Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 27/08/2024, 09:22 (GMT+7)

Meea Organic quảng cáo mỹ phẩm như thuốc chữa bệnh, khách hàng cẩn trọng kẻo 'tiền mất, tật mang'

Nhiều sản phẩm của nhãn hiệu Meea Organic được quảng cáo và giới thiệu có tác dụng “trị”, “điều trị”, “đặc trị”… như thuốc nhưng thực tế chỉ là mỹ phẩm thông thường, do đó người tiêu dùng cần cẩn trọng để không “tiền mất, tật mang”.

Quảng cáo mỹ phẩm có công dụng điều trị

Thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện rầm rộ những quảng cáo về sản phẩm chăm sóc da mụn của thương hiệu mỹ phẩm Meea Organic khiến người tiêu dùng nhầm tưởng đây là các sản phẩm thuốc chữa bệnh. 

Cụ thể, tại website https://meeaorganic.com/ đang bán sản phẩm Cao mụn Sâm Đỏ 36 vị Meea Organic loại lơn 15g với giá từ 209.000 đồng đến 290.000 đồng. Nội dung quảng cáo trên website Meea Organic nhấn mạnh bộ sản phẩm “trị mụn”, “điều trị”, “đặc trị mụn”… “điều trị dứt điểm tất cả các loại mụn như: Mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn ẩn, mụn viêm đỏ…”, “đặc trị các loại mụn lâu năm, mụn hay bị tái đi tái lại, mụn do nội tiết, mụn dậy thì”. 

Sản phẩm được quảng cáo với công dụng trị mụn.

Cũng tại địa chỉ website trên, sản phẩm Cốt Huyết Thanh Thảo Dược 36 vị mini 5ml Meea Organic đang được bán với giá 180.000 đồng quảng cáo với những lời có cánh như: “Cốt Huyết Thanh – Siêu phẩm trị mụn cả Nam và Nữ đều nên xài”; Serum Cốt Huyết Thanh Thảo Dược 36 vị 10ml Meea Organic “Cốt Huyết Thanh – phương pháp treament Đông y đặc trị mụn, nám, sạm, giải quyết các khuyết điểm trên da mà không bị bong tróc, sưng đỏ”… 

Điều này, khiến người tiêu dùng hiểu lầm các sản phẩm được chào bán ở địa chỉ website trên là thuốc chữa bệnh. 

website https://meeaorganic.com/ quảng cáo công dụng mỹ phẩm như "thần dược".
Thông tin chủ sở hữu website https://meeaorganic.com/.

Theo website, chủ sở hữu trang này là Hộ kinh doanh ANN.COM.VN. SỐ CNĐKKD: 41L8039854. Ngày cấp: 09/12/2023. Nơi cấp: Phòng Tài Chính - Kế Hoạch, UBND Quận 12. Chủ hộ: Trần Yến Ngọc. Mã số thuế: 8403135300-001. Địa chỉ: 2/23 Bis Đông Hưng Thuận 45, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM.

Tương tự, tại website https://hungthinhmart.com/ cũng quảng cáo: “Cốt huyết thanh 36 vị thảo dược là sản phẩm thuộc nhãn hiệu 36 vị - Meea Organic chuyên chăm sóc, phục hồi và tái tạo da chuyên sâu, tái tạo làn da bị tổn thương, trị mẩn đỏ da, thu nhỏ lỗ chân lông, trị thâm mụn hiệu quả mà không gây bong tróc hay sưng tấy da”.

website https://hungthinhmart.com/ quảng cáo “Cốt huyết thanh 36 vị thảo dược là sản phẩm thuộc nhãn hiệu 36 vị – Meea Organic chuyên trị mẩn đỏ da, trị thâm mụn hiệu quả mà không gây bong tróc hay sưng tấy da”.
Thông tin chủ sở hữu website https://hungthinhmart.com/.

Ngoài ra, trên các fanpage bán các sản phẩm của thương hiệu Meea Organic như: Cao Mụn Sâm Đỏ 36 Vị - Meea Organic; Cao Mụn Sâm Đỏ - 36 V.i; CAO MỤN SÂM ĐỎ… cũng có rất nhiều bài viết, lời quảng cáo có cánh về bộ sản phẩm mang thương hiệu Meea Organic này. 

Đặc biệt, trên trang Facebook có tên Trần Phạm Mai Anh với hơn 100.000 người theo dõi được cho là CEO của thương hiệu “Meea Organic” cũng thường xuyên đăng tải các bài viết có sử dụng các từ ngữ như: “SIÊU PHẨM TRỊ MỤN”, “COMBOO TRỊ MỤN”, “CAO TRỊ MỤN”… để quảng bá cho những sản phẩm của mình.

Facebook có tên Trần Phạm Mai Anh thường xuyên đăng tải các bài viết giới thiệu các sản phẩm của mình có công dụng như thuốc chữa bệnh.

Meea Organic vi phạm Luật Quảng cáo?

Việc sử dụng từ ngữ như "trị", "điều trị", "đặc trị", “làm lành”, “ngăn ngừa” là hành vi vi phạm,… là một trong những hành vi bị nghiêm cấm được quy định tại khoản 9 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012. 

Hành vi này sẽ bị xử phạt hành chính từ 15.000.000 - 20.000.000 đồng, bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc cải chính thông tin và buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo hoặc thu hồi sản phẩm in, tạp chí in quảng cáo, theo khoản 3 Điều 51 Nghị định 38/2021/NĐ-CP ngày 29-3-2021 (sửa đổi tại Nghị định 129/2021/NĐ-CP).

Tài khoản ngân hàng VCB có tên Tran Pham Mai Anh thường xuyên nhận hàng tỉ đồng tiền mua sản phẩm.

Về xử phạt hành chính: đối với hành vi quảng cáo sai sự thật có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại khoản 5 Điều 34 Nghị định 38/2021/NĐ-CP thì phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 51, điểm b khoản 4 Điều 52, khoản 1 Điều 60, điểm c khoản 1 Điều 61 Nghị định 38/2021/NĐ-CP.

Ngoài dấu hiệu vi phạm Luật Quảng cáo, trang Facebook có tên Trần Phạm Mai Anh thường xuyên chia sẻ hình ảnh các đại lý chuyển khoản hàng tỉ đồng qua tài khoản cá nhân của chủ tài khoản Tran Pham Mai Anh để đặt mua những sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo công dụng như thuốc chữa bệnh.

Tiếp thị và Gia đình sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến phối hợp xử lý các vi phạm về quảng cáo.

Cùng chuyên mục