Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 03/06/2024, 13:12 (GMT+7)

Nền tảng quảng cáo mới của ông lớn thanh toán PayPal có gì hấp dẫn?

Nền tảng quảng cáo của PayPal được phát triển tận dụng dữ liệu lớn liên quan đến hành vi chi tiêu và mua sắm của người dùng các dịch vụ thanh toán PayPal và Venmo.

PayPal, dịch vụ chuyên cung cấp các giải pháp thanh toán, đang triển khai một nền tảng quảng cáo. Nền tảng quảng cáo này được xây dựng dựa trên lượng lớn dữ liệu giao dịch của người dùng mà nó đang nắm giữ. Cụ thể, mảng kinh doanh quảng cáo của PayPal sẽ bao gồm thông tin mua sắm và thói quen tiêu dùng của người dùng từ PayPal và ứng dụng Venmo, theo The Wall Street Journal.

anh1
(Ảnh: The Verge).

Cũng theo nguồn tin trên, PayPal đã chiêu mộ Mark Grether, cựu phó chủ tịch và quản lý điều hành Uber Advertising, để lãnh đạo mảng quảng cáo của mình. “Nếu bạn là một người mua sản phẩm trên internet, chúng tôi biết ai đang mua hàng ở đâu và có thể tận dụng dữ liệu đó”, Grether nói với WSJ. Ông đồng thời chia sẻ PayPal cũng có dữ liệu mua sắm từ khách hàng dùng thẻ tín dụng trực tiếp tại các cửa hàng.

Người phát ngôn của PayPal nói với WSJ rằng công ty này sẽ thu thập dữ liệu từ người dùng mặc định song người dùng cũng có thể lựa chọn để không cho phép PayPal làm điều này. Khi được hỏi về loại dữ liệu PayPal sẽ thu thập, người phát ngôn PayPal chia sẻ với The Verge rằng nền tảng quảng cáo của hãng này vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và PayPal vẫn chưa có “câu trả lời cuối cùng”. “Cùng mảng kinh doanh quảng cáo, PayPal sẽ xây dựng các tính năng kiểm soát riêng tư, bảo mật dễ dàng và minh bạch”, người phát ngôn PayPal cho hay.

Theo báo cáo kinh doanh mới nhất, PayPal cho biết đã xử lý 6,5 triệu giao dịch từ 427 triệu người dùng chỉ tính riêng trong quý I/2024. PayPal cho hay nền tảng mới của hãng sẽ giúp các nhà bán hàng “bán được nhiều sản phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn” trong khi hiển thị các sản phẩm có ý nghĩa với khách hàng. Đầu năm nay, Paypal giới thiệu một nền tảng sử dụng AI để phân tích các hoạt động mua sắm khách hàng, từ đó giúp các nhà bán hàng tạo ra các ưu đãi cá nhân hoá.

PayPal không phải công ty duy nhất bán quảng cáo dựa trên dữ liệu giao dịch của người dùng. Hồi tháng 1, một báo cáo của Consumer Reports cho thấy Facebook cũng nhận thông tin về người dùng từ hàng nghìn các công ty khác nhau, bao gồm cả các nhà bán lẻ như Walmart hay Amazon. JPMorgan Chase cũng đã công bố phát triển một mạng lưới quảng cáo dựa trên dữ liệu tiêu dùng của khách hàng, trong khi đó Visa cũng thực hiện một động thái tương tự.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục