Thứ sáu, 05/04/2024, 05:54 (GMT+7)

Nhiều tour hạ giá mạnh, giảm giá tại Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh

Từ ngày 4 đến 7/4, Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024 được diễn ra tại Công viên 23-9, Quận 1. Sự kiện năm nay mang thông điệp: "TP Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" với quy mô hơn 100 gian hàng, trong đó 43 gian hàng các tỉnh, thành, 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Trong khuôn khổ chương trình Khai mạc Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024, ngoài Chương trình biểu diễn nghệ thuật quảng bá hình ảnh TP Hồ Chí Minh trẻ trung, sống động, hiện đại với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng như: Ca sĩ Cẩm Vân, Bùi Công Nam, Ái Phương, Phạm Hồng Phước, Nhóm nhạc Sao Việt cùng tiết mục biểu diễn ấn tượng của Đại sứ Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024 - Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên và Ca sĩ August… Đồng thời, nhằm tôn vinh và ghi nhận sự đóng góp, đồng hành hỗ trợ của doanh nghiệp du lịch, trong không khí sống động của Lễ khai mạc Ngày hội, Ban Tổ chức đã công bố kết quả bình chọn du lịch hàng đầu TP Hồ Chí Minh năm 2024 cho gần 100 doanh nghiệp du lịch.

IMG_0289
Khai mạc Ngày hội du lịch TP HCM

Theo thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành trong ngày đầu tiên khai mạc đã có 1.740 lượt khách mua tour/sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỉ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ).

Ông  Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, năm 2023, khách quốc tế đến TP đạt hơn 5 triệu lượt; khách du lịch nội địa đạt hơn 35 triệu lượt và tổng thu du lịch đạt hơn 160 ngàn tỷ đồng. Quý I năm 2024, khách quốc tế đạt 1,38 triệu lượt, tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm 30% lượng khách quốc tế của cả nước. Khách du lịch nội địa đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2023, chiếm 27% lượng khách nội địa của cả nước. Tổng thu du lịch đạt  44,7 ngàn tỷ đồng, tăng 23,8 % so với cùng kỳ và chiếm 23,7% tổng thu của cả nước. Kết quả đó cho thấy, ngành du lịch TP đang phục hồi và tăng trưởng tốt, tiếp tục là hạt nhân kết nối và thúc đẩy sự phát triển của du lịch vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long.

2
Người dân săn tour giảm giá tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó các hoạt động thường niên như Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch, chương trình nghệ thuật của các tỉnh thành, Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch lần 2 năm 2024… tiếp tục được thực hiện nhằm tăng tính kết nối cho hệ sinh thái ngành du lịch, thiết thực triển khai các thoả thuận liên kết hợp tác du lịch với các vùng trong cả nước, xem đây là hoạt động mang tính chiến lược để phát triển ngành du lịch TP theo hướng bền vững,  với nhiều sản phẩm, chương trình du lịch liên kết hấp dẫn, độc đáo, hướng đến trao đổi khách hai chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử của dân tộc cũng như thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, giao thông vận tải, thương mại – dịch vụ, nông nghiệp, chuyển đổi số,... đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP và các địa phương.  

3
Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024 là dịp để người dân săn tour giảm giá trong dịp Lễ 30/4 - 1/5 và du lịch hè sắp tới.

Điểm nhấn đặc sắc của Ngày hội Du lịch năm nay là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các sơ cở kinh doanh dịch vụ khác như (spa, du lịch y tế, cở sở ăn uống, mua sắm) với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn; giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, bốc thăm trúng thưởng, đố vui có thưởng… khi khách đến tham quan Ngày hội Du lịch và đăng ký tour du lịch.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel đã chia sẻ, Đề án Tàu hỏa 5 sao xuyên Việt mà Vietravel và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp xúc tiến hợp tác triển khai, cung cấp cho du khách trải nghiệm du lịch đặc biệt với dịch vụ chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, mô hình du lịch đa phương thức mới "ONE TICKET ALL TRAILS" cũng đang dần thành hình, với mục đích mang đến tấm vé du lịch toàn diện. Sản phẩm này còn mở rộng cơ hội trải nghiệm cho du khách thông qua việc kết hợp nhiều hình thức vận chuyển khác nhau: từ đường hàng không đến đường sắt.

4
Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm nay là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng mong muốn thông qua Ngày hội Du lịch có thể tạo sự giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và thúc đẩy liên kết vùng giữa các địa phương, nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch để giữ chân du khách. Đặc biệt, nhân dịp này có thể giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới mang đến cho người dân TP, du khách trong và ngoài nước nhiều “cơ hội vàng" sở hữu sản phẩm, dịch vụ du lịch giá tốt.

Cùng chuyên mục