Thứ tư, 13/12/2023, 16:51 (GMT+7)

Mitsubishi Xpander khẳng định 'ông vua' doanh số phân khúc MPV

Doanh số bán hàng của mẫu xe Mitsubishi Xpander có sự tăng trưởng trong những tháng qua. Theo số liệu, Xpander sẽ trở thành "ông vua" doanh số trong phân khúc MPV.

Kết thúc tháng 11/2023, doanh số bán hàng của các mẫu xe nằm trong phân khúc MPV có mức tăng trưởng khá đồng đều. Trong số đó, mẫu xe Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn doanh số bán hàng, với số lượng xe bán ra thị trường đạt 1.467 chiếc, tăng 90 chiếc so với tháng 10/2023.

Mitsubishi Xpander
Mitsubishi Xpander khẳng định 'ông vua' doanh số phân khúc MPV.

Tổng doanh số bán hàng của mẫu Mitsubishi Xpander trong 11 tháng vừa qua lên tới 16.931 chiếc, vượt xa đối thủ đứng thứ 2 trong phân khúc MPV hơn 9.000 chiếc. Không có gì bất ngờ, Mitsubishi Xpander sẽ trở thành "ông vua" doanh số bán chạy nhất trong phân khúc MPV. 

Mẫu xe Toyota Veloz Cross cũng có số lượng xe bán ra thị trường tăng trưởng vượt bậc đạt 1.116 chiếc, tăng 720 chiếc. Tổng số xe Toyota Veloz Cross bán ra trong 11 tháng qua chỉ đạt 7,648 chiếc. Con số trên chưa đủ để soán ngôi ông vua doanh số của Xpander.

Honda BR-V tiếp tục có một tháng kinh doanh ổn định với doanh số tăng trưởng lên 544 chiếc. Cùng với đó, Hyundai Custin mới ra mắt cũng đạt doanh số 529 chiế và đứng ngay phía sau, thể hiện sức hút tốt nhờ giá bán rẻ so với lượng trang bị mang lại.

doanh số xe
Theo thống kê doanh số bán hàng, nếu không có gì thay đổi thì mẫu xe Mitsubishi Xpander sẽ trở thành "ông vua" doanh số trong phân khúc MPV của năm 2023.

Ngoài một số mẫu xe phân khúc MPV tăng, vẫn có một số mẫu giảm nhẹ doanh số, điển hình là các mẫu xe Hàn Quốc như Hyundai Stargazer và KIA Carens, cùng với đó là Toyota Innova vốn đã thất thế từ lâu và ngày càng tụt dốc sau sự xuất hiện của Hyundai Custin.

Đáng quan tâm, Toyota Innova - mẫu MPV một thời luôn là dòng xe bán nhiều nhất phân khúc MPV, thậm chí là số 1 Việt Nam nhưng nay đã chính thức qua chu kỳ thành công khi mà tụt xuống vị trí cuối cùng của phân khúc, thấp hơn các mẫu xe vốn luôn có mặt trong danh sách các mẫu xe bán ít nhất trong tháng như Suzuki Ertiga.

Cùng chuyên mục