Thứ sáu, 08/03/2024, 12:10 (GMT+7)

Nghệ thuật marketing đỉnh cao của Apple nhìn từ cách đóng hộp sản phẩm

Không phải ngẫu nhiên Apple trở thành một trong những thương hiệu công nghệ tiêu dùng được yêu thích và được biết đến nhiều nhất trên thế giới.

Bạn đã bao giờ mở hộp một thiết bị của Apple chưa? Nếu câu trả lời là có, rất có thể bạn vẫn nhớ rõ những trải nghiệm thú vị khi nhấc nắp hộp vừa vặn một cách hoàn hảo, nhìn vào thiết bị bên trong đó lần đầu tiên và thậm chí cả mùi máy mới. Những cảm xúc này đọng lại trong tâm trí người dùng ngay cả trước khi họ mở chiếc máy mình vừa mua. Thế nhưng, điều gì xảy ra sau đó với hộp máy? Thật bất ngờ, nhiều người dùng Apple vẫn giữ lại chúng thay vì vứt vào sọt rác.

a1
Trải nghiệm mở hộp các thiết bị của Apple luôn cực kỳ thú vị và hấp dẫn. (Ảnh: Bloomberg).

Với Apple, hộp máy được nhìn nhận không chỉ với vai trò bảo vệ máy, chúng còn là một phần của trải nghiệm sản phẩm và là một phần của chính thương hiệu Apple. Hãy cùng đào sâu vào nghệ thuật đóng hộp sản phẩm của Apple và tìm hiểu lý do vì sao chúng lại có giá trị với người dùng tới vậy.

Triết lý thiết kế và trải nghiệm khách hàng

Triết lý thiết kế của Apple có thể tóm gọn trong một từ: sự đơn giản.

Từ thiết kế phần mềm đến phần cứng và thậm chí cả cách đóng hộp sản phẩm, Apple luôn đặt mục tiêu là khiến những công nghệ phức tạp dễ tiếp cận, dễ dùng nhất và đẹp mắt về mặt thẩm mỹ.

Triết lý này được gói gọn trong tuyên bố nổi tiếng của Steve Jobs rằng: Thiết kế không chỉ là cách nhìn và cảm nhận, thiết kế còn là cách mà mọi thứ hoạt động.

Không nơi nào đặc điểm này được thể hiện rõ ràng hơn là cách Apple thiết kế hộp sản phẩm. Ở đây, sự đơn giản là điều tối cao. Hộp sản phẩm của Apple thường bao gồm phần đế dưới và nắp trên vừa khít với nhau, mang lại trải nghiệm mở hộp gần như liền mạch. Chất liệu bìa cứng, chất lượng cao đảm bảo độ bền, trong khi tính thẩm mỹ tối giản, màu trắng nói lên nhiều điều về sản phẩm bên trong.

Từng chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ, từ vị trí đặt hình ảnh sản phẩm trên hộp cho đến cách sắp xếp các phụ kiện bên trong. Tất cả nhằm tạo ra cảm giác gọn gàng và cao cấp, phản ánh trải nghiệm liền mạch, thân thiện với người dùng của chính các sản phẩm Apple. Với Apple, quá trình mở hộp đóng vai trò thực sự là bước khởi đầu cho quá trình sử dụng sản phẩm.

Sự chú ý đến từng chi tiết trong thiết kế hộp sản phẩm phản ánh triết lý thiết kế tổng thể của Apple. Đó là việc tạo ra trải nghiệm người dùng không chỉ hữu ích mà còn thú vị. Đó là việc biến điều bình thường thành điều gì đó phi thường, theo Fast Company.

Bên cạnh đó, hộp máy cũng là một phần không thể thiết của trải nghiệm thương hiệu Apple. Nó như một minh chứng mà người dùng có thể cầm nắm được cho cam kết chất lượng, thiết kế và sự tỉ mỉ của Apple. Nhiều chuyên gia cho rằng hộp máy của Apple trở thành một phần trong câu chuyện thương hiệu của Apple. Thực tế, sự tỉ mỉ của Apple mang lại trái ngọt khi ngay cả hộp máy cũng khiến người dùng phải nhắc đến.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục