Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 21/10/2023, 14:05 (GMT+7)

Miss Grand International 2023: Những bộ quốc phục đa sắc màu văn hóa tại đêm thi National Costume

Sau thời gian tham gia các hoạt động bên lề, những phần thi phụ, hơn 70 thí sinh Miss Grand International đã có mặt tại TPHCM chuẩn bị cho ba đêm thi quan trọng National Costume (20/10), bán kết (23/10) và chung kết (25/10).

National Costume - một trong những đêm thi quan trọng của cuộc thi Miss Grand International 2023 - chính thức diễn ra ngày 20/10. Sân khấu National Costume đã khiến khán giả trong nước, quốc tế trầm trồ thán phục.

National Costume cũng có sự xuất hiện của dàn người đẹp như: Hoa Hậu Thuỳ Tiên, đương kim Isabella Menin, Á Hậu Minh Kiên, Á Hậu Hồng Hạnh, Chủ tịch Miss Grand International - Mr. Nawat, Phó Chủ tịch Miss Grand International - Mrs. Teresa, Chủ tịch Miss Grand Vietnam - bà Phạm Kim Dung và Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Sân khấu National Costume được đầu tư hoành tráng

Tại cuộc thi lần này, BTC Việt Nam đã chuẩn bị cho tổ chức Miss Grand International 2023 một sân khấu National Costume công phu, lớn nhất tại SVĐ Phú Thọ từ trước đến nay. Sân khấu đẳng cấp, hiệu ứng sân khấu còn được đầu tư với kỹ xảo chuyên nghiệp và tỉ mỉ.

Với công nghệ livestream 4K lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam, từng chi tiết của sân khấu, đường nét rực rỡ của các bộ quốc phục đã khiến khán giả không thể rời mắt. Đặc biệt, màn hình LED chiếu xuyên suốt chương trình hình ảnh Cầu Vàng - biểu tượng kiến trúc lừng danh của Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng. 

01697864035.png
Sân khấu đẳng cấp và hoành tráng của Miss Grand Internatinonal.

Đây là năm đầu tiên Miss Grand International phát sóng 4K, hình ảnh sắc nét, đẹp trên các nền tảng mạng xã hội. Đại diện BTC - đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Để làm được điều này, chúng tôi đã bàn thảo, chuẩn bị trang thiết bị, máy quay hiện đại, và ê-kíp quay lành nghề của Việt Nam kết hợp với ê-kíp đến từ Thái Lan. Hy vọng đó là sự kết hợp mang đến hiệu quả tuyệt vời”.

Với sự phối hợp ăn ý và hỗ trợ đầy chuyên nghiệp của phía BTC Việt Nam, BTC Miss Grand International đã có một sân khấu hoành tráng và đem lại tiếng vang lớn trong cộng đồng các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Sân khấu và kỹ xảo đêm thi đã trở thành một chủ đề nóng.

Những bộ quốc phục được thiết kế tỉ mỉ mang đậm tính dân tộc

Hòa quyện trong âm nhạc và hình ảnh chất lượng, những bộ trang phục lần lượt xuất hiện trong tiếng vỗ tay reo hò của khán giả. Lần lượt các thí sinh sải bước trên sân khấu với trang phục thể hiện niềm tự hào dân tộc của họ và trình diễn những điệu múa truyền thống. Tất cả đã tạo nên những dấu ấn rất “Grand"! Trang phục dân tộc của Campuchia, Venezuela, Thái Lan, Myanmar… nặng khoảng 30kg.

21697864035.png
Trang phục dân tộc của thí sinh đến từ Thái Lan.

Các thí sinh có trang phục tự chuẩn bị hoàn chỉnh. Ngoài ra, chỉ có một phông nền sân khấu chung cho thí sinh để đảm bảo tính công bằng cũng như sự tròn trịa nhất cho phần trình diễn, giống nhau từ màu sắc, ánh sáng cho đến visual. Các thí sinh sẽ trình diễn theo format quốc tế, theo thứ tự bảng chữ cái để đảm bảo tính công bằng.

31697864035.png
Hoa hậu Hòa bình Lê Hoàng Phương - Đại diện Việt Nam trình diễn trang phục "Vũ khúc Thiên Long".

Xuất hiện cuối cùng trên sân khấu chính là “Vũ khúc Thiên Long" của đại diện Việt Nam Lê Hoàng Phương. Ban tổ chức và nhà thiết kế trăn trở làm sao cho thiết kế rực rỡ hơn, mang tính sân khấu, trình diễn nhiều hơn để tạo ấn tượng trình diễn bắt mắt. Do đó nhà thiết kế đã vẽ, tạo thêm nhiều điểm nhấn khác.

Bộ quốc phục lần này đã được “nâng cấp" với sự kỳ công khi có chiều cao lên đến 3,5 m và nặng 20kg. Với biểu tượng cho sức mạnh, quyền uy, niềm tin và ước vọng về sự hứng khởi, thịnh vượng của người dân dành cho đất nước, bộ trang phục dân tộc đầy tự hào của Việt Nam đã khiến khán giả thích thú. Những tiếng hò reo, cỗ vũ vang vọng khắp sân khấu khiến cho đêm qua trở thành một đêm cực kỳ đáng nhớ cho khán giả.

Đêm diễn ấn tượng và thăng hoa của những sắc màu văn hóa

Trước khi chuẩn bị lịch trình tại TPHCM, hơn 70 cô gái có cơ hội trải nghiệm tinh hoa ẩm thực, văn hóa đặc trưng từng vùng miền trải dài từ thủ đô Hà Nội đến miền Trung, sắp tới là những hoạt động tại TPHCM đại diện cho Nam bộ. Nhiều thí sinh gửi lời cảm ơn đến ê-kíp Việt Nam khi mang đến cho họ lịch trình trải nghiệm thú vị, đa dạng từ ẩm thực, du lịch cho đến đời sống văn hóa tinh thần, âm nhạc.

Năm nay, cuộc thi tìm ra Hoa hậu và bốn Á hậu. Theo lời ông Nawat, Top 5 sau đăng quang sẽ ở lại Việt Nam trong 10 ngày để quảng bá văn hóa, du lịch và đất nước Việt Nam.

nh 2
Trang phục trình diễn "độc - lạ" của thí sinh đến từ Brazil.

Đạo diễn chương trình Hoàng Nhật Nam đã có những chia sẻ về sự chuẩn bị cho đêm National Costume. Đêm National Costume tại Miss Grand International không giống như phần thi Trang phục văn hóa dân tộc ở Miss Grand Vietnam.

nh 1
Phần trình diễn ấn tượng của Hoa hậu Hòa bình đến từ Ecuador.

“Tôi chỉ chuẩn bị về sân khấu, còn về phục trang, tất cả thí sinh đều phải tự chuẩn bị tại quốc gia của mình và mang đến Việt Nam. Những ngày vừa qua với các bạn cũng rất là dài. Trang phục được thí sinh mang từ quốc gia của mình đến Hà Nội, sau đó ê-kíp Việt Nam vận chuyển trang phục bằng xe từ Hà Nội vào TP.HCM, sau đó bảo quản, giữ gìn trang phục cho các bạn. Tất cả các bộ trang phục văn hóa dân tộc của thí sinh được vận chuyển trực tiếp từ Hà Nội vào TPHCM bằng đường bộ thay vì đường hàng không để đảm bảo không bị xô lệch, các cô gái không phải mang theo trong hành trình ở Quảng Ninh, Đà Nẵng và Huế” - anh chia sẻ.

Cùng chuyên mục