Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 18/06/2024, 13:43 (GMT+7)

Ngân hàng và Công ty SJC dừng bán vàng trực tiếp, mua online tại nhà thế nào?

Nguồn tin từ An ninh Thủ đô cho biết, ba ngân hàng hàng thương mại là BIDV, Agribank, Vietcombank và Công ty SJC đã dừng bán vàng trực tiếp để chuyển sang bán vàng online.

Sau khi Vietcombank tiên phong triển khai ngừng lấy số chờ trực tiếp để chuyển sang đăng ký mua vàng online từ ngày 12/6, ngày 17/6, hai ngân hàng là BIDV, Agribank cũng ra thông báo tương tự. Theo đó, các ngân hàng chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã đăng ký thành công mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của ngân hàng.

Thumb (94)
Hiện Công ty vàng SJC và 3/4 ngân hàng đã chuyển sang đăng ký mua vàng online. (Ảnh: SKĐS)

Thời gian đăng ký mua vàng online trên website Agribank từ 9h00 - 15h00; trên website Vietcombank là từ 9h00 - 16h00; trên website BIDV là từ 09h30 đến 11h30. Ngày được đăng ký mua vàng là các ngày làm việc (thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, trừ ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định).

Khi đã đạt số lượng đăng ký tối đa trong ngày, hệ thống của ngân hàng sẽ không ghi nhận đăng ký mới. 

Các ngân hàng lưu ý, khách hàng cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân (CCCD/CMTND/Hộ chiếu) còn hiệu lực và ảnh chụp/bản in màn hình đăng ký mua vàng trực tuyến thành công để được mua vàng tại điểm bán vàng đã được thông báo.

Không chỉ ba ngân hàng BIDV, Agribank, Vietcombank, các cửa hàng vàng bạc đá quý của SJC thông báo chỉ nhận đăng ký giao dịch của khách qua tin nhắn điện thoại từ ngày 17/6. Theo đó, khách hàng sau khi nhận được thông báo từ SJC phải đăng ký qua tin nhắn điện thoại theo cú pháp trong thông báo dán trước cửa mỗi điểm bán vàng. Sau khi nhận thông tin, Công ty sẽ gửi lại số chờ cho khách hàng và hẹn ngày tới giao dịch.

Như vậy, hiện chỉ còn VietinBank là ngân hàng duy nhất cho phép khách hàng đăng ký mua vàng trực tiếp. Khi mua vàng trực tiếp tại đây, khách hàng mang theo căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu còn hiệu lực theo quy định để giao dịch và nhận vàng.

Hiện giá vàng SJC tại các ngân hàng thương mại và Công ty SJC giữ nguyên đã hơn 10 ngày qua, với mức giá bán ra là 76,98 triệu đồng/lượng.

Cùng chuyên mục