Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 21/10/2023, 07:21 (GMT+7)

Miss Grand Vietnam 2023 Lê Hoàng Phương & Sứ mệnh lan tỏa văn hóa Việt Nam

Đại diện cho Việt Nam tham gia Miss Grand International 2023, Miss Grand Vietnam 2023 Lê Hoàng Phương mang theo sứ mệnh quảng bá, lan tỏa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Áp lực từ những người tiền nhiệm

Có thể thấy, chiến thắng vang dội của Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại Miss Grand International 2021 đã khiến cho hai chữ “Việt Nam” được nhắc đến nhiều hơn, liên tục trên các nền tảng truyền thông, tiếp cận đến đông đảo khán giả quốc tế.

Những đại diện Miss Grand Vietnam trước đây như Bùi Phương Nga, Nguyễn Hà Kiều Loan, Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Đoàn Thiên Ân… cũng liên tục mang thành tích cao như Top 10, Top 20 về cho nước nhà. Hơn hết, dàn người đẹp Việt còn thành công với vai trò là những “đại sứ” lan tỏa văn hóa Việt Nam đến với thế giới.

11697806720.jpeg
Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 Lê Hoàng Phương.

Đó dường như là áp lực, những cũng là động lực đối với Miss Grand Vietnam 2023 Lê Hoàng Phương. Sau đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023, Lê Hoàng Phương chỉ có hơn một tháng để chuẩn bị hành trang đến với “đấu trường” nhan sắc quốc tế - Miss Grand International 2023.

Cô đang tất bật trong quá trình hoàn thiện các kỹ năng cần thiết để tự tin thể hiện mình tại cuộc thi nhan sắc quốc tế lần này. Với lịch trình tập luyện dày đặc, Lê Hoàng Phương phải tập trung rèn luyện và nâng cao các kỹ năng của mình. Tuy có nhiều kinh nghiệm trên các sàn diễn thời trang, nàng hậu vẫn dành nhiều giờ để rèn luyện kỹ năng catwalk cùng với HLV Catwalk Crazy Nhóc.

21697806720.jpeg

Bên cạnh đó, cô tham gia các bài học giải phóng hình thể cùng HLV Huỳnh Mến; trau dồi thêm khả năng make-up cùng HLV trang điểm và tạo mẫu tóc Quân Nguyễn - Pu Lê; đầu tư thời gian vào việc học luyện thanh và nâng cao thể lực.

Đại diện cho Việt Nam trong một cuộc thi nhan sắc quốc tế, việc giao tiếp bằng tiếng Anh là một yếu tố vô cùng quan trọng, giúp bạn bè quốc tế có thể hiểu về nàng hậu cũng như tạo điều kiện để Lê Hoàng Phương có thể chủ động quảng bá những nét đẹp văn hóa của Việt Nam. Để kết nối với mọi người trong cuộc thi một cách tốt nhất, nàng hậu kiến trúc sư đang tích cực trau dồi từ vựng và kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ.

Sứ mệnh lan tỏa văn hóa Việt Nam

Lê Hoàng Phương cho biết, cô cảm thấy lần thử sức tại “đấu trường” quốc tế này vừa là cơ hội vừa là thách thức cho bản thân. Với tình yêu to lớn dành cho quê hương, nàng hậu bày tỏ mình không chỉ áp lực với thứ hạng mà còn áp lực với việc làm sao để quảng bá, lan tỏa những nét đẹp của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Hoa hậu Lê Hoàng Phương chia sẻ: “Một trong những thông điệp quan trọng nhất mà Phương muốn truyền tải về văn hóa Việt Nam là tinh thần đoàn kết và lòng yêu nước. Văn hóa Việt Nam đã từ lâu gắn bó với tâm hồn của người dân. Từ xa xưa cho đến ngày nay, ý thức về sự đoàn kết và tình yêu quê hương luôn là nền móng của mỗi cá nhân và cộng đồng. Điều này được thể hiện qua tình cảm gia đình, lòng biết ơn đối với tổ tiên, tình yêu và sự bảo vệ đối với quê hương”.

41697806720.jpeg

Nàng hậu cũng muốn lan tỏa đến thế giới là về một nước Việt Nam hòa bình, ổn định, thân thiện, cởi mở, phát triển nhanh. 54 dân tộc anh em Việt Nam dù có sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ nhưng luôn sống yên bình, không có sự phân biệt và cùng nhau đoàn kết, phát triển.

Một khía cạnh quan trọng của văn hóa Việt Nam là truyền thống ẩm thực phong phú và đa dạng, mang tính đặc trưng vùng miền với cách chế biến, thưởng thức và khẩu vị khác nhau. Sự hấp dẫn của những món ăn đã lan tỏa nhiều nơi trong những ngày lễ hội, ngày văn hóa ẩm thực.

31697806720.jpeg
Hoa hậu Lê Hoàng Phương thướt tha với áo dài truyền thống.

Thông điệp của ẩm thực Việt Nam đến thế giới là sự trân trọng nghệ thuật nấu nướng cũng như khả năng tạo ra hương vị hài hòa. Qua đó, mọi người có thể khám phá sự đa dạng và tinh túy của ẩm thực Việt.

Áo dài là một nét độc đáo trong vẻ đẹp của văn hóa Việt Nam. Đến nay, áo dài đã được xem là quốc phục, là biểu tượng truyền thống của người Việt. Qua thời gian, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam xinh tươi, duyên dáng trong tà áo dài đã đi vào thơ ca, nhạc họa và mang đậm điệu hồn dân tộc.

“Chắc chắn chiếc áo dài cũng sẽ gắn liền cùng Phương trong một số hoạt động sắp tới tại cuộc thi. Bởi Việt Nam có bề dày truyền thống, lịch sử và chúng ta đang nỗ lực để bạn bè thế giới hiểu thêm, hiểu đúng về Việt Nam” - Miss Grand Vietnam 2023 tâm tình.

51697806720.jpeg
Miss Grand Việt Nam Lê Hoàng Phương lộng lẫy trong trang phục dạ hội.

Theo lịch trình, Miss Grand International 2023 có các điểm đến như Thủ đô Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Hội An, Huế và TPHCM.

“Đây là cơ hội rất tốt để Phương và người dân Việt Nam có thể giới thiệu sâu sắc hơn về những tinh hoa văn hóa từ truyền thống đến hiện đại. Hãy cùng lan tỏa những giá trị văn hóa Việt Nam đẹp đẽ đến khắp nơi trên thế giới và trở thành nguồn cảm hứng, tạo nên sự gắn kết cho tất cả mọi người” - Hoa hậu Lê Hoàng Phương chia sẻ.

Cùng chuyên mục