Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 19/08/2023, 07:10 (GMT+7)

Chuyên gia tài chính chỉ cách dùng thẻ tín dụng không lo nợ nần

Nếu dùng thẻ tín dụng bạn đừng quên những nguyên tắc này để đảm bảo hưởng được nhiều lợi nhất.

Thẻ tín dụng không còn là khái niệm xa lạ với mọi người, nhất là khi các hình thức thanh toán không tiền mặt ngày càng trở nên phổ biến. Theo quan điểm của nhiều người, tuy tiện lợi nhưng thẻ tín dụng có thể khiến hình thành thói quen chi tiêu mất kiểm soát. Điều này đến từ tính chất “vay nợ trước trả tiền sau" của hình thức thanh toán này.

Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng sau khi dùng thẻ tín dụng họ đã học được cách thắt chặt chi tiêu hơn. Điều này đến từ tâm lý: Khi đã vay tiền, chúng ta ắt sẽ biết kiếm tiền và chi tiêu thông minh để nhanh trả hết nợ.

Cách dùng thẻ tín dụng không lo nợ nần

Hạn mức thẻ không quá 50% thu nhập

Không thể phủ nhận những tiện ích mà thẻ tín dụng đem lại, tuy nhiên có nhiều cá nhân vẫn còn mơ hồ về bản chất của loại thẻ này. Chính vì vậy đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của bạn.

a-chỉ-rút-tiền-mặt-thẻ-tín-dụng-quận-Tân-Bình-giá-rẻ
Ảnh minh họa: Sưu tầm

Theo lời khuyên từ các chuyên gia tài chính, mỗi người chỉ nên đăng ký hạn mức thẻ tối đa bằng 50% thu nhập hàng tháng. Thêm nữa, bạn cũng cần quan tâm đến việc phải đảm bảo khả năng thanh toán nợ, đều đặn hàng tháng thì như thế bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn, không phải lo lắng gì cả.

Tìm hiểu kỹ thông tin về các điều khoản sử dụng thẻ

Bạn nên tìm hiểu kỹ càng thông tin liên quan về phía ngân hàng trước khi quyết định mở thẻ tín dụng để tránh 'mất tiền oan'.

Một số thông tin đầy đủ mà bạn không nên bỏ qua như:

- Điều kiện mở thẻ tín dụng cá nhân

- Các loại phí bắt buộc khi sử dụng thẻ tín dụng

- Thời hạn thanh toán nợ

- Điều khoản thanh toán nợ trễ hạn

- Chương trình tích điểm, ưu đãi

foto-10
Ảnh minh họa: Sưu tầm

Không nên dùng nhiều thẻ tín dụng 1 lúc

Các chuyên gia kinh tế khuyến cáo rằng mỗi người chỉ nên dùng 1 thẻ tín dụng. Vì nếu bạn càng có nhiều thẻ sẽ càng khiến bạn chi tiêu mất kiểm soát và dễ dính vào nợ nần. Bên cạnh đó, khi thu nhập ít hơn hạn mưc chi tiêu sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc thanh toán nợ hàng tháng. Thêm nữa, thời hạn trả nợ khá dài, thông thường từ 30 – 45 ngày sẽ khiến bạn khó kiểm soát chi tiêu của mình hơn.

Thanh toán đầy đủ và đúng hạn

Mỗi một thẻ tín dụng đều có hạn mức trung bình từ 30-45 ngày. Vậy nên bạn hãy lập ra kế hoạch chuẩn bị tài chính để có thể thanh toán khoản nợ đúng hạn, vậy bạn sẽ không bị tính lãi. Tuyệt đối không nên để nợ tháng này dồn lên nợ tháng sau. Bởi lúc này con số bạn phải trả ngân hàng sẽ tăng lên đáng kể.

Không nên rút tiền mặt từ thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng là loại thẻ chỉ để kích cầu mua sắm nên sẽ sai lầm nếu bạn rút tiền mặt từ thẻ này. Vì vậy, bạn tuyệt đối tránh không dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt. Bởi, một khi rút tiền mặt ngân hàng sẽ tính phí với khoản tiền mà bạn đã rút. Và mức lãi cho số tiền bạn rút khá cao, thường rơi vào khoảng 4% tại thời điểm rút.

Không để lộ thông tin thẻ

blog_45
Ảnh minh họa: Sưu tầm

Bạn sẽ không cần có mật khẩu khi sử dụng thẻ tín dụng. Thế nên bạn tuyệt đối không được đánh mất thẻ và không nên làm lộ thông tin của thẻ. Vì khi bạn làm mất hoặc làm lộ thông tin sẽ tạo điều kiện cho kẻ gian có thể lợi dụng trục lợi cho mình, và kết quả chính bạn là người phải gánh nợ với ngân hàng.

Kiểm tra kỹ càng hóa đơn

Khi sử dụng thẻ tín dụng thì bạn nên lưu ý rằng dù có thanh toán ở bất cứ đâu, hãy nhớ kiểm tra kỹ càng hóa đơn với số lượng sản phẩm, chiết khấu, giá tiền để đảm bảo rằng số tiền bị trừ là chính xác. Một số người đã bị mất một khoản tiền mà không hề biết chỉ vì quên không kiểm tra hóa đơn sau khi thanh toán. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục