Nền tảng thương mại điện tử ANET và sứ mệnh nâng tầm thương hiệu Việt
Thực hiện sứ mệnh nâng tầm thị trường thương mại điện tử, nền tảng ANET được tạo ra nhằm giúp cho các thương hiệu Việt dễ dàng tiếp cận tới hàng triệu người tiêu dùng.
Nhờ quy trình mua bán tiện lợi, ANET chính là giải pháp tối ưu cho hoạt động mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng với những sản phẩm Việt chất lượng nhất.
Xu hướng mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt
Sách Trắng Thương mại điện tử (TMĐT) ước tính, năm 2022 Việt Nam có thể sẽ chạm mốc 60 triệu người tiêu dùng mua sắm trực tuyến. Với 75% người dân sử dụng internet, Việt Nam có 74,8% người dùng internet tham gia vào hoạt động mua sắm trực tuyến. Đặc biệt, 97% người tiêu dùng cho biết sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến. Điều này chứng tỏ TMĐT đang ngày càng phát triển và làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng.
Nhờ sự phát triển của TMĐT, người tiêu dùng có thể đưa ra những đòi hỏi mang tính cá nhân cao để có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Xu hướng người tiêu dùng so sánh và đánh giá giá trị của sản phẩm dịch vụ ngày càng được chú trọng. Ngày nay, 99% người tiêu dùng sẽ đọc review trước khi quyết định mua sắm trực tuyến. Đặc biệt, có đến 61% người tiêu dùng luôn luôn đọc review trước khi mua hàng trực tuyến.
Không dừng lại ở đó, nhu cầu về trải nghiệm trong suốt quy trình mua hàng cũng được người tiêu dùng đề cao trong hiện tại và tương lai. Hoạt động mua sắm trên ứng dụng di động cũng trở nên phổ biến hơn so với máy tính để bàn hay laptop do sự thuận tiện cũng như dễ dàng thao tác.
Thách thức của thị trường TMĐT
Tốc độ phát triển của thị trường TMĐT tại Việt Nam đang có xu hướng gia tăng, song, ngay cả những “ông lớn” trong ngành hay những tay chơi mới khi tham gia vào thị trường sôi động này cũng sẽ phải đối mặt với những thách thức về việc phát triển nền tảng hay tối ưu trải nghiệm khách hàng…
Hiện nay, thị trường TMĐT Việt Nam vẫn còn xuất hiện nhiều điểm tối khiến người tiêu dùng chưa thực sự tin tưởng sử dụng như: chất lượng sản phẩm khác xa so với quảng cáo; các hình thức gian lận tinh vi trong việc giao dịch qua ngân; dịch vụ chăm sóc khách hàng chưa đủ tốt; chính sách đổi trả hàng hóa vẫn gặp nhiều khó khăn, thủ tục rườm rà…
Trong hành trình mua sắm trực tuyến, việc sử dụng hình thức thanh toán bằng các kênh online vẫn còn nhiều hạn chế và tiền mặt đang là hình thức phổ biến tại Việt Nam. Điều này khiến cho việc phát triển thị trường TMĐT còn gặp nhiều khó khăn. Hình thức Cash on Delivery (nhận hàng mới trả tiền) là phương thức thanh toán chủ yếu mà người tiêu dùng lựa chọn khi mua sắm trực tuyến.
Bên cạnh đó, việc vận chuyển và giao hàng vẫn còn xảy ra vấn đề bất cập, khi việc giao nhận hàng vẫn còn phụ thuộc nhiều vào nhân viên giao hàng, gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát hàng hóa nếu lỡ may bị thất lạc hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
ANET - Nền tảng TMĐT Made in Vietnam
Sau đại dịch Covid-19, xu hướng ưa thích lựa chọn sản phẩm mang thương hiệu Việt trở thành chủ đạo trong mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đánh giá từ các doanh nghiệp bán lẻ, người tiêu dùng ngày càng kỹ tính khi lựa chọn mua bất kỳ loại sản phẩm nào, từ kiểu dáng, chất lượng và đặc biệt là giá cả.
