Thứ hai, 01/05/2023, 21:37 (GMT+7)

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang: "Bữa tiệc nghệ thuật độc đáo"

Pv(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ II năm 2023 diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 02/5/2023 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (thành phố Tuyên Quang) và sân vận động thôn Nà Tông (xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình). Lễ hội có sự tham gia của 20 khinh khí cầu tiêu chuẩn quốc tế, đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ do các phi công quốc tế dày dạn kinh nghiệm điều khiển.

Hòa chung không khí sôi động kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước và hưởng ứng năm du lịch quốc gia 2023, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ II năm 2023. Đây là hoạt động điểm nhấn hưởng ứng chương trình năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023.

11682945378.png
"Bữa tiệc nghệ thuật độc đáo" cảu Lễ hội khinh khó cầu quốc tế tại Tuyên Quang.

Các khinh khí cầu được bố trí bay treo cố định trên không trung và trình diễn ánh sáng khinh khí cầu về đêm tại 2 địa điểm là: Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang và sân vận động Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình; bay theo đường bay xác định trong khu vực thành phố Tuyên Quang và xã Thượng Lâm.

21682945378.png
Du khách hưởng ứng thăm quan trình diễn khinh khí cầu quốc tế.

Bên cạnh các hoạt động trải nhiệm khinh khí cầu, du khách còn được thỏa sức khám phá Tuyên Quang qua hoạt động của các tour, điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn, như: Phố đi bộ Thành Tuyên, ngắm các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang; khám phá hang động, thác nước và trải nghiệm đua thuyền Kayak trên lòng hồ thủy điện Tuyên Quang; tham quan Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, tắm suối khoáng Mỹ Lâm, thưởng thức các món ăn độc đáo, riêng có của đồng bào các dân tộc ở Tuyên Quang… Tất cả sẽ để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, những khoảnh khắc khó quên cho Nhân dân và du khách khi đến với Tuyên Quang.

31682945378.png
Những mô hình khinh khí cầu độc đáo được trình diễn tại huyện Lâm Bình (Tuyên Quang).

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh: Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lớn nhất Việt Nam tại Tuyên Quang sẽ mang lại cho quý khách những màn bay biểu diễn khinh khí cầu đặc sắc, hòa mình vào không gian thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ và hết sức ấn tượng; đồng thời giao lưu cùng Đoàn phi công quốc tế, thưởng thức các đêm hội trình diễn ánh sáng khinh khí cầu kết hợp với âm nhạc sôi động”.

41682945378.png
Màn trình diễn đến từ Hàn Quốc.

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế lớn nhất Việt Nam được tổ chức ở Tuyên Quang lần này, chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách sự trải nghiệm và cảm giác thú vị khi được ngắm nhìn từ trên cao không gian tươi đẹp, hùng vĩ của thành phố Tuyên Quang, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng Lâm Bình, được cùng giao lưu với phi công, thưởng thức đêm hội trình diễn ánh sáng khinh khí cầu... tạo nên những bữa tiệc nghệ thuật độc đáo, riêng có.

Cùng chuyên mục