Người dân nói gì về các biển quảng cáo kêu gọi bảo vệ chó mèo?
Trong tháng 10/2025, TP.HCM đồng loạt xuất hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) kêu gọi chấm dứt dứt nạn buôn bán thịt chó mèo do Tổ chức bảo vệ động vật quốc tế Four Paws phát động. Thông qua các OOH, chiến dịch lan tỏa thông điệp bảo vệ chó mèo đến toàn người dân.
Đường phố lên đèn, quảng cáo ngoài trời bùng nổ với xu hướng mới cuối 2025
TP.HCM khẩn cấp gia cố quảng cáo ngoài trời trước bão số 13 - Kalmaegi
Tổ chức phúc lợi động vật quốc tế Four Paws đã bắt tay với Unique OOH để triển khai chiến dịch OOH qua nhiều hình thức như quảng cáo màn hình LED, phương tiện giao thông và các màn hình LCD tại nhiều tòa nhà ở trung tâm của các thành phố trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.
Các biển quảng cáo được thể hiện bằng hình ảnh của chú chó, mèo với ánh mắt cầu cứu, kèm nội dung kêu gọi “Hãy báo cáo về sự tàn ác - giúp bảo vệ bảo vệ hàng triệu chó mèo”! và mã QR để báo cáo.
Chiến dịch OOH bảo vệ chó mèo được triển khai với mục đích là tiếng nói thay cho những loài vật yếu thế phải chịu đựng sự đau khổ, sợ hãi tột cùng và thường bị giết hại dã man. Đồng thời kêu gọi cộng đồng hành động bảo vệ các chú chó, mèo đang bị giam giữ, bạo hành và mua bán, qua việc báo cáo. Tổ chức thu thập các thông tin về hoạt động mua bán thịt chó và mèo nhằm xác định các mô hình và điểm nóng của thực trạng mua bán; hỗ trợ chiến dịch vận động và nâng cao nhận thức; cung cấp thông tin cho các cuộc thảo luận chính sách và làm việc với các bên liên quan.
Hình ảnh kêu gọi của Four Paws xuất hiện trên các màn hình LED quảng cáo tại các trọng điểm của TP.HCM. Nằm ở khu vực qua lại đông đúc, màn hình LED ở Lotte Mart (quận 7 cũ) xuất hiện nổi bật, rõ nét giữa các biển báo khác, thu hút ánh nhìn của hàng nghìn qua đường mỗi ngày, lan tỏa thông điệp tốt đẹp, kêu gọi mọi người lan tỏa tinh thần yêu thương chó mèo.
Màn hình LED tại số 66 Nguyễn Huệ xuất hiện giữa không giản sôi động, bên cạnh con phố đi bộ sầm uất, chú chó, mèo hiện dện trên màn hình thổ lộ “tiếng lòng” của các loài vật yếu thế, cầu xin sự giúp đỡ.
Chị Linh (kinh doanh điện lạnh, 49 tuổi) là người thường cưu mang các chó, mèo bị bỏ rơi, bị bán cho các lò mổ, hiện tại chị đang nuôi 2 chú chó và 11 chú mèo tại nhà cảm nhận: "Những biển quảng cáo này rất tốt và nhân ái, giúp kêu gọi người dân quan tâm đến chó mèo hơn, bảo vệ chúng nó khỏi đánh đập, mua bán với bị giết hại".
Có thế thấy rằng, biển quảng cáo dán trên xe bus, lan tỏa khắp mọi nẻo đường với thông điệp di động âm thầm lan tỏa tình thương nhờ vào phạm vi di chuyển rộng, tần suất hoạt động cao, lượt tiếp cận người dân không kém cạnh màn hình LED. Ngoài ra, lời kêu gọi “Hãy cho chúng tôi biết!” rõ ràng, ấn tượng mạnh, thôi thúc người xem hành động.
Anh Lâm (sinh viên, 23 tuổi) là người yêu động vật, từng cưu mang một chú mèo khỏi lò mổ chia sẻ: “Chiến dịch quảng cáo kêu gọi bảo vệ chó mèo là một hành động rất thiết thực, kêu gọi người dân hành động trước nạn “trộm chó mèo”, mua bán chó mèo. Bản thân mình từng chuộc một con mèo khỏi lò mổ, bé đã phải chịu nuôi nhốt, bỏ đói suốt mấy ngày, lúc được cứu mèo gầy gò, nặng chưa đến 1 ký".
“Đa số các bé chó mèo là mình nhặt hoặc mua từ lò ra. Chiến dịch này mình rất ủng hộ, nó giúp nâng cao ý thức người dân, kêu gọi người dân báo cáo các vụ buôn bán chó mèo, giảm trường hợp bị bắt nhốt, đánh đập", anh Hảo (30 tuổi, TP.HCM) nói.
Chiến dịch OHH còn được lan tỏa mạnh mẽ thông qua hình thức quảng cáo taxi. Với đặc tính cơ động cao, số lượng nhiều, taxi mang trên mình lời nhắn: “Bạn đã chứng kiến hoạt động buôn bán thịt chó và mèo?” ở hai bên cửa, mang thông điệp đến mọi khu vực nẻo đường.
Các hình ảnh chú chó, mèo với đôi mắt long lanh cầu xin giúp đỡ không khiến người xem có cảm giác nặng nề mà vẫn chạm đến cảm xúc người xem.


