Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 01/05/2024, 17:46 (GMT+7)

Mách bạn cách chọn kem chống nắng hiệu quả cho từng loại da

Ai cũng biết kem chống nắng có hiệu quả cho làn da vào những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mỗi loại da?

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím bao gồm UVA, UVB và UVC có thể gây hại cho làn da của bạn. Đặc biệt, dưới thời tiết nắng nóng gay gắt của mùa hè, da rất dễ tổn thương, lão hóa nhanh và thậm chí có thể bị ung thư da nếu hoạt động ngoài trời nhiều.

Chính vì vậy, việc trang bị các loại quần áo, ô mũ và kem chống nắng là điều rất cần thiết để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bạn.

kcn 2_11zon
Kem chống nắng là sản phẩm cần thiết để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bạn (Ảnh: Freepik)

Cách chọn kem chống nắng phù hợp với mỗi loại da

Mỗi loại da sẽ phù hợp với mỗi loại kem chống nắng khác nhau. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp không chỉ giúp nó phát huy hiệu quả mà còn hạn chế tình trạng kích ứng, nổi mụn.. cho cơ thể. 

Cách chọn kem chống nắng cho da nhạy cảm

Đối với kem chống nắng dành cho với làn da nhạy cảm, hãy chọn sản phẩm chống nắng vật lý. Trong loại kem này chứa titanium dioxide và kẽm oxide giúp phản xạ và bảo vệ làn da khỏi tia UV độc hại.

Kem chống nắng vật lý sẽ ít xảy ra tình trạng kích ứng hơn đối với da nhạy cảm. Trong trường hợp bạn muốn tìm kem chống nắng hóa học, hãy đọc kỹ bảng thành phần và có thể test thử trên vùng da nhỏ trước khi sử dụng.

Cách chọn kem chống nắng cho da khô

Kem chống nắng có khả năng chống cả UVA và UVB rất phù hợp với da khô. Đồng thời, khi tìm hiểu sản phẩm, nên tránh thành phần có cồn, hương liệu, chất bảo quản để hạn chế khiến da bị kích ứng và khô hơn. 

Ngoài ra, da khô thường dễ bong tróc nên để da khoẻ mạnh và ngăn chặn lão hóa, hãy chú ý dưỡng ẩm đầy đủ trước khi sử dụng kem chống nắng.

Cách chọn kem chống nắng cho da dầu 

Khác với da nhạy cảm, da dầu đặc biệt thích hợp với kem chống nắng hóa học. Bên cạnh đó, bởi đặc tính nhiều dầu, dễ bị mụn do bít tắc lỗ chân lông của da dầu, bạn nên ưu tiên các sản phẩm không chứa dầu và có dạng gel mỏng nhẹ.

kcn 3
Da dầu đặc biệt thích hợp với kem chống nắng hóa học có dạng gel mỏng nhẹ (Ảnh: Freepik)

Những lưu ý để sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Khi đã chọn được kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của mình, bạn có thể lưu ý thêm một số điều dưới đây để nâng cao hiệu quả của sản phẩm.

  • Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30

Trong thời tiết nắng nóng gay gắt, bạn nên lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao để đạt được hiệu quả chống nắng tối đa. Đặc biệt, với những người thường xuyên di chuyển và làm việc ở không gian ngoài trời cần phải lưu ý điều này.

  • Sử dụng sản phẩm chống nắng cho mặt và cơ thể riêng

Da mặt và da cơ thể có các đặc điểm khác nhau, do đó bạn nên sử dụng mỗi loại kem khác nhau cho từng bộ phận. Đây là cách để nâng cao hiệu quả chống nắng cũng như tránh tình trạng dị ứng, nổi mụn.

  • Nên thoa kem chống nắng trước 20 - 30 phút rồi mới ra ngoài

Để sản phẩm thẩm thấu tốt, bảo vệ da khỏi tia cực tím thì nên bôi chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 - 30 phút. 

  • Sau khoảng 2 tiếng sử dụng, nên thoa lại kem chống nắng

Hiệu quả chống nắng của sản phẩm sẽ giảm dần theo thời gian và bị ảnh hưởng lớn bởi các yếu tố như nước, mồ hôi. Do vậy, bạn cần bôi lại sản phẩm chống nắng trong khoảng 2 giờ kể từ lần sử dụng trước đó.

kcn 1
Nên bôi lại sản phẩm chống nắng trong khoảng 2 giờ kể từ lần sử dụng trước đó (Ảnh: Freepik)
  • Kết hợp nhiều phương pháp chống nắng khác nhau

Sử dụng mỗi kem chống nắng thôi là chưa đủ, bạn cần kết hợp thêm các phương pháp khác như mặc áo chống nắng, đeo kính râm, khẩu trang, tất… để bảo vệ làn da toàn diện nhất.

Cùng chuyên mục