Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 21/08/2023, 11:13 (GMT+7)

Những cách giúp bạn trả nợ nhanh chóng và hiệu quả nhất

Làm thế nào để trả nợ một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

Nếu đang loay hoay trong khoản nợ của bản thân mà vẫn chưa biết cách thoát khỏi nó như thế nào thì đừng bỏ qua gợi ý dưới đây nhé.

Chỉ cần kiên trì thực hiện đúng theo hướng dẫn này, một ngày không xa bạn sẽ có thể trả hết nợ. Thậm chí, dù không nợ nần nhưng nhờ áp dụng 6 cách này trong cuộc sống bạn sẽ làm chủ được tình hình tài chính của bản thân.

Lập kế hoạch tài chính cá nhân

Bước đầu tiên bạn cần là để giúp bản thân thoát khỏi cảnh nợ nần nhanh chóng chính là thiết lập kế hoạch tài chính cá nhân. Khi đã có kế hoạch tài chính, bạn sẽ biết rõ được sô tiền mình bỏ ra chi cho hạng mục nào và biết rõ số tiền có thể tiết kiệm được dùng để trả nợ.

cach-tra-no-1-ty3
Ảnh minh họa: Sưu tầm

Tuyệt đối đừng tính nhẩm hay quản lý chi tiêu trong đầu. Liệt kê rõ ràng những con số sẽ cho bạn cái nhìn cụ thể nhất về tài chính cá nhân cũng như thời gian trả hết khoản nợ của bạn.

Lập kế hoạch trả nợ

Mặc dù hiện tại bạn chưa trả nợ hết ngay lập tức nhưng điều cần thiết hơn hết là lập kế hoạch trả nợ. Hãy bắt đầu bằng việc liệt kê các khoản nợ bạn mắc phải cùng với lãi suất cần trả. Tiếp theo là sắp xếp các khoản nợ theo thứ tự ưu tiên những khoản cần trả trước. Việc đánh giá này có thể phụ thuộc vào lãi suất khoản nợ, số tiền nợ hoặc một vài nhân tố khác. Việc tập trung giải quyết từng khoản nợ sẽ giúp bạn hoàn thành việc này nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Không tạo ra khoản nợ mới

Nếu liên tục tạo ra các khoản nợ mới đương nhiên bạn sẽ không bao giờ trả hết nợ được. Vì vậy, bạn cần xem xét lại thói quen chi tiêu của bản thân, hạn chế mua sắm quá đà, tiêu xài hoang phí để dẫn đến tình trạng nợ nần ngày một tăng.

Giảm chi tiêu cá nhân

Lên danh sách những khoản chi tiêu hàng tháng và từ đó đánh giá lại xem khoản chi tiêu nào là cần thiết và không cần thiết. Nếu không cần thiết, hãy cắt bỏ ngay lập tức. Và hãy tự đặt câu hỏi rằng mình có nhất thiết phải chi tiêu vào việc đó không. Nếu không, hãy bỏ chúng ngay ra khỏi danh sách chi tiêu hàng tháng để tiết kiệm được tiền và dùng nó vào việc trả nợ.

Capture
Ảnh minh họa: Sưu tầm

Tăng thêm thu nhập

Việc này có nghĩa bạn sẽ có nhiều tiền hơn để trả nợ. Và đương nhiên nó sẽ rút ngắn khoảng thời gian hoàn thành việc trả nợ nếu bạn chỉ dựa vào duy nhất một nguồn thu nhập hiện tại. Bạn có thể tìm thêm công việc bán thời gian hoặc kinh doanh nhỏ để tăng thêm thu nhập.

Thanh toán đúng hạn

Để giảm gánh nặng nợ nần, bạn cần chú ý đến thời gian thanh toán các khoản nợ. Việc chậm trễ tiến độ thanh toán có thể khiến khoản nợ của bạn lớn hơn đồng nghĩa với việc trả nợ của bạn ngày một khó khăn hơn.

get-paid-image-jan9
Ảnh minh họa: Sưu tầm

Thực hiện từng bước

Nhiều người sẽ choáng ngợp khi thấy những khoản nợ, thậm chí là cảm thấy bất lực. Tuy nhiên, bạn đừng vội nản mà nên nhớ rằng bạn không phải giải quyết chúng cùng một lúc. Quá trình trả nợ của bạn sẽ hiệu quả hơn nếu tập trung giải quyết từng khoản nợ một.

Cùng chuyên mục