dàng sử dụng 

Tùy vào từng dòng sản phẩm, Xiaomi trang bị công nghệ màn hình cảm ứng OLED hoặc cảm ứng với đèn LED. Trên màn hình hiển thị đầy đủ các chỉ số như chất lượng không khí, nhiệt độ, độ ẩm và kết nối wifi,... cho bạn tiện theo dõi.

Nhìn chung, cả hai đều hiển thị rõ ràng các thông số, điều khiển linh hoạt và tiện lợi. Người dùng tùy chỉnh dễ dàng sao cho phù hợp với nhu cầu. 

Máy hoạt động yên tĩnh, độ ồn tối đa 66dB

ve-sinh-may-loc-khong-khi-xiaomi-tiepthigiaidnh-6
Ảnh minh hoạ

Khi hoạt động, máy phát ra độ ồn tối đa khoảng 66 dB, tương đương cuộc trò chuyện bình thường. Độ ồn này không gây khó chịu cho bạn trong sinh hoạt, học tập cũng như công việc mỗi ngày.

Tuy nhiên, khi bạn chọn chế độ lọc vào ban đêm, máy chỉ có độ ồn khoảng 30 - 34 dB, tương đương tiếng thì thầm, không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Cảm biến thông minh dễ phát hiện bụi 

Điểm nổi bật vượt trội của máy lọc không khí Xiaomi, là khả năng cảm biến thông minh, giúp phát hiện bụi chính xác và lọc bụi nhanh chóng. Với tính năng này cảm biến PM Laser, giúp cảm biến bụi PM 2.5, khí độc, khói, chất gây dị ứng,...

Ngoài ra, chất lượng không khí, nhiệt độ và độ ẩm trong phòng được được cảm biến, điều chỉnh cho phù hợp, giúp an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Kết nối ứng dụng Mi Home

Bạn có thể điều khiển từ xa máy lọc không khí qua ứng dụng Mi Home dù ở bất kỳ đâu. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi thời tiết, không khí và độ ẩm để thuận lợi trong việc điều tiết máy lọc không khí cho không gian của mình.

Hơn nữa, ứng dụng này còn giúp bạn dễ dàng quản lý, giám sát và kết hợp những sản phẩm khác của Xiaomi một cách tiện lợi. 

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Xiaomi

Cách đặt máy lọc không khí Xiaomi

ve-sinh-may-loc-khong-khi-xiaomi-tiepthigiaidnh-9
Ảnh minh hoạ

Điều đầu tiên, bạn cần đặt sản phẩm này ở vị trí phù hợp. Bộ phận cửa hút gió của máy lọc cần cách tường hoặc các vật thể khác tối thiểu 20cm. Bạn nên đặt thiết bị này ở nơi thoáng đãng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Đồng thời khe thoát khí (bên trên đỉnh máy) không bị cản trở bởi rèm cửa hay các đồ đạc khác.

Cách sử dụng máy lọc không khí 

Trước khi khởi động, bạn nên đóng kín cửa ra vào và cửa sổ để máy lọc hoạt động tốt hơn. 

Cách bật, tắt chuyển chế độ 

Nhấn vào nút nguồn để bật và chuyển chế độ của máy. Máy lọc không khí Xiaomi có 3 chế độ lọc chính gồm: Chế độ ban đêm, chế độ tự động và chế độ thủ công. Mỗi chế độ sẽ hoạt động với công suất khác nhau: 

  • Chế độ ban đêm: Máy lọc không khí sẽ hoạt động ở công suất thấp, hạn chế tiếng ồn, đèn báo trên thiết bị sẽ được tắt. 

  • Chế độ tự động: Máy lọc sẽ tự động điều chỉnh công suất theo diện tích và mức độ không khí của căn phòng. 

  • Chế độ thủ công: Chế độ này bạn có thể tự tuỳ chỉnh mọi hoạt động, công suất, thông báo của máy theo ý bạn. 

Khi không sử dụng nữa bạn nhấn và giữ nút nguồn trong hai giây. 

Cách điều chỉnh độ sáng màn hình LED

ve-sinh-may-loc-khong-khi-xiaomi-tiepthigiaidnh-4
Ảnh minh hoạ

Muốn bật/ tắt hoặc điều chỉnh độ sáng màn hình LED bạn nhấn nút ở mặt sau của máy lọc. 

