Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 29/06/2024, 18:46 (GMT+7)

Nâng cao sự an toàn trong chẩn đoán và điều trị

"An toàn trong chẩn đoán và điều trị là một trong những ưu tiên hàng đầu của ngành Y tế Việt Nam" - Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết.

Tại Hội thảo “An toàn trong chẩn đoán và điều trị” vừa được tổ chức tại TPHCM, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh, trong bối cảnh ngành y tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, việc đảm bảo an toàn trong chẩn đoán và điều trị là nhiệm vụ cấp bách và then chốt để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe. Bộ Y tế sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở y tế hoàn thành mục tiêu về quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, cùng nhau xây dựng hệ thống y tế an toàn, hiệu quả và bền vững cho người dân.

5. THU TRUONG BYT THAM QU
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tham quan khu khám bệnh

“An toàn trong chẩn đoán và điều trị là một trong những ưu tiên hàng đầu của ngành Y tế Việt Nam. Để nâng cao sự an toàn trong chẩn đoán và điều trị, Bộ Y tế đặt ra một số kế hoạch và chính sách quan trọng, tập trung vào xây dựng và hoàn thiện các tiêu chuẩn, quy định về an toàn y tế; đẩy mạnh đào tạo và phát triển nguồn nhân y tế; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo; xây dựng hệ thống giám sát và báo cáo sự cố y khoa; khuyến khích sự tham gia của người bệnh và gia đình, đồng thời đảm bảo an toàn về thể chất, tâm lý và môi trường làm việc cho nhân viên y tế” -  Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết.

3. BVDHYD TANG HOA CHU TO

Trong chương trình, PGS TS BS. Lương Ngọc Khuê - Phó Chủ tịch Hội đồng y khoa quốc gia, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) chia sẻ về sự quyết tâm, kinh nghiệm và những kết quả đạt được sau nhiều năm triển khai công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh của hệ thống ngành Y tế Việt Nam, nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

Bên cạnh đó, TS BS. Dương Huy Lương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) lần đầu tiên chia sẻ về nội dung “Xây dựng tiêu chuẩn chất lượng lâm sàng thúc đẩy chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh”. Các báo cáo viên trong nước, quốc tế chia sẻ các kinh nghiệm triển khai an toàn người bệnh tại cơ sở y tế trong khuôn khổ hội thảo.

Theo ThS BS. Lê Nguyễn Thùy Khanh - Quản lý và điều hành Phòng Quản lý chất lượng BV ĐHYD TPHCM, một trong những chỉ số đánh giá hiệu quả công tác an toàn trong khám, chữa bệnh là chỉ số hài lòng người bệnh và chỉ số trải nghiệm người bệnh. Trải nghiệm người bệnh chính là giá trị mà người bệnh cảm nhận được, là yếu tố xây dựng "lòng trung thành" - sự trở lại của người bệnh. Sự lựa chọn của người bệnh chính là yếu tố quan trọng nhất thể hiện sức cạnh tranh của một bệnh viện trong thời đại số.

7. THU TRUONG BYT THAM QU
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã đến thăm hỏi, động viên người bệnh đang khám, điều trị tại Bệnh viện và nghe báo cáo tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bệnh viện.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã đến thăm hỏi, động viên người bệnh đang khám, điều trị tại Bệnh viện ĐHYD TPHCM và nghe báo cáo tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bệnh viện. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đánh giá cao các kết quả Bệnh viện đã đạt được và chỉ đạo Bệnh viện tăng cường chia sẻ, hướng đến chuyển giao công nghệ cho các cơ sở y tế trong cả nước.

Cùng chuyên mục