Chủ nhật, 15/01/2023, 15:31 (GMT+7)

Ngọc Châu dừng chân ở top 16 Miss Universe 2022, đầy tiếc nuối

Hoàng Bằng (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiepthigiadinh) - Mặc dù đã nỗ lực và sự cố gắng hết mình trong suốt hành trình dự thi Miss Universe 2022, nhưng Ngọc Châu đã phải dừng chân đầy tiếc nuối.

Hoa hậu Hoàn vũ 2022 đã đi đến chặng cuối cùng vào lúc 8h sáng nay, ngày 15/1/2023 (giờ Việt Nam) tại New Orleans, Mỹ.

Mở đầu đêm chung kết, 84 thí sinh bước ra trên nền nhạc sôi động theo từng nhóm tự giới thiệu tên và quốc gia. Các người đẹp lần lượt xuất hiện trên sân khấu diện váy ôm sát cơ thể màu trắng, đen, hồng, vàng, xanh khoe được những “điểm vàng” của cơ thể.

Ngoc châu ho ten tiepthigiadinh
Ngọc Châu đã có màn hô tên ấn tượng tại chung kết Miss Universe 2022

Ngọc Châu là thí sinh cuối cùng bước ra trong chiếc váy hồng ôm sát cơ thể, thiết kế đính đá tỉ mỉ. Đại diện Việt Nam thể hiện phong thái tự tin, hồ hởi khi hô vang tên đất nước.

Đảm nhiệm vai trò MC trong đêm chung kết là MC gốc Việt Jeannie Mai và cựu Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo thay thế cho Steve Harvey. Ngoài ra, Hoa hậu Hoàn vũ 2018 Catriona Gray và diễn viên Zuri Hall đảm nhận vai trò MC trong hậu trường.

Top 16  Miss Universe 2022 đã gọi tên các người đẹp gồm các đại diện đến từ Puerto Rico, Haiti, Úc, Cộng hòa Dominica, Lào. Tiếp theo là Nam Phi, Bồ Đào Nha, Peru, Trinidad & Tobago,... 6 thí sinh cuối cùng có mặt trong top 16 là Curaçao, Ấn Độ, Venezuela, Tây Ba Nha, Mỹ, và Colombia. Và như vậy, đại diện Việt Nam Ngọc Châu không thể ghi tên vào top 16 chung cuộc.

Miss Universe 2022 tiepthigiainh
Top 16 sau màn trình diễn bikini

16 người đẹp bước vào phần thi áo tắm trong sự cổ vũ của khán giả và thí sinh còn lại trên nền nhạc rộn rã. Các thí sinh tự tin sải bước trên đường catwalk dài, chủ động tạo dáng và cười tươi khi trình diễn cùng chiếc áo choàng với các ý tưởng về thông điệp xã hội. Theo tiết lộ của MC trong đêm chung kết, hoa hậu Na Uy vắng mặt vì gặp vấn đề về sức khỏe.

Đại diện Việt Nam chính thức dừng chân cùng một số đại diện khác như Philippines, Aruba, Thái Lan, Mexico. Á hậu 2 Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2020 đến từ Guatemala cũng không được chọn vào top 16. Dù phải dừng chân ở top 16, Ngọc Châu vẫn khiến khán giả ngưỡng mộ bởi ý chí mạnh mẽ trong suốt hành trình thi đấu của mình.

Sau khi công bố top 16 của cuộc thi, các thí sinh sẽ bước vào phần thi áo tắm, đồng diễn cùng ban nhạc. Năm nay, ban tổ chức phát trước cho thí sinh một chiếc áo choàng trắng, yêu cầu thể hiện câu chuyện, thông điệp cá nhân hoặc của một tổ chức cộng đồng thông qua các hình vẽ.

thietke sen
Thiết kế Sen được Ngọc Châu mặc tại chung kết Miss Universe 2022

Trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2022, Hoa hậu Ngọc Châu chọn diễn trang phục da hội mang tên "Sen", được lấy từ hình ảnh đóa hoa Sen thanh tao và thuần khiết mang vẻ đẹp đại diện cho con người Việt Nam bản lĩnh, mạnh mẽ, dám vươn mình đón nhận những khó khăn và thử thách mới.

Ngoài trang phục dạ hội, Ngọc Châu gây chú ý với trang phục dân tộc mang tên Chiếu Cà Mau. Trước khi Ngọc Châu chính thức đi Mỹ, chi tiết ở vạt áo trang phục Chiếu Cà Mau đã được thay đổi từ hình ảnh chữ "Lộc" sang hình ảnh hoa Sen. Ngoài ra, áo choàng mang tên "giấc mơ Việt Nam" dùng trong tiết mục áo tắm được vẽ thủ công tái hiện lại những giấc mơ của Ngọc Châu.

Tuy không thể đi sâu hơn tại Miss Universe năm nay, nhưng Ngọc Châu đã nhận được những lời chúc mừng và khen ngợi từ bạn bè, đồng nghiệp và khán giả Việt Nam, bởi hành trình mạnh mẽ để đến được với một trong những đấu trường nhan sắc hàng đầu thế giới.

Cùng chuyên mục