Cách kết nối và điều khiển thiết bị bằng điện thoại 

ve-sinh-may-loc-khong-khi-xiaomi-tiepthigiaidnh-1
Ảnh minh hoạ

Máy lọc không khí tích hợp với ứng dụng Mi Home. 

  • Bạn có thể tải ứng dụng về điện thoại qua App Store hoặc CH Play. Đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập vào ứng dụng Mi Home. Kết nối máy lọc không khí với điện thoại. 

  • Bạn nhấn biểu tượng (+)phía bên phải màn hình để thêm thiết bị. Nếu điện thoại và thiết bị của bạn để gần nhau, ứng dụng sẽ tự động tìm thấy tên thiết bị cần kết nối. 

  • Sau đó, chọn wifi nhà bạn rồi nhập mật khẩu. Bạn chờ ít phút cho kết nối hoàn thành. Sau đó, 2 thiết bị này sẽ được kết nối với nhau. 

Hướng dẫn vệ sinh đúng cách 

ve-sinh-may-loc-khong-khi-xiaomi-tiepthigiaidnh-3
Ảnh minh hoạ

Bước 1: Tắt máy lọc không khí và rút dây nguồn máy khỏi ổ cắm điện

Bước 2: Bạn tháo chốt giữa bộ lọc ở mặt sau

Bước 3: Kéo bộ lọc ra khỏi máy lọc không khí 

Bước 4: Bạn dùng chổi lông mềm, máy hút bụi hoặc khăn ẩm để vệ sinh, lau chùi bộ lọc. Tuyệt đối không sử dụng nước để rửa bộ lọc. Sau khi vệ sinh xong bạn lắp lõi lọc vào và sử dụng bình thường. 

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, thời gian thay lõi lọc là 6-12 tháng. Nếu tuổi thọ sử dụng của bộ lọc là 10% trở xuống, màn hình sẽ hiển thị mã QR và thời gian sử dụng còn lại của bộ lọc (tính bằng %) bất cứ khi nào bạn bật máy lọc. 

Cách vệ sinh bộ phận cảm biến bụi 

Bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh bộ phận cảm biến bụi phía sau máy. Chốt của nắp cảm biến bụi nằm ngay phía trên bên trong của ngăn lọc. Bạn tháo nắp bằng cách đẩy một ngón tay lên trên chốt. Sau đó, bạn dùng súng thổi hơi hoặc máy sấy tóc (không dùng chế độ sấy nóng) để làm sạch vỏ và cảm biến.

Lợi ích của việc vệ sinh máy lọc thường xuyên 

ve-sinh-may-loc-khong-khi-xiaomi-tiepthigiaidnh-7
Ảnh minh hoạ

Khi được vệ sinh sạch sẽ, máy lọc không khí sẽ hoạt động hiệu quả: Bụi bẩn trong máy được loại bỏ, giúp máy lọc phát huy được hết công dụng. Bên cạnh đó cũng hạn chế các tình trạng hư hỏng trong quá trình sử dụng. Khi bị bụi bẩn tích tụ quá lâu trong thiết bị, các bộ phận của máy lạnh có thể phát sinh những sự cố, người dùng sẽ tốn nhiều chi phí để sửa chữa.

Việc vệ sinh và thay lõi lọc thường xuyên cũng giúp bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả. Khi được làm vệ sinh, quá trình trao đổi không khí sẽ diễn ra một cách dễ dàng hơn giúp thiết bị hoạt động êm ái. Vệ sinh thiết bị cũng là phương pháp hiệu quả để thiết bị của bạn hạn chế sinh ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng.

Đặc biệt, việc thay lõi lọc và làm sạch các bộ phận của thiết bị giúp nâng cao khả năng lọc sạch không khí. Bạn sẽ yên tâm hơn khi hạn chế được các bệnh về da, hô hấp.

Bài viết này thuộc series Máy lọc không khí

Máy lọc không khí là một thiết bị hiệu quả giúp loại bỏ các hạt bụi, vi khuẩn và các chất gây hại khác từ không khí để tạo ra không khí sạch và tươi mát trong không gian sống và làm việc của chúng ta.

Xem thêm
Cùng chuyên mục