Hiểu rõ về nhu cầu mua sắm ưu tiên hàng Việt, Ứng dụng mua sắm trực tuyến ANET được ra đời nhằm cung cấp cho người tiêu dùng đa dạng sản phẩm với chất lượng đảm bảo từ những thương hiệu Việt hàng đầu hiện nay.
ANET là một trong những nền tảng TMĐT hàng đầu do người Việt phát triển và vì lợi ích của người Việt. Với sứ mệnh xây dựng môi trường mua sắm trực tuyến thông minh, tiện lợi, ANET giúp người mua tiếp cận với hàng ngàn sản phẩm Việt có chất lượng tốt với giá thành phù hợp nhất.
Bằng cách kết nối các nhà cung cấp sản phẩm Việt với người tiêu dùng, ANET góp phần thúc đẩy nền kinh tế thị trường Việt Nam phát triển. Không chỉ là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt với người tiêu dùng, mà còn là nguồn cảm hứng cho sự phát triển và thăng tiến của thương hiệu Việt.
ANET - Địa chỉ tin cậy để mua sắm trực tuyến
Đối với người tiêu dùng, sự tin tưởng là một yếu tố quan khi mua sắm trực tuyến. Bằng cách sử dụng các biện pháp bảo mật công nghệ và dữ liệu, ANET là địa chỉ mua sắm trực tuyến đáng tin cậy khi luôn đảm bảo tính bảo mật thông tin cá nhân và giao dịch của người dùng.
Bên cạnh đó, toàn bộ sản phẩm được phân phối trên nền tảng ANET sẽ được chọn lọc thông qua nhiều cơ chế kiểm duyệt khắt khe, vì vậy người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng và giá trị sản phẩm khi mua hàng.
Với hệ thống thanh toán an toàn, linh hoạt khi sử dụng đa dạng phương thức thanh toán như: thanh toán trực tiếp, thẻ tín dụng, ví điện tử và thậm chí cả COD (thanh toán khi nhận hàng), ANET đảm bảo sự tiện lợi và an tâm nhất khi mua sắm trực tuyến cho người dùng.
Không chỉ là ứng dụng mua sắm trực tuyến thông minh, ANET còn thu hút và ghi điểm với người dùng bằng việc kết nối với mạng lưới hàng ngàn trạm ANET trên khắp cả nước. Theo đó, người dùng ANET có thể kết nối và sử dụng wifi miễn phí tại tất cả các trạm với tốc độ cao, thoải mái truy cập mà không bị gián đoạn.
Bên cạnh đó, người dùng còn có thể đăng ký mượn sạc và sạc điện thoại tại tất cả các trạm chỉ trong 3 bước. Đây được xem là “giải pháp cứu cánh” cho người dùng nếu điện thoại chẳng may hết pin khi đang ở ngoài. Thay vì người dùng phải tìm kiếm nơi sạc hoặc mang theo sạc dự phòng cồng kềnh, họ có thể sạc pin dễ dàng và tiết kiệm thời gian đáng kể.
Làm được như vậy, ANET được xem là một ứng dụng giá trị đối với người dùng trong bối cảnh mà chưa “ông lớn” trong ngành TMĐT hay công nghệ nào làm được. Việc tiên phong trong việc cung cấp những giải pháp giá trị chỉ trong một ứng dụng giúp ANET khẳng định được vị thế của mình ngay cả khi gia nhập thị trường TMĐT có phần trễ.
Với những giá trị ấy, ANET xứng đáng là ứng dụng “all in one” mà người dùng không thể không sử dụng trong kỷ nguyên số. Đến với ANET, mọi thứ dễ dàng hơn, tiện ích hơn, tiết kiệm hơn và nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn!