Thứ bảy, 03/06/2023, 11:34 (GMT+7)

Lilak -thương hiệu nhượng quyền trà và ăn vặt uy tín Việt Nam 

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhượng quyền đang là cơn sốt của các nhà đầu tư F&B vì mô hình chuyên nghiệp, tính an toàn cao. Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã có cuộc chuyện với chị Bùi Ngọc Tuyết, đại diện Lilak, thương hiệu Nhượng quyền trà bánh - ăn vặt gây được tiếng vang thời gian gần đây. 

ARnh 2
Chị Bùi Ngọc Tuyết, đại diện Lilak, thương hiệu nhượng quyền trà bánh.

- Trước hết với tư cách một thương hiệu nhượng quyền trà bánh - ăn vặt có chỗ đứng nhất định, chị có nhận xét gì về tình hình nhượng quyền hiện nay?

Việc nhượng quyền trong lĩnh vực F&B đã không còn xa lạ với các nhà đầu tư. Cũng là kinh doanh đồ ăn uống, nhưng hình thức chuyển nhượng sẽ giúp việc đầu tư đúng quy trình, quy mô bài bản, chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn hơn rất nhiều. Tuy nhiên nhượng quyền thời đại 4.0 lại là một câu chuyện khác.

Trước đây các thương hiệu  chạy theo hình thức nhượng quyền các món mới lạ, phần lớn là cafe. Giờ đây, tư duy nhượng quyền đã có nhiều thay đổi, các thương hiệu không còn chạy theo hình thức truyền thống, họ sẵn sàng đầu tư cho các món ăn đơn giản và quen thuộc nhất, như chè, kem, bánh... Bước chuyển dịch này cho thấy các nhà đầu tư đã hiểu nhu cầu, tâm lý khách hàng hơn. 

- Theo đánh giá của chị, nhượng quyền các món ăn đơn giản sẽ là xu thế hiện nay?

Xu hướng nhượng quyền thời 4.0 không đơn giản như vậy. Trước đây, việc nhượng quyền thường tập trung vào một sản phẩm. Các nhà đầu tư phải bỏ ra số tiền rất lớn, tới hàng tỉ đồng để set up quán, chạy quảng cáo… Có thể ban đầu việc đầu tư sinh lãi lớn. Tuy nhiên việc kinh doanh một món ăn chỉ mang tính gây hot trong thời gian nhất định và sẽ thoái trào. Lúc này các nhà đầu tư đã ở thế “trên lưng cọp”, buộc phải chắp vá thêm mô hình khác nhằm thu hồi vốn, sẽ tốn kém thêm nhiều lần chi phí. 

Thực sự đây là điều khiến thương hiệu trăn trở rất nhiều. Phải nghĩ ra mô hình đầu tư thế nào mang tính lâu dài bền vững, tối giản chi phí, để các nhà đầu tư có thể yên tâm đồng hành với mình.

ARnh 5
Thương hiệu đồ ăn vặt Lilak nhận được nhiều chú ý trong thời gian gần đây.

- Với thương hiệu Lilak, chị có giải pháp gì cho vấn đề này?

Chính từ đó Lilak đã ra đời với suy nghĩ “Tại sao không mang tất cả những món ăn ngon nhất, mà khách hàng hay thích nhất, để kết hợp thành 1 thương hiệu cho đối tác”. Lilak có sứ mệnh mang tới mô hình “Có tất cả trong một cửa hàng”.

Lựa chọn này mang lại giải pháp an toàn cho phía đầu tư. Do sản phẩm đa dạng nên họ có thể thu hút lượng khách lớn hơn, lại tối đa thời gian bán hàng, từ bữa sáng tới đồ khuya, chưa kể việc luân chuyển món ăn phù hợp theo mùa. 

- Cụ thể sản phẩm đặc trưng của thương hiệu là gì?

Lilak có rất nhiều sản phẩm đặc trưng và theo từng mô hình cụ thể. 

Sản phẩm bánh mì với hương vị cổ truyền thơm, giòn tan, kết hợp nhân bánh đa dạng và dòng nước sốt bí truyền của thương hiệu đã gây được tiếng tăm không nhỏ. Với mong muốn vươn tầm bánh mì sang một mô hình khác biệt hẳn, Lilak vẫn liên tục phát triển phần nhân bánh, lõi sốt bí truyền đến mức hoàn hảo và đậm dấu ấn thương hiệu. 

Với đồ uống, Lilak tập trung vào các dòng đồ uống hiện đại với hương vị không lẫn với bất cứ đâu. Một đặc trưng nổi bật của thương hiệu là nghiên cứu các dòng trà thơm hiện đại - giữ nguyên bản hương vị của nguyên liệu thuần tự nhiên nhất. Đặc biệt Latte hạt dẻ và Matcha cốt dừa được sáng tạo hoàn toàn không sử dụng lõi trà, giúp giữ hương vị thuần tự nhiên của hạt dẻ và matcha.

ARnh 3
Một trong những món đồ uống đặc trưng của Lilak.

Cà phê hay các dòng trà hiện đại được cập nhập liên tục mới với hương vị thơm ngon. “Đến với Lilak bạn có tất cả” chính là điều mà Tuyết muốn nhắc đến. Lilak sẽ mang tính dấu ấn đặc biệt tại mỗi điểm bán với menu hấp dẫn và đa dạng món ăn nhất từ kem, trà và ăn vặt...

- Đầy đủ món ăn như vậy, gói nhượng quyền chi phí của Lilak là bao nhiêu?

Tuỳ nhu cầu sẽ có các gói nhượng quyền với mức chi phí khác nhau, chỉ từ 35 triệu đồng. Vì thương hiệu muốn tối giản chi phí đầu tư và tối đa menu món ăn tính toán bài bản nhất. 

Phải làm sao để menu phù hợp điểm bán, phù hợp để luân chuyển theo mùa, đánh đúng nhu cầu của khách. Mùa đông trời lạnh, có thể tập trung bán các sản phẩm nóng sốt, béo ngậy như mỳ cay, trà sữa chuyên sâu. Mùa hè, nhu cầu giải khát tăng cao, nên tập trung các món có tính giải nhiệt như kem, trà chanh, trà hoa quả…

- Mô hình này có phải mô hình tương lai mà Lilak đang là thương hiệu đi tiên phong?

ARnh 1
"Giờ đây các nhà đầu tư không mạo hiểm chọn các mô hình “ăn xổi”, họ cần lựa chọn an toàn, bền vững cao, có tính đầu tư lâu dài." - Chị Tuyết chia sẻ. 

Sự thay đổi của thời đại vừa là thách thức, lại vừa là động lực lớn để Lilak có những bước chuyển mình lớn, để dẫn đầu xu hướng mới phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng cũng như nhà đầu tư. Vì tôn chỉ của thương hiệu là “Cùng đồng hành, cùng phát triển, cùng đổi mới”. Nếu không có đồng hành đối tác sẽ bị bỏ rơi, nếu không cùng phát triển sẽ không đổi mới được, và nếu không đổi mới trong xã hội đang biến đổi từng ngày này thì bạn biết cái kết rồi đấy. 

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Mọi thông tin liên hệ hotline: 091.6666.856 (zalo tư vấn trực tiếp)

Địa chỉ công ty: Tầng 2,3,4 số 32 Trung Kính - Trung Hoà - Cầu Giấy - Hà Nội 

Website: www.lilak.vn 

Nhượng quyền toàn quốc và hỗ trợ setup chuyển giao công nghệ trực tiếp tại điểm bán.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục