Chủ nhật, 10/09/2023, 06:39 (GMT+7)

Muôn vàn cảm xúc của phụ huynh trong ngày đưa con nhập học Đại học

Đình Vương(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Sáng ngày 9/9, hơn 2000 bạn tân sinh viên K43 đã có mặt tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm thủ tục nhập học. Bên cạnh sự háo hức, vui mừng của các bạn tân sinh viên, không khó để nhận ra sự lo lắng, trăn trở của phụ huynh trong ngày đầu đưa con đến trường nhập học.

nhap_hoc
Trong buổi sáng 9/9, mặc dù thời tiết có mưa phùn nhưng đông đảo các bậc phụ huynh vẫn đưa con em mình có mặt đúng giờ làm thủ tục nhập học.
nh 2-2
nhap_hoc
Nhà ở xa, nhiều phụ huynh di chuyển đến Hà Nội chưa kịp cất đồ phải mang cả hành lý, đồ đạc đến nhập học cùng các bạn Tân sinh viên
nhap_hoc_1
Đi xe khách từ tỉnh Lạng Sơn xuống Hà Nội từ sáng sớm, ông Lý Văn Huyên - phụ huynh em Lý Hà Phương (lớp Biên tập xuất bản K43) chia sẻ: “Tôi rất vui và tự hào khi con gái đỗ vào ngôi trường mà con mong ước từ lâu. Tôi tin rằng 4 năm học tới, con gái sẽ học thật tốt để mang về tấm bằng loại giỏi”
nhap_hoc_2
nhap_hoc_3
Nhiều phụ huynh cũng bày tỏ sự tin tưởng và hy vọng con sẽ có một năm học mới thành công.
nhap_hoc_4
Cô Lê Thị Hiền - phụ huynh em Nguyễn Trường Lâm (lớp Báo ảnh K43) bày tỏ sự vui mừng khi các bạn Tân sinh viên được nhà trường chào đón nồng nhiệt. Nhờ vậy, các em sẽ không còn cảm giác lạ lẫm và nhanh chóng thích nghi trong môi trường mới.
nhap_hoc_5
Bạn Hà Thị Ánh Nguyệt (đến từ Phú Thọ, sinh viên lớp Quản lý xã hội K43) chia sẻ: “Nhờ có bố mẹ đi cùng, bản thân em cảm thấy tự tin hơn. Học viện Báo chí và Tuyên truyền là ngôi trường em đặt nguyện vọng đầu tiên, cố gắng và nỗ lực để có thể ghi tên mình vào nơi này. Giờ đây, em tự hào có thể nói với bố mẹ rằng con gái bố mẹ đã làm được”.
nhap_hoc_6
Bên cạnh sự háo hức, vui mừng của các bạn Tân sinh viên không khó để nhận ra sự lo lắng, trăn trở khi các bạn đi bắt đầu một cuộc sống mới xa nhà, không có gia đình bên cạnh
nhap_hoc_9
Cô Nguyễn Thị Hương - phụ huynh em Đồng Mỹ Ngọc (Hà Tĩnh) lo lắng cho con vì đây là lần đầu tiên con gái đi học xa nhà. Cô sợ rằng ở một thành phố mới, đường sá chưa quen sẽ khiến con gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, cô Hương nhắn nhủ: “Cô mong con gái sẽ học tập tốt, gia đình sẽ luôn bên cạnh và làm chỗ dựa vững chắc cho con”.
nhap_hoc_8
Nhằm tiếp sức và đồng hành cùng các bạn Tân sinh viên K43, Học viện Báo chí và Tuyên truyền có rất nhiều các hoạt động chào Tân như: Phát cẩm nang Học viện Báo chí; Check-in Photobooth; Hoạt động Truyền thông online và Truyền thông offline tại lớp học phần nào có thể giúp các bạn tân sinh viên hòa chung không khí sôi động, nhiệt huyết.
nhap_hoc_11
Hi vọng qua các hoạt động sôi nổi tại Học viện Báo chí và tuyên truyền sẽ là nguồn động lực giúp K43 tự tin, sẵn sàng bước vào chặng đường học tập sắp tới.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là trường trọng điểm quốc gia trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Bên cạnh việc đào tạo chuyên môn, trường còn chú trọng đến việc nâng cao nghiệp vụ và tạo môi trường tốt nhất cho sinh viên phát triển các kỹ năng mềm. Đón phụ huynh và các sinh viên trong ngày đầu nhập học, không ít người thể hiện sự bất ngờ khi được hòa trong sức trẻ của của các bạn sinh viên Báo chí, nhất là không khí sôi động mà Sóng Trẻ Festival mang lại. Đây là sự kiện thường niên nhằm kỷ niệm sinh nhật Khoa Phát thanh - Truyền hình và chào đón các bạn tân sinh viên khoá mới.

Cùng chuyên mục