Thứ sáu, 07/04/2023, 09:30 (GMT+7)

Những món đồ nội thất tiện nghi ở khách sạn nhưng chưa chắc đã tiện khi để ở nhà

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhiều người đi khách sạn và cảm thấy mọi thứ ở khách sạn đều sinh ra để sử dụng một cách hợp lý, không ít người cũng muốn phòng của mình có đồ nội thất tiện nghi như khách sạn.

Bạn thường trầm trồ mỗi khi đến một khách sạn 5 sao và được trải nghiệm rất nhiều tiện nghi trong phòng tắm, phòng khách, ban công của khách sạn? Và bạn cũng có cảm giác rằng nếu mình ở trong một không gian tiện nghi như vậy thì thật tuyệt. Thật ra, hầu hết mọi người đều nghĩ như bạn, tuy nhiên, bạn đừng để cảm xúc đánh lừa logic của mình. Dưới đây là một số phân tích về đồ nội thất trong khách sạn có phù hợp khi sử dụng ở nhà riêng, Tiếp Thị & Gia Đình mời bạn cùng tham khảo.

Bồn tắm

nh 3
Bồn tắm sẽ rất phù hợp với không gian rộng và thiết kế phòng tắm bắt mắt (Ảnh instagram: @mustraveltheworld)

Là một thiết bị nội thất nhiều người ưa thích khi đến khách sạn. Với sàn gạch khô, phòng tắm rộng, không gian bắt mắt và hương thơm êm dịu, không ít du khách mơ tưởng về việc mình sẽ lắp một chiếc bồn tắm tương tự để thư giãn tại nhà.

Sẽ không có gì đáng nói nếu nhà bạn có không gian đủ rộng để lắp đặt bất cứ thứ gì. Với bồn tắm nằm, các nhà thiết kế nội thất khuyên chỉ nên lắp đặt khi nhà tắm rộng từ 10m2 trở lên, chỉ với diện tích đó thì bồn tắm mới phù hợp.

Bên cạnh việc cân nhắc về diện tích, bạn cũng nên cân nhắc về nhu cầu sử dụng. Có rất nhiều gia đình nghĩ rằng bản thân rất muốn ngâm mình trong bồn tắm sau một ngày làm việc mệt mỏi, và cuối cùng họ lại chọn tắm đứng nhanh gọn dưới 30 phút để còn làm việc khác thay vì cứ nằm lì trong phòng tắm.

Máy sấy tóc trong phòng tắm

nh 2
Máy sấy tóc trong phòng tắm ở khách sạn chưa chắc đã phù hợp khi gắn ở nhà (Ảnh: Travel World)

Máy sấy tóc cũng được nhiều người bày tỏ muốn lắp ở phòng tắm bởi khi họ đến nghỉ ở khách sạn, họ thấy việc sử dụng máy sấy tóc luôn trong phòng rất tiện dụng. Ở đây lại phải nhắc đến diện tích sử dụng hoặc tính ưu việt, nếu như bạn độc thân hoặc nhà bạn có từ 2 nhà vệ sinh trở lên thì việc lắp máy sấy tóc không thành vấn đề. Nhưng nếu bạn sử dụng nhà tắm kết hợp nhà vệ sinh quá lâu thì sẽ gây khó khăn đến việc sử dụng của những thành viên khác trong gia đình.

Hơn nữa ở nhiều khách sạn cũng đã sử dụng máy sấy tóc di động, bỏ vào túi sạch sẽ và bạn có thể cắm nó vào bất cứ ổ điện nào trong nhà để sử dụng tùy ý.

Những  chiếc đôn dài

nh 4
(Ảnh minh họa: Thế giới sofa)

Những chiếc đôn dài thường được kê sát cửa kính hoặc phía cuối giường, mang lại vẻ đẹp cho căn phòng cũng như tăng nhu cầu thỏa mãn thư giãn, tuy nhiên những chiếc đôn này không phải căn phòng nào kê cũng phù hợp. Một căn phòng rộng và đồ nội thất được thiết kế “ton sur ton” sẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp của toàn bộ căn phòng, như cách mà chúng ta vẫn thường thấy ở khách sạn.

Bạn nên cân nhắc mua đôn nếu căn phòng của bạn có diện tích nhỏ.

Cùng chuyên mục