Thứ ba, 28/11/2023, 15:20 (GMT+7)

Mẹo nhỏ giúp bạn loại bỏ cặn bẩn trong ấm đun nước siêu tốc

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Không cần bỏ quá nhiều thời gian hay công sức, với những nguyên liệu có trong nhà, bạn có thể dễ dàng vệ sinh ấm đun nước, loại bỏ cặn bẩn để nó luôn như mới.

Sau khi sử dụng ấm đun nước một thời gian, bạn sẽ thấy một lớp bẩn màu vàng trắng đóng ở phía dưới đáy ấm. Lớp bẩn đó là hỗn hợp của các chất magie, kali, muối... trong nước. Dùng ấm đun nước có lớp cặn bẩn này lâu ngày sẽ cực kỳ có hại cho sức khỏe. Hãy loại bỏ chúng bằng những cách sau:

Chanh hoặc giấm

am dun nuoc Tiepthigiadinh H1
Giấm có tác dụng tẩy sạch cặn bẩn

Bạn cắt quả chanh ra làm 5 - 6 lát rồi cho những lát chanh hoặc giấm vào trong ấm và đổ nước lọc vào, bật ấm và đun nước. Để nước sôi một lúc rồi đổ toàn bộ chanh hoặc giấm ra ngoài. Cuối cùng, bạn tráng lại ấm bằng nước là được.

Nước coca

Đổ 1 lon coca vào ấm siêu tốc và ngâm khoảng 1 giờ. Sau đó, bạn đổ nước ra và lấy khăn lau nhẹ, mọi cặn bã đọng lại trên ấm đều được loại bỏ sạch sẽ. Để không mất thời gian, bạn có thể đun sôi coca rồi dùng thìa gỗ khuấy đáy ấm trong vòng vài phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Baking Soda

am dun nuoc Tiepthigiadinh H2
1 thìa baking soda là đủ để loại bỏ cặn bẩn trong ấm nước

Bạn chỉ cần cho 1 thìa nhỏ baking soda vào, đun sôi vài phút là cặn có thể được loại bỏ. Hoặc cũng có thể đổ baking soda có độ đặc 1% vào 500ml nước, sau đó lau nhẹ đáy ấm là sạch sẽ.

Than hoạt tính

Cách nhanh nhất để làm sạch bụi trong ấm siêu tốc là sử dụng than hoạt tính. Nếu không có than hoạt tính, bạn chỉ cần dùng một chiếc khẩu trang than hoạt tính mua tại hiệu thuốc bỏ vào trong ấm siêu tốc, đổ nước vào và đun sôi. Than hoạt tính trong khẩu trang có công dụng hút sạch bụi bẩn bên trong ấm.

Xơ mướp

Nếu có xơ mướp trong nhà, đừng vội bỏ chúng đi mà hãy tận dụng để loại bỏ vết cặn bẩn cứng đầu trong ấm đun nước. Chỉ cần đặt xơ mướp vào trong ấm rồi đun nước sôi, ấm sẽ không còn đọng cặn lại nữa.

Vỏ trứng

am dun nuoc Tiepthigiadinh H3
Giã nhỏ vỏ trứng để biến chúng thành nguyên liệu làm sạch

Vỏ trứng cũng có tác dụng lấy đi lớp cặn bám dính trên ấm đun nước khá dễ dàng. Hãy đập vụn vỏ trứng và đặt vào trong ấm đun nước. Sau đó, bạn đổ khoảng nửa ấm nước, dùng đũa quấy đều rồi luộc chín khoảng 30 phút. Đổ vỏ trứng ra, lau sạch 2 lần là các cặn bẩn bị bong ra và ấm đun nước lại sạch bóng.

Vỏ khoai tây

Bạn rửa sạch khoai tây cho hết bùn đất rồi gọt lấy vỏ và cho vào trong ấm đun nước cùng lượng nước vừa phải. Sau khi đun sôi trong 10 phút, bạn đổ hỗn hợp đi và tráng lại với nước sạch.

Cùng chuyên mục