Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 20/06/2023, 15:18 (GMT+7)

Lịch thi THPT quốc gia 2023 chi tiết dành cho các sĩ tử

Lịch thi THPT quốc gia 2023 đang được các sĩ tử quan tâm, để có thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị tốt nhất cho quá trình ôn tập giai đoạn "nước rút" của mình. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về Lịch thi THPT quốc gia 2023 và các thông tin xoay quanh.

Lịch thi THPT quốc gia 2023 được Bộ Giáo dục và Đào Tạo công bố chính thức vào 7/4. Với thời gian thi bắt đầu từ ngày 27/06 đến 30/06. Ngoài lịch thi chính thức ra thì bạn cũng cần phải nắm rõ các thông tin liên quan đến kì thi để có một kỳ thi tốt nhất.

Lịch thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 chính thức

Lịch thi THPT quốc gia 2023 sẽ được tổ chức sớm hơn so với các năm trước. Chính vì vậy các thí sinh cần nắm rõ được lịch thi để có thể chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp tới.

lich-thi-tot-nghiep-thpt-2023-1
Lịch thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 chính thức

Quy chế thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023

Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2023 cơ bản sẽ được giữ nguyên như năm 2022. Thời gian thi, phương thức tổ chức và quy chế thi tốt nghiệp sẽ không thay đổi, tương tự như các năm trước. Tuy nhiên, các văn bản quy phạm pháp luật, quy chế quản lý không còn hiệu lực sẽ tiếp tục được rà soát, sửa đổi, thay thế, bổ sung phù hợp trong năm học 2022-2023.

Hồ sơ thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023?

Hoàn thành hồ sơ thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 là một trong những bước quan trọng để chuẩn bị cho kỳ thi. Hồ sơ đăng ký thi THPT Quốc gia 2023 của thí sinh bao gồm:

  • 02 Phiếu đăng ký dự thi giống nhau.
  • 02 ảnh cỡ 4x6 cm.
  • Bản chính hoặc bản sao được chứng thực học bạ THPT hoặc học bạ giáo dục thường xuyên cấp THPT hoặc phiếu kiểm tra của người học theo hình thức tự học đối với giáo dục thường xuyên do Hiệu trưởng trường phổ thông cấp.
  • Bản sao Sổ đăng ký hộ khẩu thường trú để được hưởng chế độ ưu tiên liên quan đến nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.
  • Các giấy chứng nhận hợp lệ để được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).
lich-thi-tot-nghiep-thpt-2
Hồ sơ thi Đại học, tốt nghiệp THPT quốc gia 2023?

Đối với những thí sinh tự do đã hoàn thành chương trình học thi THPT nhưng chưa tốt nghiệp thì ngoài những thành phần hồ sơ nêu trên cần bổ sung thêm:

  • Giấy xác nhận của trường Trung học phổ thông nơi thí sinh học hết lớp 12 hoặc nơi thí sinh đăng ký dự thi về xếp loại học lực đối với những học sinh xếp loại kém.
  • Bản sao Bằng tốt nghiệp Trung Học Cơ Sở.
  • Giấy xác nhận điểm bảo lưu (nếu có) do Hiệu trưởng trường phổ thông nơi thí sinh đã dự thi năm trước xác nhận.

Cấu Trúc đề thi Đại học, tốt nghiệp 2023

Dưới đây là cấu trúc đề thi các môn thi Đại học, tốt nghiệp 2023.

Cấu trúc đề thi môn Toán

Theo đề tham khảo do Bộ GD-ĐT công bố, đề thi môn Toán gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, trong đó có 45 câu thuộc về kiến thức lớp 12 và 5 câu thuộc về kiến thức lớp 11. Đề thi có 24 mã đề khác nhau, trong đó có 4 mã đề chính thức .

Cấu trúc đề thi môn Ngữ Văn

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, đề thi môn Ngữ Văn trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 sẽ giữ nguyên cấu trúc so với năm 2022. Cấu trúc đề thi môn Ngữ Văn gồm 2 phần là phần đọc hiểu (3 điểm) và phần làm văn (7 điểm). Thời lượng làm bài thi là 120 phút.

Cấu trúc đề thi môn Ngoại Ngữ

Cấu trúc đề thi môn ngoại ngữ với hình thức là trắc nghiệm. Với 50 câu hỏi được hành thành tối đa trong vòng 60 phút.

Các nội dung kiến thức của câu hỏi bao gồm: Trọng âm, phát âm, ngữ pháp, câu giao tiếp, từ vựng, kỹ năng đọc hiểu, kỹ năng điền từ, kỹ năng viết.

Trên đây là lịch thi THPT quốc gia 2023 mà bạn cần biết để chuẩn bị tốt cho kì thi của mình. Cùng với với thông tin liên quan mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn, mong rằng bạn sẽ có một kỳ thi Đại học, tốt nghiệp 2023 thật thành công.

Cùng chuyên mục